Cuộc sống sau 5 năm của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Không nghĩ 2 con sẽ xấu hổ về ngoại hình của bố

HÀ ANH - Ngày 21/04/2024 07:00 AM (GMT+7)

Đã 5 năm kể từ ngày kinh hoàng làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của anh Võ Duy Nghiêm khi bị tạt axit, cắt gân chân. Dù hiện tại anh đã có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và 2 cô con gái nhưng nỗi ám ảnh trong quá khứ vẫn luôn hiện hữu, nhất là kẻ gây ra tội ác còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Hành trình 5 năm nhiều đau đớn, vợ con là "nguồn sống" để anh cố gắng

Anh Võ Duy Nghiêm (sinh năm 1993, quê gốc ở Quảng Ngãi và hiện định cư ở Canada) là nạn nhân trong vụ việc bị tạt axit, cắt gân chân vào Tết Nguyên đán 2019. 

Tối ngày mùng 9/2/2019, anh Nghiêm dùng xe máy chở chị Ngọc Trâm (khi đó con là bạn gái) đi ăn tối tại một khu du lịch sinh thái ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Khi đến một đoạn đường vắng, 2 thanh niên đi xe máy cùng chiều từ phía sau vượt lên áp sát rồi bất ngờ tạt axit vào mặt anh Nghiêm.

Hai nạn nhân ngã ra đường, sau đó các thanh niên tiếp tục khống chế, cắt gân chân anh Nghiêm. Vụ việc khiến anh Nghiêm bị bỏng 80% cơ thể, axit ăn mòn giác mạc và đứt gân chân. Chị Ngọc Trâm bị bỏng nhẹ. Sau đó cả 2 được đưa sang Thái Lan điều trị và trở về Canada.

Anh Nghiêm trong quá trình điều trị tại bệnh viện sau khi bị tạt axit và cắt gân chân

Anh Nghiêm trong quá trình điều trị tại bệnh viện sau khi bị tạt axit và cắt gân chân

Suốt 5 năm qua, anh Nghiêm cùng gia đình vượt qua nhiều đau đớn về mặt thể xác lẫn tinh thần để ổn định cuộc sống và chờ đợi ngày cơ quan chức năng tìm ra hung thủ. Anh Nghiêm trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để tìm lại hình hài. Cuộc sống vẫn tiếp diễn nhưng nỗi đau của anh Nghiêm vẫn còn đó, những vết sẹo trên gương mặt và cơ thể nhắc nhở anh về những ngày tháng kinh hoàng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nghiêm cho biết cuộc sống hiện tại trôi qua nhẹ nhàng. Anh cùng vợ đang phát triển công việc làm nails để duy trì cuộc sống và nuôi 2 con. Các bé lần lượt chào đời vào năm 2020 và 2022.

Hiện tại trên cơ thể và đặc biệt là gương mặt của anh Nghiêm chằng chịt vết sẹo, đồng thời những cuộc phẫu thuật để điều trị vẫn đang tiếp tục.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tưởng chừng như không giữ được mạng sống nhưng anh Nghiêm vẫn mạnh mẽ vượt qua. Đặc biệt bên cạnh có sự chăm sóc của vợ là chị Ngọc Trâm. Sự ra đời của 2 con gái trong những ngày tháng sau đó như một liều thuốc tinh thần giúp anh vượt qua biến cố.

Vợ chồng anh Nghiêm và chị Trâm đã có cuộc sống ổn định hơn sau những biến cố

Vợ chồng anh Nghiêm và chị Trâm đã có cuộc sống ổn định hơn sau những biến cố

Anh Nghiêm và chị Trâm vẫn ấp ủ tổ chức một đám cưới trong tương lai khi mọi chuyện dần ổn định. Với anh Nghiêm, vợ là người đã “khai sinh” ra bản thân một lần nữa, là nguồn sống để anh nhìn về phía trước.

Chia sẻ về vụ việc xảy ra với mình, anh Nghiêm từng cho biết vẫn luôn nghĩ về nó. Anh hy vọng hung thủ sẽ sớm bị đưa ra ánh sáng dù khả năng mong manh khi 5 năm đã trôi qua.

“Sự tàn độc, mất tính người của những người ra tay với chúng tôi đã gây ra quá nhiều sự ảnh hưởng đến cuộc sống bản thân và gia đình. Giờ đây cuộc đời tôi phải gắn liền với những vết thương, những thiếu hụt về thể xác bị huỷ hoại bởi axit và vết chém, khi mà khuôn mặt không còn lành lặn, một bên mắt đã không còn nhìn thấy, một bên tai đã bị mất đi và đôi chân không thể vận động bình thường như trước kia”, trích một đoạn trong bức thư của vợ chồng anh Nghiêm chia sẻ vào năm 2023.

Tết năm 2023, anh Nghiêm quyết định đưa về con trở lại quê hương sau 4 năm gặp nạn tại nơi đây. Anh cũng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng có thể sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Cuộc sống sau 5 năm của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân: Không nghĩ 2 con sẽ xấu hổ về ngoại hình của bố - 3

Anh Nghiêm đưa vợ con về Việt Nam, thăm lại nhiều địa điểm ở quê hương sau ngày kinh hoàng

Anh Nghiêm đưa vợ con về Việt Nam, thăm lại nhiều địa điểm ở quê hương sau ngày kinh hoàng

"Không nghĩ các con sẽ sợ hãi hay tự ti, xấu hổ với bạn bè vì thấy bố như vậy"

Thời gian trôi qua cũng giúp vợ chồng anh Nghiêm vơi đi những nỗi đau. Đồng thời chị Ngọc Trâm và 2 con gái chính là động lực lớn nhất để anh tiếp tục sống và hoà nhập xã hội.

Anh Nghiêm từng chia sẻ mỗi khi bước vào các cuộc phẫu thuật, điều luôn nghĩ đến chính là vợ con. Đó là nguồn sức mạnh để vượt qua tất cả những đau đớn do axit gây ra.

Vợ con chính là động lực lớn nhất giúp anh Nghiêm vượt qua nhiều nỗi đau trong cuộc sống

Vợ con chính là động lực lớn nhất giúp anh Nghiêm vượt qua nhiều nỗi đau trong cuộc sống

Anh chia sẻ, các con đã dần quen với gương mặt của bố và cũng tò mò không biết ngày trước đã xảy ra những chuyện gì. Anh Nghiêm bày tỏ không nghĩ con sẽ sợ hãi hay tự ti, xấu hổ với bạn bè về người bố có gương mặt khác lạ. Mà trái lại là sự yêu thương, tự hào về những gì mà bố mẹ đã vượt qua để có được cuộc sống bình yên như ngày hôm nay.

“Tôi không nghĩ các con sẽ sợ hãi hay tự ti, xấu hổ gì với bạn bè. Các bé lớn lên với khuôn mặt của mình nên nhìn cũng quen rồi, chỉ là sẽ có tò mò muốn biết gương mặt lúc trước và chuyện gì đã xảy ra với bố.

Thay vì tự ti, tôi nghĩ các bé sẽ thương và tự hào về những khó khăn mà bố mẹ đã vượt qua và xây dựng lại mọi thứ như ngày hôm nay. Hy vọng các con cũng sẽ có thêm động lực và quyết tâm trong cuộc sống sau này", anh Nghiêm chia sẻ.

Anh Nghiêm hy vọng các con sẽ luôn mạnh mẽ, có động lực để vượt qua nhiều qua khó khăn trong cuộc sống khi nhìn vào những gì bố mẹ đã trải qua

Anh Nghiêm hy vọng các con sẽ luôn mạnh mẽ, có động lực để vượt qua nhiều qua khó khăn trong cuộc sống khi nhìn vào những gì bố mẹ đã trải qua

Hiện tại sau hơn 5 năm kể từ ngày xảy ra vụ việc gây chấn động dư luận, hung thủ vẫn chưa được tìm ra. Điều vợ chồng anh Nghiêm mong mỏi nhất chính là người đã gây ra những đau đớn cho cuộc đời mình phải sớm sa lưới pháp luật, trả giá cho tội ác. Dù những điều này chắc chắn sẽ không làm liền đi những vết sẹo trên cơ thể và tâm trí, nhưng nó giúp cho anh Nghiêm cảm thấy bình yên hơn khi công lý được thực thi.

Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây 5 năm: Lần đầu tiên lộ diện với gương mặt không đeo khẩu trang
Tết này Nghiêm sẵn sàng đối diện với thực tại, chụp hình cùng vợ con bằng gương mặt thật, không đeo khẩu trang.

Tin tức 24h

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật