Ngày trở về bất ngờ của người phụ nữ sau 7 năm bị lừa bán qua Trung Quốc

Ngày 11/12/2017 13:59 PM (GMT+7)

Cách đây 7 năm, hai mẹ con chị Lới bị lừa sang Trung Quốc. Chị Lới bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc, còn con gái chị lúc đó mới 5 tuổi, chẳng biết bị đưa đi đâu.

Tâm lý bất thường sau cú sốc tình cảm

Trở về sau 7 năm mất tích, chị Lê Thị Lới (38  tuổi, xã Đức Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) đã nhận được sự quan tâm của người thân, hàng xóm láng giềng. Ai cũng bất ngờ khi biết không phải chị bỏ đi suốt những năm qua mà chị bị lừa bán sang Trung Quốc.

Khi trở về, bố mẹ chị đã mất 3 năm trước, căn nhà cũ mẹ chị Lới đã bán trước khi bà qua đời nên giờ chị Lới phải tá túc tại nhà của người anh trai đầu là ông Lê Đình Đàn (54 tuổi).

Theo người thân của chị Lới, trước đây chị vốn là một thiếu nữ xinh đẹp, nhưng khi đến tuổi cặp kê chị lại gặp phải một cú sốc tình cảm. Từ đó, chị Lới bắt đầu có những biểu hiện bất thường, không được nhanh nhẹn như người khác.

Ngày trở về bất ngờ của người phụ nữ sau 7 năm bị lừa bán qua Trung Quốc - 1

Chị Lới (trái) trở về sau 7 năm mất liên lạc khiến gia đình chị mừng rỡ.

Năm 27 tuổi, chị Lới mang bầu nhưng không biết cha của đứa trẻ là ai. Để mưu sinh, chị Lới mang con cùng ra thị trấn Anh Sơn làm thuê. Ai thuê gì làm nấy, cứ thế hai mẹ con lay lắt sống qua ngày.

Cho đến một ngày cuối năm 2010, chị Lới nghe lời một người phụ nữ tên Thanh trú tại thị trấn Anh Sơn mà chị đã quen biết trước đó rủ qua Trung Quốc chơi. Nhưng chị không ngờ rằng, chuyến đi định mệnh ấy cũng đã khiến chị phải sống trong những ngày tháng không khác gì nô lệ. Chị Lới và con gái từ đó cũng phải rời xa nhau.

Những ngày tháng chị Lới mất tích, cả gia đình cũng đã đi khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không có tin tức gì.

Trong ký ức, chị Lới chỉ còn nhớ rằng: “Lúc đó, họ đưa hai mẹ con tôi lên xe khách. Đi cùng còn có em trai của chị Thanh tên là Sơn và mẹ ruột của chị này. Chị Thanh này lấy chồng Trung Quốc nên tôi được đưa về nhà họ ăn uống. Ở đó được ít ngày thì họ tách hai mẹ con tôi ra.

Tôi bị bán cho cho một người đàn ông Trung Quốc già lắm rồi mà chưa có vợ, tên là A Ân, ông ta sống cùng với mẹ già đã hơn 90 tuổi. Còn con gái lúc đó mới 5 tuổi, chẳng biết bị họ đưa đi đâu”.

Ngày trở về bất ngờ của người phụ nữ sau 7 năm bị lừa bán qua Trung Quốc - 2

Sau cú sốc tình cảm chị Lới không còn nhanh nhẹn như trước.

Chị Lới cũng cho biết rằng, suốt 7 năm qua chị chỉ quanh quẩn trong nhà với nhiệm vụ sinh đẻ và rồi 3 đứa trẻ lần lượt ra đời. Sợ chị bỏ trốn nên những lần chị Lới ra khỏi nhà đều luôn có người theo sát.

Hơn 2 tháng trước, trong một lần chính quyền Trung Quốc tổ chức đợt truy quét những người cư trú bất hợp pháp thì chị Lới bị bắt giữ vì không có giấy tờ. Sau đó, chị bị chuyển đến một đồn cảnh sát gần Cửa khẩu Tân Thanh để giam giữ. Tại đây, chị Lới may mắn được anh Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi, quê ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) – một người làm nghề thợ xây ở Trung Quốc cứu giúp và đưa trở về đoàn tụ với gia đình.

Được ân nhân chuộc về từ đồn cảnh sát

Nói về cơ duyên gặp chị Lới, anh Hưng cho biết: Vào ngày 6/12, khi anh tới cửa khẩu Tân Thanh để làm lại visa thì nghe được câu chuyện về những phụ nữ Việt Nam bị giam giữ tại đồn cảnh sát nên anh đã vào xem có ai là đồng hương không.

Ngày trở về bất ngờ của người phụ nữ sau 7 năm bị lừa bán qua Trung Quốc - 3

Nội dung anh Hưng đăng tải trước đó để tìm gia đình chị Lới.

Tại đây, anh gặp chị Lới và 2 người phụ nữ quê ở tỉnh Hưng Yên đang bị giam giữ. Nhưng để chuộc một người phải mất 1.800 tệ (khoảng hơn 6 triệu đồng), anh Hưng chỉ có 2.000 tệ nên chỉ chuộc được chị Lới ra ngoài.

“Lúc gặp chị Lới ở phòng giam, chị chỉ có một bộ đồ mặc trên người đã bốc mùi hôi thối. Cảnh sát nói rằng, chị bị giam ở đây đã hai tháng rưỡi. Trong túi chị lúc này chỉ có 2 chiếc bánh mì và một tấm hình chụp ba đứa trẻ mà theo chị Lới, đó là con của chị với A Ân”, anh Hưng kể lại.

Ra khỏi nhà giam, anh Hưng chụp ảnh chị Lới kèm theo địa chỉ lên Facebook để tìm người thân giúp chị. Sau khi trình bày hoàn cảnh với lực lượng chức năng ở Cửa khẩu Tân Thanh, anh Hưng dẫn chị Lới về nhà mình ở Vĩnh Phúc để chăm sóc. Vài ngày sau, anh nhận được điện thoại của anh trai chị Lới. Sau khi đối chứng qua điện thoại, anh Hưng đã đưa chị Lới về quê nhà tại Nghệ An.

Ngày trở về bất ngờ của người phụ nữ sau 7 năm bị lừa bán qua Trung Quốc - 4

Anh Hưng (phải) kể lại quyết định cứu chị Lới và đưa chị về đoàn tụ với gia đình tại Nghệ An.

Cũng theo anh Hưng, tiền chuộc và chi phí đưa chị Lới về tốn 12 triệu đồng, gia đình chị cũng bày tỏ ý muốn trả lại cho anh, nhưng anh chỉ nhận 2 triệu đồng vì anh cho rằng việc làm của anh chỉ là làm phúc.

Ngày 11/12, ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Đức Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) xác nhận, vừa có người phụ nữ mất liên lạc nhiều năm từ Trung Quốc trở về. Cách đây 2 ngày, anh Hưng cũng đã dẫn chị Lới và gia đình lên UBND xã để trình báo toàn bộ sự việc.

“Theo trình báo, chị Lới mất tích cách đây 7 năm, gia đình nhiều lần tìm kiếm nhưng không có tin tức. Chị Lới có bảo bị bán sang Trung Quốc nên cơ quan chức năng đang xác minh”, ông Thuận cho hay.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h