Mới sinh con chưa đầy 4 tháng, vợ chồng hiếm muộn đau đớn mất con chỉ sau cơn sốt nhẹ

Ngày 23/07/2018 16:08 PM (GMT+7)

Con bị sốt nhẹ vào viện thăm khám và bác sĩ chỉ định truyền nước, tuy nhiên sau đó cháu bé đã trở nên nguy kịch rồi tử vong rất thương tâm.

Ngày 23/7, gia đình anh Nguyễn Bình Sơn (SN 1987, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La) phản ánh rằng sự tắc trách của nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Mường La đã khiến con anh là cháu N.M.P. chưa đầy 4 tháng tuổi tử vong.

Theo lời kể của anh Sơn, ngày 19/7, con anh bị sốt nhẹ, bú ít nên đưa vào Bệnh viện Đa khoa Mường La thăm khám. Tại đây, cháu bé được cho truyền nước, sau đó bé tỉnh táo hơn.

Dù con đã tươi tỉnh, hoạt bát nhưng điều dưỡng khoa Nhi vẫn yêu cầu phải truyền đường cho con anh Sơn. Sau khi thực hiện truyền đường khoảng 30 phút, bé P. có chuyển biến xấu.

Mới sinh con chưa đầy 4 tháng, vợ chồng hiếm muộn đau đớn mất con chỉ sau cơn sốt nhẹ - 1

Bé P. tử vong sau một cơn sốt nhẹ đưa vào viện.

“Khi gia đình yêu cầu chuyển viện, điều dưỡng bệnh viện không cho chuyển và bảo phải đợi ngày hôm sau họp giao ban, hội chẩn… Đến khi con tôi bất động, nữ điều dưỡng này sợ quá mới gọi điện báo bác sĩ. Lúc đó mới có bác sỹ đến thăm khám”, anh Sơn nhớ lại.

Dù rất đau đớn nhưng để tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của con mình, anh và gia đình chấp nhận mổ tử thi con làm giám định pháp y.

Được biết, vợ chồng anh Sơn bị hiếm muộn đã lâu, sau nhiều năm chạy chữa, vợ chồng anh mới có thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm. Suốt 9 tháng 10 ngày mang thai, vợ anh phải nằm bất động trên giường, phải nghỉ việc nhờ đến sự chăm sóc của mẹ già, mong mỏi từng ngày được mẹ tròn con vuông.

Mới sinh con chưa đầy 4 tháng, vợ chồng hiếm muộn đau đớn mất con chỉ sau cơn sốt nhẹ - 2

Bệnh viện đa khoa Mường La nơi xảy sự.

Đến nay đã 3 ngày kể từ khi cháu P. qua đời, nhưng gia đình chưa có thông tin phản hồi gì từ phía bệnh viện liên quan tới cái chết của cháu. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình cũng có báo công an về sự việc này.

“Chúng tôi chỉ mong muốn sự việc nhanh chóng được làm sáng tỏ để con tôi được ra đi thanh thản và sẽ không có bất kỳ bé nào phải chết oan như con tôi”, anh Sơn nói.

Trước sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc sở Y tế Sơn La cho biết, đã mời cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân khiến bé N.M.P (4 tháng tuổi, huyện Mường La, Sơn La) tử vong khi đến Bệnh viện Đa khoa Mường La thăm khám.

“Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra đã vào cuộc. Khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ thông tin đến dư luận nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong”, ông Khải nói.

Còn đại diện khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Mường La cho hay, Bệnh viện đang tập trung họp chuyên môn nên chưa có thông tin về sự việc. Khi được hỏi sự việc xảy ra từ sáng 20/7 đến hôm nay là 23/7 nhưng vẫn chưa có thông tin, vị này nói rằng: "Hôm đó là thứ 6, sáng thứ 2 đầu tuần nhiều việc".

Ngày 23/7, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ký văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La về việc bé trai 4 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện đa khoa Mường La (Sơn La).

Cụ thể, ngày 23/7, trên các phương tiện truyền thông có đưa tin cháu trai Nguyễn Minh P. (4 tháng tuổi, trú tại huyện Mường La, Sơn La) tử vong sau khi vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Mường La. 

Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La khẩn trương xác minh thông tin, tổ chức thăm hỏi động viên gia đình người bệnh.

Sở Y tế tỉnh Sơn La cần xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Sở Y tế tỉnh Sơn La phải báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 30/7/2018.

Tin tức 24h: Con sinh ra bị dị tật, người mẹ bỏ đói 5 ngày khiến cháu bé tử vong
Cháu bé vừa chào đời đã bị dị tật bẩm sinh nên chị Thuận sốc và bắt đầu có dấu hiệu trầm cảm. Chị bỏ đói con 5 ngày không cho ăn, không cho bú khiến...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h