Tin tức 24h: Con sinh ra bị dị tật, người mẹ bỏ đói 5 ngày khiến cháu bé tử vong

Ngày 11/07/2018 19:19 PM (GMT+7)

Cháu bé vừa chào đời đã bị dị tật bẩm sinh nên chị Thuận sốc và bắt đầu có dấu hiệu trầm cảm. Chị bỏ đói con 5 ngày không cho ăn, không cho bú khiến đứa bé tử vong.

Con sinh ra bị di tật, mẹ bỏ đói 5 ngày khiến cháu bé tử vong

PGS.TS Tô Thanh Phương – PGĐ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho biết, cách đây 5 ngày khoa Cấp tính nữ có tiếp nhận nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Thuận (hơn 30 tuổi, ở Vĩnh Phúc) trong tình trạng bị trầm cảm nặng, cơ thể gầy gò, xanh xao.

Qua tiếp xúc với gia đình bệnh nhân, PGS Tô Thanh Phương nhận định, trường hợp nữ bệnh nhân này bị trầm cảm nặng sau sinh và đã tích tụ trong một thời gian dài, nên bệnh rất trầm trọng.

Tin tức 24h: Con sinh ra bị dị tật, người mẹ bỏ đói 5 ngày khiến cháu bé tử vong - 1

Khi vào viện, bệnh nhân chống đối nên các bác sĩ phải khống chế để điều trị.

Gia đình kể lại, bệnh nhân vốn là một giáo viên dạy giỏi. Sau khi lấy chồng và sinh con đầu lòng, cháu bé vừa chào đời đã bị dị tật bẩm sinh nên chị Thuận bị sốc và bắt đầu có dấu hiệu trầm cảm. Sau sinh, không biết nghe lời mách bảo của ai, chị Thuận đã bỏ đói con 5 ngày không cho ăn, không cho bú nên đứa bé đã tử vong.

Một thời gian sau, chị Thuận tiếp tục sinh con thứ thứ 2. Dù nhận được sự quan tâm của gia đình, nhưng khi cháu bé được 2 tuổi bỗng tử vong không biết nguyên nhân. Biến cố liên tục xảy ra khiến bệnh tình của chị ngày càng trầm trọng. 

Đối với trường hợp nữ giáo viên trên, sau khi cố định được người bệnh, PGS Phương cùng với các cộng sự của mình đã áp dụng phương pháp điều trị trầm cảm mới nhất hiện nay, đó là kích thích từ xuyên sọ.

>> Xem thêm: Sinh con dị tật, nữ giáo viên bị trầm cảm bỏ đói con 5 ngày không cho ăn uống

Từ chiếc tã lót "có vấn đề", bố té ngửa khi biết 6 năm nuôi con người khác vì bệnh viện trao nhầm

Sự việc xảy ra cách đây 6 năm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Theo đó, ngày 1/11/2012, vợ anh Phùng Giang Sơn là chị Phùng Thị Thu Hiền vào Bệnh viện Ba Vì sinh con. Khoảng 7h10 phút cùng ngày, chị Hiền hạ sinh 1 bé trai, cùng thời điểm đó tại bệnh viện cũng có một sản phụ khác sinh con vào lúc 6h50 phút.

Tin tức 24h: Con sinh ra bị dị tật, người mẹ bỏ đói 5 ngày khiến cháu bé tử vong - 2

Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì nơi trao nhầm con.

Sau sinh con xong, nữ hộ sinh đã trao 2 bé trai cho hai sản phụ. Anh Sơn cho biết, khi giao con, vợ chồng anh nghi ngờ tã lót của cháu bị nhầm và có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ và vị bác sĩ này khẳng định đó là tã lót của cháu chứ không nhầm.

Kể từ thời điểm đó đến nay, gia đình anh Sơn chăm sóc và nuôi dưỡng cháu Phùng Thanh H. đã gần 6 năm. Tuy nhiên, càng lớn cháu H. càng có những nét không giống vợ chồng anh Sơn, nên gia đình anh đã tỏ ra nghi ngờ.

Mới đây, gia đình anh Sơn đã quyết định đi xét nghiệm ADN, kết quả khiến gia đình hết sức bất ngờ khi cháu H. không cùng huyết thống với bố, mẹ.

>> Xem thêm: Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: "Tôi mong từng giờ, từng phút được nhận lại con ruột của mình"

Tâm sự của nam sinh Phú Thọ đạt 9,75 môn Văn

Hoàng Văn San là học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ. Em là một trong những gương mặt sáng giá của ngôi trường này khi liên tục dành những thành tích đáng nể về môn Văn.

Tuy có nhiều thành tích về môn văn nhưng với 9,75 điểm môn Văn mà em đạt được, San vẫn khá bất ngờ. Chia sẻ với PV, San nói: “Sau nhiều ngày trăn trở, lo lắng, hồi hộp, 1h sáng nay em biết kết quả điểm thi, em thấy hạnh phúc vô cùng”.

San cho biết, trong bài thi môn Văn san đã viết tất cả 8 trang và khi về so đáp án em khá tự tin và dự đoán khả năng em sẽ đạt khoảng 9 điểm nhưng không ngờ em lại đạt điểm cao như vậy.

Tin tức 24h: Con sinh ra bị dị tật, người mẹ bỏ đói 5 ngày khiến cháu bé tử vong - 3

Chân dung chàng trai Hoàng Văn San 

Bài thi của San đã được cô giáo chấm thi ngợi khen và cho 9,75 điểm. Chia sẻ trên một tờ báo, cán bộ chấm thi môn Ngữ văn cho biết: “Điều khiến tôi ấn tượng là bài làm của em học sinh này thỏa mãn gần như tuyệt đối các yêu cầu trong đáp án, và ngoài ra còn thể hiện rất rõ một khả năng tư duy lôgic, một sự sáng tạo”.

Vị này cũng nhận xét rằng bài viết cho thấy, em học sinh đã hiểu rất rõ khái niệm tiềm lực, sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước…

Tiết lộ bất ngờ từ chàng nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018
Ngay sau khi công bố điểm kỳ thi THPT quốc gia, chàng trai có tên Hoàng Văn San đã khiến cho nhiều người ngỡ ngàng khi em đạt điểm gần như tuyệt đối...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h