Số tiền một khách hàng phải trả bỗng nhảy vọt tới 58 triệu đồng chỉ vì bị Điện lực Đồng Hới (Quảng Bình) "ghi nhầm" lên gấp 33 lần.
Ngày 22-6, ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình - cho biết đơn vị này đang chỉ đạo Điện lực TP Đồng Hới kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của một khách hàng bị tính nhầm lượng tiêu thụ tăng hơn 33 lần trong tháng.
Điện lực Quảng Bình trong một lần khắc phục sự cố điện lưới tại nhà các hộ dân
Khách hàng này tên là Trần Việt Dũng (ngụ TP Đồng Hới, Quảng Bình).
Anh Dũng cho biết trong tháng 6 này, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh nhảy vọt lên là 18.274 kWh; đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả 58,5 triệu đồng... khiến cả gia đình tá hỏa. Trong khi đó, vào tháng 5, hộ anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả 489.000 đồng). Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng tăng hơn 33 lần.
Sau khi có kiến nghị của khách hàng, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ lượng điện của khách hàng Trần Việt Dũng.
Cụ thể, sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng; số tiền điện phải trả dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Trong tháng 6, số tiền điện bất ngờ nhảy vọt lên như vậy là bất thường, sau khi tính toán lại, hộ anh Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.
Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình thừa nhận sai sót và cho biết sẽ đến tận nhà xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng về sự cố ghi nhầm đáng tiếc này.
Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sai sót trên được nhận định là do vào cuối tháng 5-2020, khách hàng đến thời gian định kỳ thay công tơ. Sau khi thay xong nhân viện điện lực đã ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.