Nơi phụ nữ thoải mái bắt đàn ông để thỏa mãn nhu cầu, ăn khoai mỡ để tăng hưng phấn

Ngày 19/02/2020 09:30 AM (GMT+7)

Phụ nữ trên hòn đảo này có vai trò rất lớn trong mọi chuyện. Họ có thể thoải mái rình bắt nhiều người đàn ông để quan hệ tình dục mà không bị xã hội lên án.

Kiriwina là hòn đảo lớn nhất trên quần đảo Trobriand, thuộc tỉnh Milne Bay, Papua New Guinea. Từ lâu, nơi này đã trở thành điểm thu hút của các nhà nhân chủng học và nhà văn hóa du lịch. Đầu những năm 1900, nhà nhân chủng học người Ba Lan Bronislaw Malinowski đã có chuyến thăm tới hòn đảo này để nghiên cứu và tìm hiểu về cuộc sống của con người nơi đây, từ đó phát hiện ra những bí mật vô cùng thú vị. Trong đó, điều khiến người ta chú ý nhất chính là những quan điểm về hôn nhân và tình dục rất khác biệt. Chính vì thế, Kiriwina còn được gọi với tên khác là "hòn đảo tình yêu".

Trên đảo Kiriwina, phụ nữ được thoải mái quan hệ tình dục với những người đàn ông khác nhau dù đã có chồng hay chưa. Người dân nơi đây hoàn toàn bình đẳng về ham muốn trong "chuyện ấy" nhưng phụ nữ vẫn chiếm vị trí quan trọng hơn cả. 

Nơi phụ nữ thoải mái bắt đàn ông để thỏa mãn nhu cầu, ăn khoai mỡ để tăng hưng phấn - 1

Một cô gái trên đảo Kiriwina.

Cứ khoảng tháng 7, tháng 8 hàng năm, người dân trên đảo Kiriwina sẽ tổ chức một lễ hội khoai mỡ để ăn mừng một vụ mùa bội thu và cầu mong mùa màng năm sau sẽ càng tốt hơn. Đây cũng là lúc những phụ nữ trên đảo Kiriwina tranh thủ đi tìm bạn tình để thỏa mãn nhu cầu. 

Trên bãi biển, những người phụ nữ bắt đầu nhảy múa, thực hiện những cử chỉ gợi tình để thu hút đàn ông. Hầu hết họ đều để ngực trần, chỉ đeo vỏ sò để che đi bộ phận nhạy cảm, sau đó xoa lên người dầu dừa và phấn hoa để thu hút sự chú ý. Nếu bắt cặp được với người đàn ông nào, cặp đôi đó sẽ đưa nhau ra bãi biển hoặc về nhà để làm "chuyện ấy".

Nơi phụ nữ thoải mái bắt đàn ông để thỏa mãn nhu cầu, ăn khoai mỡ để tăng hưng phấn - 2

Phụ nữ trang điểm cho nhau để chuẩn bị cho lễ hội khoai mỡ.

Ngoài ra, phụ nữ trên đảo Kiriwina còn có tục rình bắt đàn ông để ép họ quan hệ tình dục với mình mà không hề bị xã hội lên án. Phụ nữ sẽ tập trung thành từng nhóm từ 10-30 người, trốn trong bụi rậm, chờ người đàn ông vừa mắt đi qua rồi bắt về, bất kể người đàn ông này có đồng ý hay không. Do đó, cứ mỗi mùa lễ hội, đàn ông trên đảo Kiriwina rất cảnh giác mỗi khi đi ra ngoài. Họ thường đi thành từng nhóm nhỏ để tránh bị phụ nữ lôi kéo bất ngờ và ép quan hệ.

Nơi phụ nữ thoải mái bắt đàn ông để thỏa mãn nhu cầu, ăn khoai mỡ để tăng hưng phấn - 3

Hai người đàn ông trên đảo Kiriwina đang sắp xếp khoai mỡ vừa thu hoạch được.

Được biết, phong tục "bắt trai" đã tồn tại lâu đời trên đảo Kiriwina nhưng không ai giải thích được tại sao những người phụ nữ trên đảo lại "điên cuồng" và "khát tình" đến thế. Mãi sau này, nhà nhân chủng học Bronislaw Malinowski mới giải thích nguyên nhân đến từ chính thứ khoai mỡ mà người dân trồng hàng năm, cũng chính là nguồn thực phẩm chính trên đảo. Theo ông Bronislaw, loại khoai mỡ này có chứa một chất kích thích ham muốn ở phụ nữ nhưng lại không ảnh hưởng tới đàn ông. 

Ngoài tục lệ "bắt trai" kỳ lạ, người dân trên đảo Kiriwina còn có tục lệ hôn nhân cũng lạ lùng không kém. Theo đó, nếu một người phụ nữ muốn cưới một người đàn ông làm chồng thì sau khi quan hệ tình dục, cô ta phải nằm lì trên giường của người đàn ông tới tận sáng. Điều này sẽ khiến người đàn ông phải cưới cô ta dù có muốn hay không. Khi đã kết hôn, người phụ nữ cũng có thể ly hôn bất cứ lúc nào nếu cô ta cảm thấy chán chồng. Có thể nói, phụ nữ đóng vai trò quyết định trong chuyện yêu đương và hôn nhân trên đảo Kiriwina.

Nơi phụ nữ thoải mái bắt đàn ông để thỏa mãn nhu cầu, ăn khoai mỡ để tăng hưng phấn - 4

Ngôi nhà chòi nơi người dân cất giữ khoai mỡ.

Mặc dù rất thoải mái trong chuyện tình dục nhưng người dân trên đảo Kiriwina cũng có những điều cấm kỵ riêng. Một trong số những điều quan trọng nhất đó là họ không cho phép quan hệ tình dục với người ngoài, đặc biệt là người da trắng.

Nơi người dân lên núi quan hệ với người lạ để lấy may, 35 ngày phải ân ái 7 lần
Từ những người đàn ông đã có vợ, phụ nữ có chồng, quan chức chính phủ hay gái mại dâm, tất cả đều có thể tham gia vào phong tục kỳ lạ này để cầu may...
Khánh Hằng (Dịch từ Atlas Obscura)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới