Giai nhân đẹp nức tiếng Hà Thành và cuộc hôn nhân với tình cũ của chị gái ruột

HÀ ANH - Ngày 27/12/2020 12:15 PM (GMT+7)

Sở hữu nét đẹp trời phú khiến bao chàng trai mê đắm, bản thân cũng đem lòng yêu một vị bác sĩ, thế nhưng Bạch Thược lại quyết định chấm dứt tất cả để lấy chính tình cũ của chị gái mình. Bí mật của tình yêu được cô giữ tới tận ngày kết hôn.

Nhan sắc nức tiếng các tỉnh gần xa nhưng chỉ thích mặc đồ con trai, không biết thêu thùa, may vá

Trong số những mỹ nhân Hà Thành, có lẽ Bạch Thược là người đàn bà đẹp có cuộc đời bình yên hơn cả. Tuy nhiên, tình yêu và hôn nhân của cô cũng có những góc khuất ẩn sâu.

Bạch Thược sinh ra trong một gia đình có tới 5 chị em gái. Khi mẹ mang thai cô, cả gia đình đã rất mong đây là con trai để nối dõi tông đường vì trước đó cô đã có 3 người chị gái. Mặc dù khi con chào đời không mang giới tính giống như hy vọng nhưng bố mẹ cô vẫn rất yêu thương và cưng chiều con gái.

Giai nhân đẹp nức tiếng Hà Thành và cuộc hôn nhân với tình cũ của chị gái ruột - 1

Bạch Thược - mỹ nhân nức tiếng một thời 

Vốn là một gia đình tiểu tư sản, có học thức nên ngay từ cái tên bố mẹ cô cũng chọn một cách đầy ý nghĩa. Họ lựa chọn cho cô cái tên là Bạch Thược – một loại hoa được danh y Hoa Đà phát hiện. Bạch Thược quả thật xinh đẹp như hoa khiến bố mẹ vô cùng tự hào.

Thời đấy, con gái phải giỏi nữ công gia chánh, nề nếp thì Bạch Thược lại được sống một cách đầy phá cách. Sở hữu nhan sắc mỹ miều nhưng nữ nhân này chỉ thích mặc đồ con trai, sẵn sàng đi chơi đánh bi, đánh đáo với đám bạn chứ không thích những việc thêu thùa, may vá và cũng chẳng làm những việc đó như ở Hà Nội.

Giai nhân đẹp nức tiếng Hà Thành và cuộc hôn nhân với tình cũ của chị gái ruột - 2

Bạch Thược sinh ra trong một gia đình có 5 chị em

Càng lớn Bạch Thược càng trở nên xinh đẹp, hút hồn. Cô kế thừa nhan sắc khá nổi bật của mẹ, cũng là một giai nhân đất Nam Định xưa. Tiếng tăm về một cô gái sắc nước hương trời là Bạch Thược vang danh khắp các tỉnh xa gần.

Quyết định bỏ bạn trai là bác sĩ để lấy chồng là tình cũ của chị gái ruột

Bước vào tuổi cập kê, Bạch Thược cũng có một tình yêu thật đẹp, mộng mơ với một vị bác sĩ. Nhưng rồi tình yêu êm đềm ấy rẽ lối vì quyết định của chính cô để làm theo ước nguyện của bố.

Câu chuyện bắt đầu từ việc chị gái của Bạch Thược – bà Kim Thoa, cũng là một người con gái xinh đẹp đã không theo sự sắp đặt của gia đình mà lấy chồng xa xứ. Bà Kim Thoa khi ấy có quan hệ với Vũ Sơn, một người đàn ông rất được bố mẹ và gia đình Bạch Thược yêu quý. Tuy nhiên bà Kim Thoa lại không chấp nhận sự vun vén này mà quyết định lấy một người khác, làm bác sĩ. Mối lương duyên của bà Kim Thoa và người đàn ông này đành dang dở.

Giai nhân đẹp nức tiếng Hà Thành và cuộc hôn nhân với tình cũ của chị gái ruột - 3

Thuận theo gia đình, cô quyết định chia tay mối tình đầu để kết hôn với người đàn ông mà bố mình ưng thuận, hứa hôn, cũng chính là tình cũ của chị gái ruột

Nhưng vì Vũ Sơn là một người đàn ông ưu tú, có đạo đức nên bố của Bạch Thược vô cùng mong muốn người này về làm con rể mình. Mai mối con gái lớn không thành, ông hứa hẹn sẽ gả Bạch Thược – cô con gái thứ tư vô cùng xinh đẹp cho Vũ Sơn. Chính điều này đã đẩy Bạch Thược vào một sự giằng xé, khổ tâm lựa chọn giữa bên tình, bên hiếu.

Có lẽ phần chung tư tưởng của phụ nữ thời bấy giờ là nghe lời bố mẹ trong chuyện hôn nhân, thế nên sau hàng tháng trời suy nghĩ, Bạch Thược quyết định chia tay với người yêu để đến với Vũ Sơn. Trước lựa chọn này của Bạch Thược, chàng bác sĩ mà cô yêu đã vô cùng đau khổ. Tôn trọng quyết định của Bạch Thược nhưng không nguôi được sự đớn đau, ông còn viết cho Bạch Thược một lá thư rất dài, thấm đẫm tâm tư. Tấm chân tình ấy đã khiến Bạch Thược đau đáu mãi. Cô giữ kín lá thứ ấy cho riêng mình trong nhiều năm trời, coi đó như một vùng trời riêng, thiêng liêng về tình yêu đầu đời tuyệt đẹp.

Giai nhân đẹp nức tiếng Hà Thành và cuộc hôn nhân với tình cũ của chị gái ruột - 4

Nét đẹp từng khiến bao chàng trai si mê

Đến ngày cưới chồng, Bạch Thược mới chính thức đốt bức thư ấy đi như một cách chính thức tạ từ thứ tình yêu để toàn tâm, toàn ý sống bên chồng.

Cô đón nhận cuộc sống hạnh phúc, bình yên bên người chồng do bố mình mai mối. Mặc dù hôn nhân viên mãn nhưng trong lòng bà vẫn không tránh khỏi những phút giây nhớ về người cũ. Sau này, bà cũng đã từng gặp lại người cũ trên đất Pháp. Bà xót xa và cảm thấy có lỗi khi cuộc sống hôn nhân của ông không hạnh phúc. Bà nghĩ một phần trong những tác nhân là do mình. Nhưng ngay cả đến khi ấy, bà cũng hoàn toàn không hối hận vì lựa chọn năm xưa.

Giai nhân đẹp nức tiếng Hà Thành và cuộc hôn nhân với tình cũ của chị gái ruột - 5

Bạch Thược có cuộc đời êm đềm so với những mỹ nhân Hà Thành trước đây

Giai nhân đẹp nức tiếng Hà Thành và cuộc hôn nhân với tình cũ của chị gái ruột - 6

Khi về già bà sống ở Hà Nội một mình 

Khi về già, bà Bạch Thược vẫn sống ở Hà Nội. Sau khi chồng mất bà chỉ sống một mình bởi vì các con đã trưởng thành và đi xây dựng cuộc sống riêng. Cuộc đời bà Bạch Thược nhìn chung so với các mỹ nhân đất Hà Thành xưa, Bạch Thược đã có một cuộc sống trọn vẹn, bình yên hơn.

Mỹ nhân Sài Gòn xưa: Ngập trong tiền bạc nhờ đại gia mê mẩn, cuối đời sống cảnh khó tin
Từ một cô gái nông thôn, hiểu được lợi thế trời ban với sắc đẹp hơn người, cô Tư Nhị dấn thân lên Sài Gòn, nhanh chóng lột xác thành gái làng chơi hạng sang làm bao đại gia mê mẩn, nhưng rồi cuối cùng nhận kết cục khó tin.

Những nhan sắc một thời

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h