Miền Bắc sắp đón đợt mưa dông mới, thời tiết dịu dần

H.A - Ngày 26/07/2022 12:59 PM (GMT+7)

Sau những ngày nắng nóng gay gắt, tới chiều tối và đêm 29-30/7, các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ngày hôm qua, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 55-65%. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ.

Dự báo ngày hôm nay, khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; ngày mai (27/7) nắng nóng mở rộng đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Khu vực Hà Nội trong hôm nay và ngày mai, có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

Sau những nắng gắt, miền Bắc sắp đón mưa dông (Ảnh minh họa)

Sau những nắng gắt, miền Bắc sắp đón mưa dông (Ảnh minh họa)

Cảnh báo nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/7, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên kéo dài đến khoảng ngày 29-30/7. Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Theo đó, vùng áp thấp nóng phía Tây có cường độ ổn định đến khoảng ngày 28/7. Từ ngày 29/7 có xu hướng hoạt động yếu dần. Rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung Bộ nâng trục dần lên phía Bắc và hoạt động yếu dần. Từ khoảng ngày 30-31/7 có khả năng hình thành lại rãnh áp thấp có trục đi qua Nam Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam được thiết lập trở lại với cường độ trung bình. 

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định; từ khoảng ngày 28/7-01/8, có xu hướng lấn về phía Tây và thiết lập vùng hội tụ gió lến đến 5000m trên khu vực Bắc Bộ.  Cảnh báo:

- Bắc Bộ: Ngày 28/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ đêm 28-29/7 vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Từ chiều tối và đêm 29-31/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Trung Bộ: Từ ngày 28-30/7 khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận chiều tối thời kỳ từ 28/7-29/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực từ Đà Nẵng đến đến Bình Thuận chiều tối thời kỳ từ 30/7-03/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ ngày 30/7-03/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Loạt quán phở ở Hà Nội xin tăng giá 5.000 đồng/bát vì gồng hết nổi
Anh Ly Chẩm Trà, chủ một quán phở ở Hà Nội mất rất nhiều thời gian suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định tăng giá phở. Theo đó, anh Trà xin phép khách...

Giá cả thực phẩm

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết