Tin tức 24h: Vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn tình: Bi kịch từ đứa con sinh trong tù, không biết bố là ai

H.A - Ngày 20/04/2024 18:45 PM (GMT+7)

Ngày 20/4, Công an TP Hải Phòng chính thức có thông tin về vụ án nữ sinh lớp 9 bị bạn trai sát hại tại thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương.

Vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn tình: Bi kịch từ đứa con sinh trong tù, không biết bố là ai

Trước đó, Công an xã An Hồng nhận được trình báo của ông Nguyễn Văn T. (trú thôn Ngô Hùng, xã An Hồng) về việc con gái ông là Nguyễn Thùy D. (SN 2009) đi khỏi nhà từ ngày 12/4 không trở về, gia đình đã phát thông báo tìm tung tích.

Tập trung xác minh các mối quan hệ của cháu Nguyễn Thùy D., cơ quan Công an xác định, sau khi rời khỏi nhà, D. đã đến nhà bạn trai là Lê Văn Toàn (còn gọi là Lê Phong Toàn, tức Toàn “con”, SN 2009), hiện đang sống cùng bà ngoại là Hoàng Thị H. tại thôn Lê Sáng.

Quá trình xác minh, cơ quan điều tra phát hiện vào những ngày gần đây, Lê Văn Toàn có những biểu hiện bất thường. Cùng với đó, tại khoảng đất trống trong vườn nhà bà Hoàng Thị H. xuất hiện 1 gò đất nhiều biểu hiện nghi vấn.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân Nguyễn Thùy D.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân Nguyễn Thùy D.

Sáng 19/4, do có nghi vấn nên ông Nguyễn Văn T. đã đến Trường THCS xã An Hồng tìm gặp Lê Văn Toàn. Sau khi ông T. gặng hỏi, Toàn thú nhận đã sát hại cháu Nguyễn Thùy D.

Cùng ngày 19/4, Lê Văn Toàn được triệu tập đến làm việc tại trụ sở Công an xã. Qua quá trình đấu tranh, Toàn khai nhận do mẫu thuẫn tình cảm đã ra tay sát hại Nguyễn Thùy D.

Cụ thể, vào ngày 12/4, khi Nguyễn Thùy D. đến nhà Toàn, giữa hai bên phát sinh cãi vã, Toàn đã đánh bạn gái ngất xỉu, sau đó dùng dây thít cổ đến chết và lấy bao dứa trùm lên nửa thân trên của nạn nhân. Tiếp đó Toàn kéo xác nạn nhân ra khoảng đất trống trong vườn nhà vùi xuống phi tang.

Từ lời khai của nghi phạm, ngay trong đêm 19/4, Công an huyện An Dương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Nguyễn Thùy D. và tiến hành khám nghiệm tử thi để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo xã An Hồng cho biết, Lê Văn Toàn là con ngoài giá thú được mẹ đẻ trong trại giam, do không xác định được bố đẻ nên Toàn sống cùng bà ngoại.

Lê Văn Toàn có quan hệ tình cảm với nạn nhân Nguyễn Thùy D. khiến em này có thai và đã sinh con. Đây có thể là nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến vụ việc đau lòng trên.

Hiện lực lượng chức năng đã hoàn thành việc khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức mai tang, đồng thời tạm giữ hình sự nghi phạm Lê Văn Toàn để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Một phụ nữ bị xe tải cán tử vong ngay cạnh trạm thu phí BOT

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 20-4 tại ngã 3 quốc lộ 1 - đường D12 (cạnh trạm thu phí BOT Trảng Bom, xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai)

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên một phụ nữ đi xe máy khoảng 50 tuổi đi xe máy trên quốc lộ 1, lúc này chiếc xe tải mang biển số 60C - 610.64 chạy cùng chiều khi đến trạm thu phí BOT Trảng Bom thì rẽ phải vào đường D12 nên đã va chạm với xe máy.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: CTV.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: CTV.

Cú va chạm khiến người phụ nữ đi xe máy ngã xuống đường, bị bánh xe tải cán qua.

Hiện cơ quan chức năng huyện Trảng Bom đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Theo một số người dân, có rất nhiều xe tải đi trên quốc lộ 1 né trạm thu phí BOT Trảng Bom đã đi vào đường D12 nên khu vực này hay xảy ra các vụ va chạm giao thông.

Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng đến chấn động não

Theo đơn trình báo của mẹ nạn nhân, lúc 19h ngày 11/4, nữ sinh đang ở nhà thì có một nữ sinh học lớp 7 cùng trường đến rủ đi chơi. Con chị sau đó bị chở đến đoạn gần nhà thờ Phú Thượng (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) rồi bị ba nữ sinh lao vào đánh hội đồng.

Trong đoạn video dài hơn một phút do phụ huynh cung cấp, nữ sinh bị một bạn nắm tóc kéo lê trên nền bê tông, liên tiếp dùng chân đạp vào người, tát vào mặt. Một nữ sinh khác cố tình lột áo em. Sau đó, em bị bỏ mặc ngồi lại giữa đường.

Mẹ nữ sinh cho biết do nhóm bạn hăm dọa nên con chị về nhà không dám nói với gia đình.

Vài ngày sau, nữ sinh ho ra máu, đau bụng, buồn nôn, đầu bị sưng nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng. Bác sĩ chẩn đoán nữ sinh bị "chấn động não", phải điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh, xuất viện ngày 19/4.

Gia đình đã làm đơn trình báo gửi công an, chính quyền địa phương và Ban giám hiệu trường THCS Trần Quang Khải. Mẹ nạn nhân cho biết con gái bị đánh nhiều lần trước đó, nhưng không có bằng chứng nên không tố cáo.

Ngày 20/4, ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang, cho biết đã xác định được ba học sinh liên quan vụ việc. Trong đó, một em học lớp 7, hai em còn lại (một em học lớp 8) đã nghỉ học cách đây một tháng.

Theo tường trình của học sinh quay video, nguyên nhân vụ đánh nhau là do nạn nhân nói xấu nữ sinh lớp 8.

Ông Hoàng cho biết công an đã làm việc với những học sinh liên quan để xác minh. Nạn nhân đã ổn định sức khỏe và tâm lý trở lại.

Nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng. Ảnh: Cắt từ video

Nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng. Ảnh: Cắt từ video

Các vụ nữ sinh đánh nhau xảy ra liên tục trong vài tuần qua. Đầu tháng 4, ở TP HCM, một nữ sinh trường THCS Tân Phú bị 3-4 bạn lao vào túm tóc, đấm, tát, đạp lên người và mặt, gần 10 phút, dù đã quỳ gối, xin tha.

Còn ở Quảng Bình, cuối tuần trước, nữ sinh lớp 7 ở Quảng Trạch bị hai bạn lao vào đánh và lột quần áo, phải nhập viện trong tình trạng hoảng loạn. Hầu hết học sinh chứng kiến không can ngăn, thậm chí cười đùa, dùng điện thoại quay video.

Ngành giáo dục nhiều năm nay duy trì ba hình thức xử phạt những học sinh này, gồm: nhắc nhở, khiển trách, tạm dừng học có thời hạn (tối đa 1 năm). Tuy nhiên, hầu hết trường chỉ đình chỉ học 1-3 tuần.

Đêm nay, miền Bắc có mưa to đến rất to

Theo bản tin mới nhất của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, ở phía Tây Bắc Bộ đang có mưa rào và dông cục bộ.

Dự báo chiều tối và đêm 20/4, chiều tối và đêm 21/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa to, có nơi mưa rất to.

Chiều tối và đêm nay, nhiều khu vực tại Bắc Bộ có mưa to, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Ảnh: Trí thức trẻ

Chiều tối và đêm nay, nhiều khu vực tại Bắc Bộ có mưa to, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Ảnh: Trí thức trẻ

Ngoài ra ở vùng núi phía Tây khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên chiều tối 20/4 và chiều tối ngày 21/4 có mưa rào và dông cục bộ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo đến đầu tuần sau, một đợt không khí lạnh yếu sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ gây mưa diện rộng, nhiệt độ giảm khoảng 5-6 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 20 và ngày 21/4

Thời tiết Hà Nội đêm nay và chiều tối mai có lúc có mưa rào và dông; trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ từ 25-34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 22-38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi phía Bắc cục bộ có mưa to; ngày nắng. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ từ 25-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nắng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ từ 25-38 độ.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 22-36 độ.

Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 25-37 độ.

Xuyên đêm tìm du khách người Anh lạc giữa rừng Hoàng Liên

Chiều 20-4, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã tìm thấy du khách người Anh bị lạc trong rừng quốc gia Hoàng Liên đoạn giáp ranh giữa địa phận 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai.

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 19-4, Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin báo du khách người Anh bị mất phương hướng, lạc trong rừng quốc gia Hoàng Liên đoạn giáp ranh giữa địa phận 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Du khách bị lạc đã gọi điện cung cấp thông tin trong tình trạng hoảng loạn, mệt, đói, thời tiết mưa to, điện thoại sắp hết pin.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu xác định đây là khu vực rừng rậm, địa hình phức tạp, thời tiết đang mưa dông cần phải gấp rút chạy đua với thời gian, "tranh thủ thời gian vàng" để cứu kịp người gặp nạn nên đã chỉ đạo Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ rà soát xác định vị trí du khách. Đồng thời, giao Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH cử 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với 32 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tam Đường và cán bộ y tế xã phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai tổ chức tìm kiếm xuyên đêm. 

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến 8 giờ 6 phút ngày 20-4, Tổ cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC-CHCN Công an tỉnh Lai Châu đã tìm thấy du khách bị lạc tại bìa rừng khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ (địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Kiểm tra nhanh tại chỗ, người này chỉ bị mệt mỏi, trên người có nhiều vết xây xát nhỏ, điện thoại đã hết pin.

Du khách người Anh viết thư cảm ơn các chiến sĩ công an. Ảnh: Công an cung cấp

Du khách người Anh viết thư cảm ơn các chiến sĩ công an. Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng cứu nạn đã cung cấp ngay đồ ăn, thức uống, động viên du khách. Được biết người khách bị lạc là anh Henwood Josheph Thomas, 18 tuổi, quốc tịch Anh. Anh Henwood Josheph Thomas đi du lịch một mình, tự đi vào rừng quốc gia Hoàng Liên khám phá từ 8 giờ sáng ngày 19-4, bắt đầu bị lạc và mất phương hướng trong rừng vào 23 giờ 30 phút cùng ngày.

Sau khi được tìm thấy, anh Henwood Josheph Thomas đã viết thư cảm ơn các chiến sĩ Công an tỉnh Lai Châu.

Ngành học hot lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, vừa làm vừa chơi vẫn cho thu nhập lên đến 50 triệu/tháng
Ngành học này đang trở thành xu hướng phát triển mới trong tương lai, thu hút được sự quan tâm và yêu thích của không ít các bạn trẻ.

Ngành học hot

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h