“Mỹ nữ tỷ đô” Yang Huiyan: Kiếm 6 tỷ đô trong một tuần, trở thành người giàu thứ 4 TQ

Ngày 12/01/2018 09:27 AM (GMT+7)

Bằng việc kiếm thêm 6,1 tỷ đô chỉ trong vòng 1 tuần giao dịch thị trường, mỹ nữ Yang Huiyan đã chính thức trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất và là người giàu thứ 4 Trung Quốc.

Yang Huiyan là ái nữ của ông Yang Guoqiang, người sáng lập tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng Trung Quốc. Sinh năm 1981, Huiyan là con gái thứ hai trong ba người con gái của ông Yang.

Ngay từ khi con nhỏ, Huiyan không chỉ nổi bật bởi vẻ ngoài xinh đẹp, mà còn thu hút bởi tài năng hơn người. Cô từng du học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio, Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, cô về nước để nối nghiệp gia đình. Năm 2005, ông Yang đã quyết định nghỉ hưu và dành cho con gái 70% cổ phần công ty.

“Mỹ nữ tỷ đô” Yang Huiyan: Kiếm 6 tỷ đô trong một tuần, trở thành người giàu thứ 4 TQ - 1

Yang Huiyan bộc lộ tố chất kinh doanh ngay từ khi còn trẻ.

“Mỹ nữ tỷ đô” Yang Huiyan: Kiếm 6 tỷ đô trong một tuần, trở thành người giàu thứ 4 TQ - 2

Lãnh đạo cả một tập đoàn lớn khi tuổi đời vẫn còn rất trẻ.

Hiện tại, Huiyan vẫn là cổ đông chi phối khi sở hữu 55% cổ phần. Tính đến ngày 10/1/2018, tài sản của cô đã tăng lên 29,7 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Nhờ giá cổ phiếu tăng cao, Huiyan đã kiếm được 6,1 tỷ USD chỉ trong vòng một tuần. Trong khi đó, ông chủ Amazon Jeff Bezos, tỷ phú giàu nhất thế giới, cũng đã tích lũy thêm 6,6 tỷ USD vào khối tài sản ròng của mình trong tuần đầu năm.

Sự bùng nổ của bất động sản Trung Quốc trong thời gian qua đã giúp cho các ông trùm bất động sản lớn kiếm bội. Tổng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú bất động sản liên tục tăng. Dẫn đầu là ông chủ Alibaba Jack Ma, thứ hai là ông chủ Tencent Pony Ma. Ở vị trí thứ ba là tỷ phú Hui Kayan, ông chủ của China Evegrande, với 39,3 tỷ USD.

“Mỹ nữ tỷ đô” Yang Huiyan: Kiếm 6 tỷ đô trong một tuần, trở thành người giàu thứ 4 TQ - 3

Tài sản của Huiyan đã tăng một cách chóng mặt, vượt qua ông Wang Jianlin để trở thành người giàu thứ 4 Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Tính đến ngày 10/1, cổ phiếu của Country Garden đã tăng 24%, gấp 4 lần so với năm trước. Nhờ đó, tài sản ròng của Huiyan nâng lên mức 29,7 tỷ USD, vượt qua ông Wang Jianlin, chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda Group, với 28,7 tỷ USD. Cô Huiyan đã chính thức trở thành người giàu thứ 4 tại Trung Quốc.

“Mỹ nữ tỷ đô” Yang Huiyan: Kiếm 6 tỷ đô trong một tuần, trở thành người giàu thứ 4 TQ - 4

Cô Huiyan cũng là tỷ phú giàu thứ 28 trên thế giới, theo Forbes thống kê ngày 11/1.

Cô Huiyan cũng là nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, cô còn vinh dự xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes, tính đến ngày 11/1.

Theo báo cáo sơ bộ, năm 2016, doanh thu của tập đoàn Country Garden Holdings là 23 tỷ USD. Đến năm 2017, con số này đã tăng lên 85 tỷ USD, giúp cho Country Garden Holdings trở thành một trong những tập đoàn bất động sản lớn mạnh nhất Trung Quốc.

Khánh Hằng (Theo Forbes, Bloomberg)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những cô con gái nổi tiếng và giàu có của các tỷ phú TG