Mỹ: Thêm 1 vụ xả súng kinh hoàng, 7 người chết

Ngày 08/06/2013 09:56 AM (GMT+7)

Một vụ xả súng kinh hoàng lại diễn ra ở khu vực gần trường Đại học Santa Monica, Mỹ khiến 7 người thiệt mạng trong đó có cả hung thủ, 3 người bị thương.

Cảnh sát Santa Monica, bang California, Mỹ cho biết, vụ xả súng này bắt đầu từ tòa nhà 2000 trên đại lộ Yorkshire vào lúc 11h52 trưa hôm qua (7/6) theo giờ địa phương.  2 thi thể đã được tìm thấy tại khu vực này trong khi một tòa nhà bị bốc cháy.

Mỹ: Thêm 1 vụ xả súng kinh hoàng, 7 người chết - 1

Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng

Sau đó, tay súng di chuyển về phía tây dọc theo đại lộ Pico, nổ súng bừa bãi vào xe cộ trên đường, trong đó có cả một chiếc xe buýt và một xe cảnh sát. Một nạn nhân đã chết tại giao điểm giữa đường Cloverfield và đại lộ Pico, 2 người chết tại đường 19. Một người phụ nữ chết tại bệnh viện.

Sau khi nã đạn điên loạn trên đường, nghi phạm chạy vào trường Đại học Santa Monica, tại California, Los Angeles và bị cảnh sát truy đuổi. Tên này đã bắn một phụ nữ ở trong khuôn viên trường trước khi chạy vào thư viện của trường này và tiếp tục nổ súng.

Mỹ: Thêm 1 vụ xả súng kinh hoàng, 7 người chết - 2

Một nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ tại trường đại học Santa Monica.

Cảnh sát đã nổ súng và tiêu diệt tay súng này trong trường. Danh tính của tên này vẫn chưa được xác định, tuy nhiên cảnh sát mô tả hắn là một người từ 25 đến 30 tuổi, mặc áo đen.

Cảnh sát cũng đã bắt được một tay súng thứ hai tại trường đại học. Tên này cũng mặc trang phục màu đen với dòng chữ  “Life is a Gamble” (tạm dịch: "Cuộc sống là một trò chơi") ở sau lưng.

Mỹ: Thêm 1 vụ xả súng kinh hoàng, 7 người chết - 3

Mỹ: Thêm 1 vụ xả súng kinh hoàng, 7 người chết - 4

Sinh viên hoảng loạn rời khỏi trường học

Sinh viên Stephen Bell và một bạn học kể rằng họ đang chuẩn bị thi cuối kỳ thì hai phụ nữ chạy vào lớp học ngay cạnh thư viện. Họ nhìn thấy một phụ nữ bị bắn ở trong thư viện. Khi phát hiện tình hình nguy cấp, các sinh viên đã ngay lập tức khóa cửa, tắt đèn và nằm xuống sàn.

Vào thời điểm xảy ra vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có mặt tiến hành các hoạt động quyên góp tiền cho Ủy ban toàn quốc của đảng Dân chủ tại một khu vực cách đó vài con phố. Tuy nhiên Cơ quan mật vụ Mỹ cho rằng vụ xả súng không liên quan đến sự kiện của ông Obama.

Mỹ: Thêm 1 vụ xả súng kinh hoàng, 7 người chết - 5

Địa điểm nổ súng cách nơi Tổng thống Obama có mặt chỉ vài dãy phố

Nguyên nhân của vụ xả súng vẫn chưa được xác định. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành điều tra để làm rõ động cơ của vụ việc.

Vụ xả súng kinh hoàng này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng mất kiểm soát sử dụng súng ở nước Mỹ. Đầu năm nay, tổng thống Obama từng đề xuất luật kiểm soát súng chặt chẽ hơn cũng như điều tra rõ thông tin về những người sử dụng súng, song dự luật đã bị quốc hội Mỹ bác bỏ hồi tháng trước.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan