Mở bức thư của nhà khoa học đại tài Newton, sửng sốt trước lời tiên tri về ngày tận thế

DOÃN KỲ - Ngày 13/11/2022 13:30 PM (GMT+7)

Trong bức thư được viết vào năm 1704, nhà khoa học Isaac Newton dường như đã tiên tri về ngày tận thế của Trái đất.

Isaac Newton là một nhà toán học, nhà vật lý, nhà thiên văn học và nhà thần học huyền thoại người Anh, được mệnh danh là một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Vào năm 1687, ông cho xuất bản cuốn sách mang tên "Philosophiae Naturalis Principia Mathematica", đặt nền móng cho các định luật chuyển động và vạn vật hấp dẫn, được cho là lấy cảm hứng từ một quả táo rơi từ trên cây xuống. Câu chuyện quả táo cũng là câu chuyện nổi tiếng nhất, được nhiều người nhớ đến nhất khi nhắc về Newton.

Nhà bác học Newton cũng nổi danh nhờ những phát kiến quan trọng trong lĩnh vực toán học như: vi phân, tích phân và đơn giản hoá nhiều phương pháp tính khác nhau, bao gồm cả phương pháp tính toán vô cực, cơ sở cho lý thuyết về ánh sáng và màu sắc, các quy luật chuyển động của hành tinh.

Ngoài những đam mê về toán học và vật lý, không phải ai cũng biết rằng Newton còn có sự quan tâm lớn đến thần học. Ông đã dành cả đời để nghiên cứu về Chúa và tôn giáo.

Nhà bác học Newton dự đoán năm 2060 sẽ là tận thế

Nhà bác học Newton dự đoán năm 2060 sẽ là tận thế

Năm 1969, trong một chiếc hòm tại nhà của Bá tước Portsmouth, các chuyên gia đã tìm thấy một số giấy tờ và thư từ của Newton bị thất lạc sau khi ông qua đời. Trong số đó, có một bức thư mà Newton viết dường như đã tiên tri về ngày tận thế của nhân loại.

Trong bức thư được viết vào năm 1704, được công bố tại Đại học Hebrew ở Jerusalem (Israel) vào năm 2007, nhà bác học Newton đã nghiên cứu Kinh thánh để tính toán thời điểm tận thế của Trái đất. Điều này khiến nhiều người bất ngờ vì nghĩ rằng Newton là người theo chủ nghĩa duy lý nghiêm khắc chứ không phải là một người tin vào tâm linh.

Trong bức thư của mình, Newton tự tin tuyên bố rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 2060, tức là chỉ còn chưa đầy 40 năm nữa. Ông cho biết thêm rằng: "Nó có thể kết thúc muộn hơn, nhưng tôi không thấy lý do gì cho việc nó kết thúc sớm hơn. Tôi đề cập đến điều này không phải để khẳng định thời điểm kết thúc mà là để chấm dứt những phỏng đoán hấp tấp của những người đàn ông huyền ảo, những người thường xuyên dự đoán thời điểm tận thế. Bằng cách đó, họ khiến những lời tiên tri thiêng liêng trở nên mất uy tín giống như khi những dự đoán của họ trở nên không chính xác".

Isaac Newton cho biết trong những ngày cuối cùng, nhân loại sẽ chứng kiến "sự đổ nát của các quốc gia gian ác, sự kết thúc của đau thương và mọi rắc rối, người Do Thái trở lại sau những ngày tháng bị giam cầm và thiết lập vương quốc hưng thịnh và bất diệt".

Bức thư của Newton

Bức thư của Newton

Yemima Ben-Menahem, một trong những người phụ trách triển lãm tại Đại học Hebrew, chia sẻ rằng: "Những tài liệu này cho thấy một nhà khoa học có lòng nhiệt thành với tôn giáo".

Sau này, một tác giả tên Don Carlos Barrios cũng đã củng cố thêm những lời tiên tri của Newton về ngày tận thế. Don nói rằng ông cũng đã tính toán về ngày tận thế của nhân loại thông qua lịch của người Maya, tin rằng người Maya đã nhìn thấu điều này từ hàng nghìn năm trước.

"Chu kỳ tiếp theo của số 13 là một chu kỳ liên quan đến nguyên tố không khí, đây là sự xác nhận cho những chu kỳ tuyệt vời này. Trong thời điểm này, từ năm 2012 đến năm 2016, thiên tai đã xảy ra phức tạp và từ năm 2026 trở đi, mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn nếu chúng ta không tự ổn định được. Chu kỳ tiếp theo của số 13 là một chu kỳ liên quan đến nguyên tố không khí và ête. Trong vòng 26 năm, nếu nhân loại tồn tại được như bây giờ, sẽ có một mối liên hệ đặc biệt giữa tất cả loài người", tác giả Don Carlos Barrios nói vào năm 2016.

Mặc dù vậy, đây chỉ là những lời tiên tri không có căn cứ rõ ràng, không có bất cứ ai dám khẳng định hay phủ định. Lời tiên tri về ngày tận thế của nhà bác học Isaac Newton chỉ có thể chờ thời gian đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Thần đồng tiên tri Ấn Độ đã dự đoán chính xác về thảm kịch Itaewon và thảm kịch khác tại quê hương mình?
Thần đồng Abhigya Anand dường như đã nhìn trước được thảm kịch Halloween tại Hàn Quốc và cả thảm kịch sập cầu tại chính quê hương mình.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới