Mỹ nhân Sài Gòn xưa: Ngập trong tiền bạc nhờ đại gia mê mẩn, cuối đời sống cảnh khó tin

HÀ ANH - Ngày 25/12/2020 14:45 PM (GMT+7)

Từ một cô gái nông thôn, hiểu được lợi thế trời ban với sắc đẹp hơn người, cô Tư Nhị dấn thân lên Sài Gòn, nhanh chóng lột xác thành gái làng chơi hạng sang làm bao đại gia mê mẩn, nhưng rồi cuối cùng nhận kết cục khó tin.

Nhắc tới những mỹ nhân “khuynh thành” của thời xưa, người ta không thể không kể đến cô Tư Nhị - một trong những “tường thành” nhan sắc với sự quyến rũ “chết người” khiến bao đại gia, công tử thời bấy giờ mê mẩn. Cuộc đời của cô được ví như đóa phù dung, sớm nở tối tàn, có những giai đoạn đỉnh cao sống trong nhung lụa nhưng cuối đời lại cô độc, nghèo hèn.

Vụt sáng trở thành “yêu nữ” Sài Thành nhờ nhan sắc thiên phú của một “cô gái mang 2 dòng máu”

Theo lịch sử ghi chép lại, cô Tư Nhị (hay còn gọi là Marianne Nhị) sở hữu một ngoại hình nổi bật so với nữ giới thời bấy giờ. Nét đẹp của cô khác biệt bởi lẽ cô mang hai dòng máu: Cha là gốc Khmer (Campuchia) và mẹ là người gốc Việt. Hội tụ những ưu điểm của vẻ đẹp con lai, Marianne Nhị mê đắm bất cứ ai ngắm nhìn mình.

Với sự ưu ái trời ban về ngoại hình, không có gì khó hiểu khi ở tuổi 17, cô Marianne Nhị đã lọt vào mắt xanh của một vị hoàng thân, thuộc hoàng tộc xứ chùa Tháp. Tuy nhiên, cuộc tình này kéo dài không được bao lâu. Sau đó, cô trở về Việt Nam và quyết tâm thay đổi cuộc đời. 

Bước vào độ tuổi đẹp nhất, mơn mởn xuân thì, Marianne Nhị ý thức được lợi thế của mình nên không muốn bỏ lỡ cơ hội đổi đời. Cô dấn thân lên Sài Gòn, nơi phố thị phồn hoa để thay đổi vận mệnh của chính mình.

Không chỉ xinh đẹp, quyến rũ, Marianne Nhị còn có tư duy nhạy bén, thông minh. Thời điểm ấy, trong giới những mỹ nhân Sài Thành, cô Ba Trà đã là một người nổi danh nức tiếng, được biết bao người ngưỡng mộ, cung phụng. Trong khi đó, Marianne Nhị  mới chỉ hoàn toàn là một cô gái vô danh tiểu tốt. Nhìn ra được “thời cơ” này, Marianne Nhị đã xin làm em nuôi của cô Ba Trà. Cô chủ động làm quen, rồi xin về nhà ở cùng với mỹ nữ đã nổi danh này. Thấy sự bạo gan, chủ động của Marianne Nhị, cô Ba Trà ấn tượng và đồng ý nhận làm em nuôi. Đây được xem là bước ngoặt đối với cuộc đời của Marianne Nhị.

Với vẻ ngoài xinh đẹp sẵn có, cộng với sự hậu thuẫn và độ nổi tiếng của người chị gái nuôi, Marianne Nhị nhanh chóng được săn đón bởi các vương công, quý tộc thời bấy giờ.

Hớp hồn, quyến rũ cả những người đại gia, công tử si mê chị gái nuôi của mình

Thời gian đầu, được sự đùm bọc, hậu thuẫn của cô Ba Trà, Marianne Nhị vô cùng biết ơn ân nhân. Tuy nhiên, sau này, khi đã “đủ lông đủ cánh”, Marianne Nhị đã hoàn toàn dứt ra, tự tung tự tác một mình, không chịu sự kiểm soát của cô Ba Trà.

Khi sống chung nhà với cô Ba Trà, Marianne Nhị được tiếp xúc, gặp gỡ rất nhiều người đàn ông quý tộc, lắm tiền, giàu có và họ đa phần đều bị hớp hồn bởi cô gái trẻ có diện mạo quyến rũ này. Cô không chỉ có gương mặt lai xinh đẹp mà còn có thân hình cực kỳ quyến rũ. Marianne Nhị tận dụng triệt để để khoe bộ ngực nở nang, khiêu gợi, cặp môi đỏ mọng, đôi mắt ươn ướt của mình để khiến các đấng mày râu phải mê như điếu đổ.

Mỹ nhân Sài Gòn xưa: Ngập trong tiền bạc nhờ đại gia mê mẩn, cuối đời sống cảnh khó tin - 1

Marianne Nhị tận dụng triệt để để khoe bộ ngực nở nang, khiêu gợi, cặp môi đỏ mọng, đôi mắt ươn ướt của mình để khiến các đấng mày râu phải mê như điếu đổ.

Người ta còn đồn rằng, một trong những chiêu thức để Marianne Nhị khiến đàn ông không thể rời xa cô chính là dùng đến bùa ngải do cô từng sinh sống ở xứ sở chùa Tháp, một nơi vốn có không còn xa lạ gì với các loại bùa ngải.

Đáng nói là ở chỗ, trong đó có rất nhiều người trước đây từng si mê cô chị Ba Trà giờ cũng chuyển qua cung phụng, chạy theo Marianne Nhị. Điển hình là cặp Bạch công tử - Lê Công Phước và Hắc công tử - Trần Trinh Huy (Công tử Bạc Liêu) - những quý ông từng nổi tiếng với giai thoại vung tiền chiều gái, đốt tiền để chiếm được trái tim cô Ba Trà thời bấy giờ cũng dần chuyển hướng sang Marianne Nhị.

Mỹ nhân Sài Gòn xưa: Ngập trong tiền bạc nhờ đại gia mê mẩn, cuối đời sống cảnh khó tin - 2

Hắc công tử (trái) và Bạch công tử - những quý ông đã từng chết mê chết mệt "cô Tư".

Đặc biệt trong số đó còn có ông Franchini - một quý ông rất nổi tiếng trong giới Tây Kiều từng được mệnh danh là “người đàn ông độc quyền” của cô Ba Trà cũng bị Marianne Nhị "nắm thóp" say cô ta như điếu đổ. 

Được cánh màu râu giàu có săn đón, cung phụng, cuộc đời của Marianne Nhị bỗng chốc lên tiên. Tuy nhiên, thay vì tích lũy hay tính toán chu đáo cho tương lai, Marianne Nhị càng sa đà vào việc ăn chơi trác táng cùng những quý ông lắm tiền nhiều của hoặc giới thượng lưu Sài Gòn thời bấy giờ. Từ cô gái thôn quê vô danh tiểu tốt, Marianne Nhị trở thành một yêu nữ chính hiệu.

Mỹ nhân Sài Gòn xưa: Ngập trong tiền bạc nhờ đại gia mê mẩn, cuối đời sống cảnh khó tin - 3

Hình ảnh được xem là ngôi nhà của cô Tư Nhị lúc cô còn được nhiều đại gia săn đón. 

Theo lời kể, ở tuổi 20, Marianne Nhị có trong tay khối tài sản khổng lồ mà nhiều người mơ ước từ biệt thự sang trọng tới bộ sưu tập xe hơi đắt tiền và vô số hàng hiệu đắt đỏ. Thời đó, ngay cả quan chức tầm cỡ cũng chỉ dám đi xe hơi hiệu Delage, Panhage hay Citroen thì Marianne Nhị đã chễm chệ trên những xe hơi hiệu Hotchikiss, Alpha – Romeo có giá cả chục nghìn đồng. Cuộc sống của Marianne Nhị ngập trong những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, vung tiền không tiếc.

Cuối đời thảm hại, lê lết xin ăn khắp phố phường Sài Gòn

Đồng tiền có được từ “hương phấn”, khiến Marianne Nhị đốt chúng không tiếc tay. Bắt chước mốt ăn chơi của tài tử điện ảnh thời bấy giờ, Marianne Nhị ngậm ống điếu dài, tạo phong cách quý tộc, thanh lịch. Nhiều đêm cô ngả bàn đèn, tận hưởng khoái lạc của “nàng tiên nâu”.

Như một hậu quả tất yếu phải xảy đến cho một lối sống xa hoa, trác táng, cuộc đời của Marianne Nhị rẽ lối vào ngõ cụt khi không còn ở đỉnh cao của hương sắc. Đốt tiền vào những màn ăn chơi không có điểm dừng, cứ thế, tiếng tắm và nhan sắc của Marianne Nhị dần tàn phai.

Giữa những năm 1940 trở đi, cứ thế, lặng lẽ, mờ dần mờ dần rồi mất hút, cái tên Marianne Nhị bị người ta quên lãng và không còn xuất hiện ở những tụ điểm ăn chơi khét tiếng Sài Gòn. Từ cảnh dập dìu kẻ đón, người đưa, ngập trong nhung lụa, bạc tiền, người ta bắt gặp hình ảnh Marianne Nhị đầy khổ hạnh, áo quần rách rưới, lê lết xin ăn trên đường phố Sài Gòn.

Theo lời kể của một ông quan Ba, một trong những tay chơi trong giới cầm ca, người đã từng gặp lại Marianne Nhị vào năm 1946. Khi ấy, mỹ nhân lừng lẫy một thời chỉ còn là một kẻ hành khất dơ dáy với đôi môi thâm đen, hai chân sưng, băng bó lớp vải đầy máu, người đầy ruồi bu, kiến đậu. Thấy ông quan Ba, Marianne Nhị cất tiếng gọi, còn ông ta phải khó khăn lắm mới nhận ra “yêu nữ” Sài Gòn ngày nào. Thương tình cho kẻ cơ hàn, ông ta giúi cho cô giấy 20 đồng rồi rời đi.

Về sau này, thông tin về Marianne Nhị không còn xuất hiện nữa. Cuộc đời cô khép lại như một quy luật nghiệt ngã của đóa phù dung sớm nở, tối tàn.

Mỹ nhân Hà Nội xưa: Bỏ chồng giàu theo tình nhân và màn trả thù cay độc của vợ cả
Tài sắc vẹn toàn, được gả cho gia đình giàu có, thế nhưng bất chấp tất cả, cô Phượng bỏ chồng chạy theo tiếng gọi tình yêu để rồi cuộc đời rẽ lối,...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h