Miền Bắc đón liên tiếp không khí lạnh tăng cường, tháng 4 trời có còn rét?

H.A - Ngày 12/04/2022 12:58 PM (GMT+7)

Từ nay đến đầu tháng 5, miền Bắc vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh cuối mùa, trời chuyển lạnh hoặc chuyển rét trong thời gian ngắn. 

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, hôm nay (12/4) miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao suy yếu kết hợp với rìa xa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 26,0-29,0 độ Vĩ Bắc, bị nén, dịch dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc. Riêng Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với vùng hội tụ yếu trong đới gió Tây trên cao áp giảm, độ ẩm tăng dần. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao này; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Cụ thể, tại các tỉnh Bắc Bộ trời có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác trong ngày 12/4, đêm và sáng sớm trời lạnh. Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, lạnh về đêm và sáng. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc đón không khí lạnh trong tháng 4 (Ảnh minh họa)

Miền Bắc đón không khí lạnh trong tháng 4 (Ảnh minh họa)

Đến ngày 15/4, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu khiến trời nhiều mây, có mưa nhỏ, nền nhiệt giảm nhẹ. Sau đó, khoảng ngày 16/4, không khí lạnh hoạt động mạnh hơn tràn xuống gây mưa rào và dông cho toàn miền Bắc, trong mưa dông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dự báo, mưa có thể kéo dài đến khoảng ngày 17/4 sau giảm dần, chỉ còn tập trung chủ yếu tại khu vực Tây Bắc vào đêm và sáng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nền nhiệt ở Bắc bộ có xu hướng giảm từ ngày 15 đến 17/4, trời chuyển lạnh. Riêng ngày 18/4, trời có khả năng chuyển rét.

Tại Hà Nội, trong 2 ngày 15-16/4 trời nhiều mây, có mưa nhỏ, nhiệt độ dao động từ 22-28 độ C. Từ ngày 17/4, nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 20-23 độ C, nhiều mây, có mưa giông. Đến ngày 18/4 trời còn mưa, mưa rào, nhiệt độ trong ngày dao động từ 19-24 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay cho đến đầu tháng 5, miền Bắc vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh. Tuy nhiên, các đợt không khí lạnh cuối mùa chủ yếu gây mưa rào và giông, trời chỉ chuyển lạnh hoặc chuyển rét trong thời gian ngắn. 

Ngay sau đợt mưa dông 17-18/4, khoảng ngày 20/4, do hội tụ mực 5000m nên khu vực miền Bắc có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác.

CĐM tiếc thương nữ chủ shop bị sát hại ở Bắc Giang: Tiếc một thanh xuân đang còn dang dở...
Từ đêm qua (11/4) đến sáng nay (12/4), cư dân mạng và những người quen biết đã vào trang cá nhân của nữ chủ shop xấu số, để lại vô số lời bình luận...

Án mạng kinh hoàng

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết