Mù quáng nghe lời thả thính, dụ dỗ trên mạng, nữ sinh viên bị lừa vào "động quỷ"

Ngày 19/06/2018 01:33 AM (GMT+7)

Bằng thủ đoạn lên Facebook thả thính, tán tỉnh các cô gái, rồi rủ đi du lịch Trung Quốc, nhóm của Nguyễn Văn Tuấn (SN 1982, quê Hải Dương) đã lừa bán 5 cô gái vào "động quỷ", trong đó có một nữ sinh viên.

Ngày 18/6, Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Tuấn (SN 1982, trú tại Hải Dương) về tội “Mua bán người”, theo Điều 150 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Mù quáng nghe lời thả thính, dụ dỗ trên mạng, nữ sinh viên bị lừa vào amp;#34;động quỷamp;#34; - 1

Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ án này, vào đầu năm 2017, hai đồng phạm của Tuấn là Vũ Mạnh Viện và Ngô Quốc Viện đã bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt mức án 6 năm tù giam và 13 năm tù giam về tội “Mua bán người”.

Cáo trạng xác định, năm 2014, sau khi được một phụ nữ quen biết từ trước có tên là Hạnh, sống ở Quảng Tây, Trung Quốc rủ rê tham gia vào đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc, Nguyễn Văn Tuấn đã bàn bạc với Ngô Quốc Viện và Vũ Mạnh Viện về kế hoạch kiếm tiền này.

Theo đó, tháng 12/2014, Ngô Quốc Viện lên mạng xã hội Facebook, lân la làm quen và tán tỉnh H.T.H.T (SN 1993, quê tỉnh Quảng Bình, thời điểm đó T đang là sinh viên một trường Cao đẳng tại Huế). Sau một thời gian “thả thính”, Viện rủ T sang Trung Quốc chơi cùng Tuấn và Vũ Mạnh Viện.

Tới cửa khẩu Móng Cái, Tuấn liên hệ với Hạnh đưa Ngô Quốc Viện và Trang sang Đông Hưng, Trung Quốc. Sau khi bán “người yêu” cho Hạnh để làm gái mại dâm, nhóm của Viện, Tuấn được trả 20 triệu đồng và 2.000 Nhân dân tệ.

Cũng với thủ đoạn lên mạng làm quen, giả vờ rủ sang Trung Quốc  bán hàng tương tự, nhóm của Tuấn đã lừa bán T.T.H (SN 1996, ở Hải Dương) cho Hạnh với giá 55 triệu đồng. Sau khi trốn thoát được, cô gái này đã tới cơ quan chức năng trình báo và tố cáo bị Tuấn đánh thuốc mê rồi đưa qua cửa khẩu Móng Cái.

Đến tháng 7/2015, Ngô Quốc Viện còn lừa 2 đưa hai cô gái khác sang Trung Quốc để bán cho Hạnh với giá 10.000 Nhân dân tệ. Tuy nhiên, sau đó hai cô gái này đã trốn ra ngoài, được công an Trung Quốc giải thoát, đưa về Việt Nam.

Sau khi sự việc bại lộ, Nguyễn Văn Tuấn đã bỏ trốn, đến ngày 12/3/2018, cơ quan CSĐT Bộ  Công an đã phục hồi điều tra đối với bị can này.

Cô dâu 15 tuổi và hành trình ám ảnh 6 tháng bị bắt cóc, xâm hại, lừa bán
Từ một chuyến đi đến nhà người thân, cô gái trẻ chẳng ngờ mình sẽ đi đến 6 tháng sau mới trở về. Trong suốt quãng thời gian tồi tệ ấy, cô bị bắt cóc,...
Theo Dương Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h