Năm 20 tuổi chuẩn bị cưới chồng, chết điếng khi nghe mẹ tiết lộ thân phận thật

NGỌC HÀ - Ngày 04/04/2022 14:30 PM (GMT+7)

“Biết bản thân là con nuôi, mình đã oán trách mẹ ruột vô cùng. Tại sao bà ấy dám yêu, dám có con với thầy giáo, dám sinh mình ra mà lại không đủ can đảm để nuôi mình chứ? Thế rồi nghe ba nuôi kể, mình đã bớt trách mẹ ruột hơn", người phụ nữ miền Tây chia

Gần đây, YouTube thường xuyên xuất hiện các kênh kết nối yêu thương, tìm cha mẹ/con cái thất lạc sau hàng chục năm xa cách. Đặc biệt, những kênh này đã nhận được phản hồi tích cực của cộng đồng mạng bởi hiệu quả của nó khi phát sóng: Người người, nhà nhà tìm thấy nhau chỉ sau vài giờ, vài ngày. Song có người vẫn mòn mỏi chờ đợi phép màu xảy ra để được gặp lại ruột thịt của mình, điển hình như người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây.

20 tuổi chết điếng khi hay tin mình là con nuôi

Nhân vật chính trong câu chuyện tên Thiên Hương (SN 1988, quê An Giang). Chị vốn lớn lên trong gia đình có 4 anh chị em, lại là gái út nên được cha mẹ hết sức cưng chiều. Năm 20 tuổi, chị kết hôn với chàng trai trẻ quê ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) rồi chuyển lên đó sinh sống. Khi ấy mẹ của chị đã quyết định nói toàn bộ sự thật về thân thế của chị.

“Trước khi mình lên xe hoa về nhà chồng, mẹ đã gọi vào buồng nói chuyện. Mẹ bảo mình không phải là con gái ruột, được ba mẹ xin về nuôi từ một người phụ nữ vừa sinh con tại Sở Y tế An Giang (nay là Bệnh viện Long Xuyên (An Giang) – PV). Mình chết điếng không tin vào sự thật đó bởi làm gì có đứa con nuôi nào được ba mẹ nuôi chăm sóc và cưng chiều đến thế. Song mình xâu chuỗi lại mọi chuyện thì đúng là như vậy vì xưa giờ ai cũng bảo mình không giống ba mẹ lẫn 3 anh trai”, chị Thiên Hương tâm sự.

Chị Thiên Hương thẫn thờ khi nhắc đến cội nguồn của mình.

Chị Thiên Hương thẫn thờ khi nhắc đến cội nguồn của mình.

Sau khi biết rõ gốc gác của mình, chị Thiên Hương đã bật khóc hỏi mẹ vì sao lại nhận nuôi mình. Mẹ chị liền trả lời rằng ông bà sinh được 3 người con trai rồi sức khỏe yếu, không thể sinh được tiếp. Tuy nhiên cả hai đều mong muốn có một cô con gái để thủ thỉ tâm sự, đúng lúc ấy lại có người muốn cho con, vì thế đã quyết định nhận nuôi chị.

Thời điểm chị Thiên Hương được nhận nuôi chỉ sau ngày chào đời đúng 72 tiếng. Các y tá trong sở y tế kể rằng mẹ ruột chị chừng 20 tuổi, có dáng người cao, gầy và làn da trắng. Đặc biệt, khoảnh khắc chị cất tiếng khóc, có cả bà ngoại ở đó. Nhưng khi nhập viện, bà ngoại đã giấu tên và địa chỉ nên không có bất cứ thông tin nào khác.

“Ba mẹ nuôi kể rằng, thông qua một số người quen trong viện, họ đã hỏi được chút thông tin ít ỏi về mẹ ruột mình. Mẹ ruột sinh sống ở Cần Thơ, đi học ở thành phố rồi trót có quan hệ tình cảm với thầy giáo và mang thai mình. Sau đó mẹ chuyển về Long Xuyên dưỡng thai và đẻ ở đó với dự định mình chào đời là cho người khác nuôi luôn”, chị Thiên Hương buồn rầu nói.

Giây phút bế chị Thiên Hương trên tay, cha nuôi đã đưa cho mẹ ruột chị vài chục nghìn đồng tiền cảm ơn công sinh. Song cô gái ấy đã từ chối nhận và bật khóc nức nở. Cuối cùng số tiền đó đã được bà ngoại chị cầm giúp. “Biết bản thân là con nuôi, mình đã oán trách mẹ ruột vô cùng. Tại sao bà ấy dám yêu, dám có con với thầy giáo, dám sinh mình ra mà lại không đủ can đảm để nuôi mình chứ? Thế rồi nghe ba nuôi kể, mình đã bớt trách mẹ ruột hơn. Có lẽ bà ấy có nỗi khổ riêng, day dứt vô cùng khi phải “bán con” cho người lạ”, người phụ nữ miền Tây rưng rưng.

Ước mong được gặp mẹ ruột dù chỉ một lần

Nhắc đến chuyện vì sao hơn chục năm trước đã biết rõ thân phận của mình mà giờ mới đi tìm mẹ ruột, chị Thiên Hương trầm ngâm: “Hồi đó, mẹ nuôi nói cho mình biết mình là ai nhưng bà lại không muốn mình đi tìm mẹ ruột. Có lẽ bà sợ con gái bị tổn thương thêm lần nữa nên mới bảo vậy. Mình thương mẹ nuôi nên chẳng dám làm trái ý nguyện của bà.

Chị Thiên Hương cùng bà mẹ nuôi hồi chị còn nhỏ xíu.

Chị Thiên Hương cùng bà mẹ nuôi hồi chị còn nhỏ xíu.

Vài năm trở lại đây, bà thương mình nhiều hơn, bỗng dưng đổi ý muốn con gái được tìm gặp mẹ ruột của mình. Vì thế bà đã bảo mình đi tìm lại cội nguồn”.

Được mẹ nuôi “mở lời”, chị Thiên Hương đã đắn đo suy nghĩ suốt hồi lâu. Chị sợ mẹ nuôi buồn khi thấy con gái nuôi hơn 30 năm lại mò mẫm đi tìm mẹ ruột của mình. Chị sợ thiên hạ đánh giá chị “vô ơn” với người có công dưỡng dục. Chị sợ mẹ ruột từ chối, không dám đối diện với chị. Chị sợ mọi thứ liên quan đến gốc gác của chính chị. Tuy nhiên trong chị vẫn khát khao muốn biết bản thân mình là ai, mình mang vẻ đẹp giống cha hay giống mẹ... Vì thế chị đã quyết định nhờ kênh YouTube G chuyên kết nối tìm người thân thất giúp đỡ với mong muốn được gặp lại mẹ ruột dù chỉ một lần.

“Mình rất mong mẹ ruột hoặc ai đó biết được câu chuyện hồi mình mới chào đời liên lạc giúp mình. Thực sự mình rất muốn gặp lại người mẹ đã xa cách gần 35 năm qua. Mình mong có một phép màu diệu kỳ xảy ra với mình”, chị Thiên Hương bày tỏ nguyện ước.

Chồng vừa trở thành người mù, vợ liền bỏ theo nhân tình và điều ước khiến tất cả xót xa
Vụ tai nạn không chỉ khiến anh Phương mất khả năng nhìn nhận mà còn làm gia đình anh tan nát. Anh bảo sau khi anh gặp sự cố, người vợ đầu ấp tay gối...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động