Thời tiết miền Bắc thay đổi bất ngờ trong ngày hôm nay

Ngày 21/04/2024 07:32 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, Hà Nội và khu vực Bắc Bộ có mưa dông. Nhiều điểm mưa to cục bộ có nơi mưa trên 50mm, nguy cơ cao đi kèm lốc sét và gió giật mạnh. Có mưa nhiệt độ toàn miền giảm nhiệt.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết, nhiều tỉnh thành của Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội sáng sớm nay có mưa dông khi xuất hiện vùng hội tụ gió sẽ khiến cho mây ẩm hình thành.

Vùng núi là nơi hội tụ mây ẩm mạnh nhất, dễ có điểm mưa to cục bộ mưa đến 50mm, nguy cơ cao đi kèm lốc sét và gió giật mạnh, thậm chí có mưa đá gây nguy hiểm. Có mưa nên nhiệt độ toàn miền giảm khoảng 1-2 độ so với ngày hôm qua.

Đến trưa chiều, giảm mưa trời hửng nắng, thời tiết oi nóng. Phía Đông Bắc Bộ mức nhiệt dao động 30-34 độ. Phía Tây như: Hòa Bình, Điện Biên Phủ, Sơn La mức nhiệt trong khoảng 36-37 độ.

Chiều tối thời tiết thay đổi, tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm.

Khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa trở vào đến Tuy Hòa nhiệt độ phổ biến từ 36-38 độ. Một số nơi như TP Vinh, Hà Tĩnh, Đông Hà thời tiết nắng nóng đặc biệt gay gắt từ 39-40 độ.

Nắng nóng cũng là thời tiết chủ đạo ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Các thành phố: Pleiku, Kon Tum, Gia Nghĩa, Buôn Ma Thuột 35-36 độ. Riêng Đà Lạt mát mẻ mức nhiệt 26 độ.

TPHCM, Cần Thơ và các nơi khác phổ biến từ 35-37 độ. Riêng Đồng Phú, Thủ Dầu Một, Biên Hòa nắng nóng 38 độ.

Theo dự báo thời tiết, miền Bắc xuất hiện mưa dông vào chiều tối. Ảnh: Đ.D

Theo dự báo thời tiết, miền Bắc xuất hiện mưa dông vào chiều tối. Ảnh: Đ.D

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-34 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 153 US AQI, chất lượng không khí ở mức không lành mạnh. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 12 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ; riêng khu vực Tây Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 32-35 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tin tức 24h: Vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn tình: Bi kịch từ đứa con sinh trong tù, không biết bố là ai
Ngày 20/4, Công an TP Hải Phòng chính thức có thông tin về vụ án nữ sinh lớp 9 bị bạn trai sát hại tại thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương.

Tin tức 24h

Theo L.Vũ (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết