Miền Bắc se lạnh về đêm và sáng sớm

Ngày 25/10/2013 06:44 AM (GMT+7)

Không khí lạnh khiến cho các tỉnh miền Bắc trở lạnh về đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng nhẹ, nhiệt độ ban ngày phổ biến 26 – 29 độ C

Ngày hôm qua, ở thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã xảy ra một trận mưa đá kéo dài nửa tiếng đồng hồ, mưa đá với mật độ khá dầy nhất là ở phường Hố Nai. Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trong thời điểm giao mùa do có sự tranh chấp giữa khối khí nóng và lạnh, những sóng lạnh nhỏ từ phía bắc liên tục tăng cường xuống đã gây gió mạnh cho các trạm đảo nơi nó đi qua như ở trạm đảo Phú Quý (Bình Thuận), đảo Huyền Trân (Bà Rịa – Vũng Tàu) gió chuyển hướng đông bắc và đông đông bắc cấp 4, cấp 5.  

Cấp đông bắc mang hơi ẩm từ biển vào đất liền, khi gặp nền nhiệt cao 33 – 34 độ C ở Nam Bộ đã hình thành nên những ổ mây đối lưu gây mưa rào và dông, có thể có mưa đá và gió lốc mạnh. Dự báo hiện tượng này vẫn có khả năng lặp lại vào chiều tối nay tại Nam Bộ do gió đông bắc vẫn đang tiếp tục dồn xuống kết hợp với nền nhiệt cao 32 – 33 độ C, miền đông có thể lên đến 34 độ C.

Ở Bắc Bộ, khối khí lạnh yếu vẫn khiến cho các tỉnh miền Bắc trở lạnh về đêm và sáng, với nhiệt độ ban đêm phổ biến 16 – 18 độ C ở vùng núi, 19 – 21 độ C ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng. Ban ngày trời chuyển nắng nhẹ vào buổi trưa chiều, nhiệt độ phổ biến 27 – 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 26 – 29 độ C. Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 29 – 32 độ C.

Trên biển thời tiết Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, tầm nhìn xa trên 10km. Ở khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp từ  4 – 10km, trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết