Một người Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam

Ngày 09/05/2016 08:42 AM (GMT+7)

Sau khi trở về từ Việt Nam, một công dân người Hàn Quốc đã có biểu hiện phát ban, sau khi xét nghiệm cho thấy công dân này dương tính với virus Zika.

Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương vừa thông báo, ngày 07/5/2016 Hàn Quốc ghi nhận trường hợp thứ tư nhiễm virus Zika xâm nhập.

Đây là một phụ nữ 25 tuổi phát hiện bị nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam vào ngày 01/5/2016 và đến khám tại Bệnh viện Trường Đại học Catholic Incheon Saint Mary vào ngày 04/5/2016 với biểu hiện sốt nhẹ, phát ban và đau khớp. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm dương tính với virus Zika ngày 7/5/2016.

Bệnh nhân có tiền sử làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam từ ngày 10/4/2016 đến ngày 30/4/2016; trong thời gian này có bị muỗi đốt và đến ngày 28/4/2016 có biểu hiện phát ban. Như vậy có thể  bệnh nhân bị nhiễm virus Zika tại Việt Nam trong bối cảnh Tp. Hồ Chí Minh đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika tại Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 vào đầu tháng 4/2016.

Một người Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam - 1

Virus Zika vẫn đang ám ảnh nhiều quốc gia trên thế giới.

Cục Y tế Dự phòng cho biết, hiện cơ quan đầu mối Điều lệ Y tế quốc tế của Việt Nam đã liên hệ với Cơ quan đầu mối của Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương để đề nghị Cơ quan đầu mối Hàn Quốc cung cấp thêm thông tin chi tiết về nơi làm việc, nơi ở của bệnh nhân trong thời gian ở Việt Nam cũng như nơi bệnh nhân hay tới thăm để khoanh vùng điều tra, giám sát tại Việt Nam.

Đồng thời Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo tăng cường việc giám sát lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Zika tại các tỉnh, thành phố để phát hiện sớm ổ dịch, xử lý kịp thời.

Để chủ động phòng chống bệnh do virus Zika, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân áp dụng các biện pháp phòng muỗi đốt, tích cực tham gia các hoạt động diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) tại cộng đồng. Những người có biểu hiện bệnh như sốt, phát ban, đau nhức cơ, khớp, đau mắt đỏ nên đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được tư vấn, khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Virus Zika gây teo não