Mỹ: Cho phép gửi đơn ly hôn thông qua tin nhắn Facebook

Ngày 08/04/2015 20:51 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ 26 tuổi ở New York vừa được tòa án cho phép gửi đơn ly hôn bằng tin nhắn Facebook bởi cô không có cách nào liên lạc với chồng ngoài mạng xã hội.

Trang Daily News đưa tin, cô Ellanora Baidoo, 36 tuổi, đã được tòa án tối cao Manhattan công nhận tính hợp pháp của lá đơn ly hôn gửi qua tin nhắn Facebook. Cô là người phụ nữ đầu tien được tòa án triệu tập để xử lý đơn ly hôn thông qua hệ thống này.

Hệ thống tin nhắn sẽ gửi lặp lại mỗi tuần một lần trong vòng 3 tuần liên tiếp cho đến khi người chồng biệt tích của cô Ellanora nhận được thông báo.

Mỹ: Cho phép gửi đơn ly hôn thông qua tin nhắn Facebook - 1

Đây là lần đầu tiên tòa án chấp nhận đơn ly hôn thông qua tin nhắn Facebook

Cô Ellanora cùng chồng là ông Blood-Dzraku kết hôn vào năm 2009 trong một bữa tiệc tại gia. Mối quan hệ của họ bắt đầu rạn nứt khi người chồng thất hứa không tổ chức đám cưới lần 2 theo nghi thức truyền thống của người Ghana. Vì thế đám cưới của họ không được công nhận và họ không chung sống cùng nhau.

Trong những năm qua, cô Ellanora chỉ nói chuyện với chồng thông qua điện thoại và mạng xã hội mà không hề biết chồng đang cư trú hay làm việc ở chỗ nào. Cô Baidoo nhiều lần hỏi địa chỉ của chồng nhưng chồng từ chối cung cấp nên không thể trực tiếp nhận đơn ly hôn.

Do không thể liên lạc với chồng qua điện thoại nên tòa án đã chấp nhận cho cô Ellanora Baidoo gửi đơn ly hôn thông qua tin nhắn Facebook. 

Linh An (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan