Mong thưởng Tết tiền tỷ, môi giới nửa đêm nghĩ cách bán hàng

Ngày 12/01/2015 08:34 AM (GMT+7)

Bán được biệt thự 10 tỷ thì sàn nhận hoa hồng khủng 1-2 tỷ, nhân viên môi giới sẵn sàng bỏ cơm nhà, nửa đêm tỉnh giấc tính mưu nghĩ cách bán nhà… để mong có thưởng Tết lớn.

Cuối năm, nhiều dự án được chủ đầu tư tung ra đón khách thì cũng là thời điểm nhân viên môi giới đua nhau làm việc cật lực để vừa nhận được mức hoa hồng cao lại có cơ hội nhận được phần thưởng Tết hấp dẫn mà lãnh đạo đưa ra.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Mạnh Thắng, nhân viên Sàn BĐS Châu Á cho hay: Với nghề môi giới, thu nhập không đều, có tháng vượt doanh số thì thu nhập cao nhưng có tháng không bán được căn nào thì thu nhập thấp. Mỗi tháng trung bình mỗi môi giới phải bán được 2 căn thì mới hoàn thành công việc. Thu nhập được hưởng ngoài lương cứng sẽ được hưởng thêm tiền hoa hồng từ doanh số mang về công ty. Ví dụ mang về mức từ 0 đến 15 triệu được hưởng 20%, từ 15 – 35 triệu đồng được hưởng 25%, cứ thế đến mức hưởng hoa hồng cao nhất là 40%.

Chính vì thế, nếu muốn có Tết to, tức là muốn được thưởng Tết nhiều thì phải đạt được doanh số bán hàng cao.

“Với những người đã có kinh nghiệm thì việc môi giới bán một căn biệt thự có giá tới 10 tỷ thì sẽ  mang về mức hoa hồng cho sàn tới 1 – 2 tỷ đồng, khi đó mức hoa hồng được cắt lại cho nhân viên môi giới là khá lớn, có thể mua được cả xe SH là chuyện bình thường. Nhưng với nhân viên mới vào nghề như em thì chỉ mong cày cuốc bán được vài căn chung cư để đạt doanh số cuối năm, nhưng nếu bán được nhiều hơn thì càng tốt”, Thắng tâm sự.

Anh Thắng cho biết, bán được một căn chung cư, ngoài được hưởng hoa hồng như bình thường thì còn được thưởng thêm 1 triệu đồng, vượt doanh số quy định thì được thưởng thêm 2 triệu đồng/căn.

Mong thưởng Tết tiền tỷ, môi giới nửa đêm nghĩ cách bán hàng - 1

Nhân viên môi giới làm việc bất kể thời gian để đạt được doanh số bán hàng cao nhất.

Vì thế, anh Thắng cũng giống như các nhân viên làm nghề môi giới khác tận dụng mọi thời gian trong ngày để làm việc. Lúc thì đi phát tờ rơi, khi đăng tin trên các trang website, gửi email cho khách hàng, lên lịch gặp khách hàng, tìm hiểu các dự án xung quanh dự án đang bán để có hướng tư vấn cho khách hàng… Vì thế, nếu cứ có khách hàng thì bất kể thời gian nào cũng có thể làm việc, kể cả tối muộn.

Chị Thu Trang, nhân viên môi giới có kinh nghiệm đang làm việc tại một sàn giao dịch nhà đất ở Trung Hòa - Nhân Chính đang phấn đấu để đạt được mức thưởng tết cao nhất.

Nhờ thị trường năm nay có ấm hơn so với năm ngoái nên chị Trang đặt chỉ tiêu tháng cuối năm phải bán được ít nhất 7-10 căn chung cư để vừa được tiền hoa hồng cao, lại vừa được thưởng Tết là một chuyến du lịch đi Trung Quốc.

Để bán được hàng, ngoài việc đăng tin tìm kiếm khách hàng, chị Trang cho hay chị đã phải nhờ bạn bè, người thân giới thiệu khắp nơi, tìm cả cộng tác viên chính là các nhân viên trong các công ty mà chị quen biết để giới thiệu bán nhà cho mình.

“Cuối năm dự án nhiều, môi giới cũng nhiều và làm việc hết công suất nên việc tìm khách hàng tiềm năng càng khó khăn hơn, có lúc khách đã đồng ý ký hợp đồng nhưng chỉ sau 1 đêm họ lại đổi ý thế là công cốc. Có nhiều đêm nằm mãi không ngủ được chỉ vì nghĩ cách tìm khách hàng tiềm năng, nghĩ cách bán được hàng”, chị Trang chia sẻ.

Thế nhưng, làm trong nghề có lợi thế là nắm rõ tính chất các dự án, nên nếu dự án nào có giá cả hợp lý, vị trí đẹp chị Trang lại khuyên bạn bè hay người thân chưa có nhà nên mua, qua đó vừa giúp họ mua được căn nhà ưng ý, lại vừa đạt được doanh số cao.

Khác với những môi giới trên, anh Nguyễn Văn Dũng, Quản lý dự án của Sàn Bất động sản Hoàng Gia lại cùng anh em trong nhóm đặt mục tiêu phải bán được ít nhất 15 căn trong một tháng. Vì thế, ngoài việc hướng dẫn các nhân viên môi giới cùng làm, anh cũng trực tiếp tham gia phân phối dự án tới khách hàng, tất cả đều làm việc nỗ lực cả ngoài giờ hành chính để có thể đạt được kết quả bán hàng cao nhất ở tháng cao điểm này.

“Cuối năm bận rộn, nhân viên môi giới kết thúc công việc về nhà lúc 8-9 giờ tối là chuyện bình thường, nhưng về nhà rồi đêm vẫn còn có thể làm việc tiếp bằng cách đăng tin lên các trang mạng để quảng bá dự án”, anh Dũng kể.

Anh Dũng cũng cho biết, công ty anh đã đưa ra nhiều mức thưởng tết hấp dẫn như, nếu bán được 1 căn liền kề tại dự án mà công ty đang phân phối thì sẽ được thưởng nóng 5 triệu, nếu bán liền được 3 căn thì được thưởng ipad, còn bán được 5 căn thì sẽ được thưởng chuyến du lịch nước ngoài… điều này đã “hút” nhân viên làm việc hăng say hơn.

“Thời gian trong ngày được các nhân viên tận dụng tối đa, đầu giờ sáng đến 9h đăng tin lên các trang web, sau đó gọi điện thoại chăm sóc khách hàng cũ và khai thác khách hàng mới, gửi các tin nhắn hay email tới khách hàng. Buổi chiều gặp khách hàng trực tiếp hoặc đưa họ đi thăm dự án, có những khách bận công việc đến tối mới có thể gặp được thì vẫn tiếp tục phải làm việc”, anh Dũng cho hay.

Bản thân anh cũng nhiều hôm liền không về nhà ăn cơm tối cùng với vợ con được vì còn phải gặp khách hàng. Thế mới hay, để đạt được doanh số cao cũng như mức thưởng Tết cao là điều khá vất vả đối với các môi giới bất động sản dịp cuối năm này.

Theo Minh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan