Một trong những thị trấn giàu nhất thế giới, mỗi nhà đều có máy bay riêng để đi làm

Ngày 29/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Thị trấn đặc biệt này là nơi tập trung những người giàu có, lối sống xa hoa bậc nhất nước Mỹ. Họ không chỉ sở hữu những siêu xe, những chiếc phân khối lớn mà mỗi nhà đều có máy bay riêng.

Thị trấn Spruce Creek nằm ở đông bắc Florida, nước Mỹ, cách bãi biển Daytona vài km về phía nam là một trong những cộng đồng dân cư độc đáo nhất thế giới. Được biết đến như một sân bay dân dụng hay một cộng đồng bay, Spruce Creek có khoảng 5.000 cư dân, 1.300 ngôi nhà và 700 nhà chứa máy bay. Tuy nhiên, những số liệu này có lẽ đã lạc hậu ở thời điểm hiện tại và chỉ dùng để tham khảo.

Một trong những thị trấn giàu nhất thế giới, mỗi nhà đều có máy bay riêng để đi làm - 1

Máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến tại thị trấn Spruce Creek.

Cuộc sống độc đáo của cộng đồng này tập trung quanh một sân bay riêng. Thay vì có nhà để xe, hầu hết các ngôi nhà tại Spruce Creek đều có nhà chứa máy bay và đường lái dẫn thẳng đến đường băng dài 1.200m x 45m bằng GPS. Tại đây còn có một sân golf 18 lỗ, một vài câu lạc bộ bay, máy bay cho thuê và huấn luyện bay, đội an ninh tuần tra 24/7. Đối với những người có cuộc sống xoay quanh chiếc máy bay thì Spruce Creek đích thị là một thiên đường.

Cư dân nổi tiếng nhất của Spruce Creek là diễn viên và phi công người Mỹ John Travolta, sống tại sân bay này trong nhiều năm. John đã bị buộc phải cách xa sân bay bởi cư dân xung quanh phàn nàn về tiếng ồn khủng khiếp do chiếc Boeing 707 của anh. Đây là chiếc máy bay cũ của hãng Quantas Airlines và trước đây thuộc sở hữu của Frank Sinatra. John bị xua đuổi một phần cũng vì chiếc máy bay nặng hơn 100 tấn, khá lớn so với sân bay này. Trước đó, John bị chính những cư dân này khởi kiện để ngăn anh hạ cánh chiếc phản lực Gulfstream II nặng gần 16 tấn xuống đường băng.

Một trong những thị trấn giàu nhất thế giới, mỗi nhà đều có máy bay riêng để đi làm - 2

Một trong những thị trấn giàu nhất thế giới, mỗi nhà đều có máy bay riêng để đi làm - 3

Những người sống tại Spruce Creek đều rất yêu máy bay và hàng không.

Bên cạnh việc thi thoảng xuất hiện một chiếc Boeing, những máy bay phổ biến tại Spruce Creek gồm một bộ sưu tập Cessnas và Pipers tuyệt đẹp, một chiếc P-51 Mustang, một vài chiếc L-39 Albatros, một Eclipse 500, một chiếc Fouga Magister của Pháp và thậm chí một chiến đấu cơ MiG-15 của Nga. Ngoài tất cả máy bay và xe golf, bạn sẽ thấy những siêu xe như Lamborghinis, Corvettes, những chiếc phân khối lớn mọi kiểu dáng và thậm chí cả một chiếc Porsche GT2.

Mỗi gia đình ở Spruce Creek đều sở hữu máy bay riêng và sử dụng nó như phương tiện giao thông bình thường. Họ sử dụng máy bay để đi làm, đi chơi, thậm chí là đi ăn sáng. Đó là lý do người ta gọi Spruce Creek là một trong những thị trấn giàu nhất thế giới.

Cư dân Spruce Creek sống trong một cộng đồng kết nối chặt chẽ. Hầu hết họ là những phi công chuyên nghiệp và nói chuyện với nhau bằng thuật ngữ hàng không. Số ít là bác sĩ, luật sư, những doanh nhân bất động sản nhưng tất cả họ đều có một điểm chung là đam mê hàng không. Cứ mỗi sáng thứ bảy, một vài người sẽ tập trung bên cạnh đường băng, cất cánh theo nhóm 3 người và bay tới một trong những sân bay địa phương để ăn sáng. Đây là một truyền thống mà họ gọi là "lê la sáng thứ bảy".

Một trong những thị trấn giàu nhất thế giới, mỗi nhà đều có máy bay riêng để đi làm - 4

Những chiếc siêu xe đắt đỏ xếp hàng dài.

Một trong những thị trấn giàu nhất thế giới, mỗi nhà đều có máy bay riêng để đi làm - 5

Thậm chí có gia đình còn sở hữu cả khinh khí cầu.

Nhưng Spruce Creek không phải là sân bay dân dụng duy nhất tại Mỹ. Khái niệm này được phát triển lần đầu tiên sau Thế chiến II, khoảng thời gian mà Mỹ dư thừa cả sân bay lẫn phi công đến kinh ngạc do chiến tranh. Những dải đất quân sự không còn hoạt động trên toàn quốc được đề xuất biến thành 6.000 sân bay dân dụng trên toàn nước Mỹ. Mặc dù con số này không bao giờ được thực hiện nhưng quá trình đầu tư, xây dựng trong nhiều thập kỷ đã tạo ra một mạng lưới sân bay dân dụng rộng lớn.

Ngày nay, có hơn 600 sân bay dân dụng tại Mỹ, tập trung nhiều nhất ở Arizona, Colorado, Florida, Taxas và Washington. Spruce Creek là sân bay dân dụng lớn nhất. Lối sống hàng không thậm chí đã lan rộng đến tận Canada, Nam Phi và Costa Rica.

Nơi phụ nữ thoải mái bắt đàn ông để thỏa mãn nhu cầu, ăn khoai mỡ để tăng hưng phấn
Phụ nữ trên hòn đảo này có vai trò rất lớn trong mọi chuyện. Họ có thể thoải mái rình bắt nhiều người đàn ông để quan hệ tình dục mà không bị xã hội...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới