Mẹ hóa điên dại khi con gái bị "bắt cóc", hơn 30 năm sau phát hiện bí mật bất ngờ

NGỌC HÀ - Ngày 01/04/2022 16:27 PM (GMT+7)

Từ ngày mất con, chị Liễu như người hóa điên, đi lang thang khắp nơi tìm bé Hồng song chẳng có manh mối nào cả.

Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng trong lòng mỗi người. Đây chính là tình yêu thương, che chở vô bờ bến của người mẹ dành cho con. Bởi vậy, mẹ dù có khờ dại hay hóa điên vẫn luôn khắc khoải đến đứa con mình dứt ruột sinh ra, giống như câu chuyện của người đàn bà tên Kim Liễu (SN 1966, quê Tây Ninh) này.

Đau đớn chịu cảnh con gái còn đỏ hỏn bị "bắt cóc"

Chị Kim Liễu vốn là người phụ nữ bình thường như bao người khác. Thuở còn con gái, chị quen và nảy sinh tình cảm yêu đương với người đàn ông cùng quê tên Hữu Tỉnh. Mối tình ấy đã vấp phải sự ngăn cản của gia đình nhưng chị mặc lời phản đối, quyết định dọn về chung sống với anh Tỉnh như vợ chồng, không cần bất cứ giấy tờ hôn thú nào cả.

“Gọi dọn về sống chung chứ thực tế ngày ấy, vợ chồng tôi chỉ có hai bàn tay trắng nên chăm chỉ làm lụng kiếm tiền mưu sinh. Song làm mãi… làm mãi vẫn chật vật, chẳng “ngóc đầu” lên nổi. Chúng tôi đành nay đây mai đó, đi khắp nơi kiếm sống rồi ở đâu ngả lưng được thì nằm”, chị Liễu nhớ lại.

Thời điểm chị Liễu mang thai, cả hai vẫn sống cảnh “màn trời chiếu đất”. Do đó chị đã bàn bạc với chồng dựng tạm chòi lá bên cạnh ruộng lúa của người ta. Buổi chiều mùa thu năm 1990, chị bắt đầu trở dạ rồi hạ sinh một bé gái đáng yêu tại Bệnh viện Tràng Bảng. “Vì không có tiền trả viện phí, tôi đã ôm con trốn viện nên không có giấy chứng sinh để làm giấy khai sinh cho con. Vợ chồng tôi tự đặt tên cho con là Hồng”, người mẹ nghèo nói.

Thời điểm chị Liễu mang thai, cả hai vẫn sống cảnh “màn trời chiếu đất”.

Thời điểm chị Liễu mang thai, cả hai vẫn sống cảnh “màn trời chiếu đất”.

Cuộc sống dẫu khó khăn, vợ chồng chị Liễu vẫn cố gắng để con gái có cuộc sống an yên. Chị bảo vợ chồng chị chấp nhận nhịn ăn nhịn mặc để con gái không phải thiệt thòi, có cuộc sống an yên. Tuy nhiên chính chị cũng không lường trước được sóng gió ập đến với tổ ấm nhỏ của mình.

Chỉ 2 tháng sau khi sinh con, chị Liễu quá mệt mỏi nên nhờ anh Tỉnh trông giúp. “Tôi không hiểu vì sao khi ấy ông xã lại đem con về nhà nội. Sáng hôm sau, tôi bừng tỉnh không thấy bé Hồng đầu liền tá hỏa đi tìm rồi hay tin chồng đã đem con đi. Tôi sốt ruột chạy qua nhà chị dâu để hỏi chuyện xem thực hư như thế nào? Mà họ lại là dân xã hội nên dằn dữ lắm, chối bay chối biến việc không giữ bé. Tôi đã van xin họ và nhận được câu trả lời: “Con mày, mày lo. Tao không biết”, chị Liễu xót xa nhớ lại.

Lúc này, người hàng xóm tốt bụng đã chỉ cho chị biết người chị dâu đem bé Hồng qua nhà bà Năm Lùn ở gần đó nhờ nuôi giúp. Chị liền đến đó hỏi song họ không hé nửa lời. Chị quỳ xuống van xin không được đành làm liều: Cầm con dao tự kề vào cổ mình và dọa không cho gặp bé Hồng sẽ tự tử tại đó. “Thực sự lúc ý tôi chẳng biết làm gì ngoài nghĩ đến cái chết để dọa nạt họ. May mắn em gái tôi đi cùng đã cản lại. Sau đó tôi không được gặp lại con nữa”, người phụ nữ đớn đau.

Đi lang thang khắp nơi tìm con và phép màu diệu kỳ

Từ ngày mất con, chị Liễu như người hóa điên, đi lang thang khắp nơi tìm bé Hồng song chẳng có manh mối nào cả. Thậm chí chị còn lên tận Sài Gòn, đến các bến xe, trại trẻ mồ côi tìm mà vẫn không được. “Tôi không có bằng chứng chuyện chị dâu chồng bắt cóc con con nên chẳng thể đi thưa công an. Hồi ấy tôi cũng giận ông xã nhưng chuyện đã rồi, đành chỉ biết nghe ngóng thông tin. Hễ ai mách ở đâu có đứa trẻ giống bé Hồng là tìm đến”, chị Liễu nói.

Chị Hồng đã giận chồng rất nhiều nhưng không biết phải làm sao.

Chị Hồng đã giận chồng rất nhiều nhưng không biết phải làm sao.

Bao năm tháng trôi qua, chị Liễu ngày một già với sức khỏe yếu dần. Đặc biệt tâm trí của chị không bình thường, lúc tỉnh lúc khờ đi tìm con gái. Lúc này người ta mách vợ chồng chị liên hệ với kênh Youtube G chuyên kết nối tìm người thân thất lạc. Chị nhanh chóng tìm họ nhờ giúp đỡ với hi vọng may mắn gặp lại con gái ruột.

“Sau khi tin được đăng tải, chị dâu chồng đã gọi điện trách móc, hỏi vì sao tôi lại đem chuyện gia đình lên mạng xã hội để thiên hạ cười nhạo. Thế rồi, chị ấy bắt đầu kể cho tôi nghe về tung tích của Hồng. Chị ấy bảo tôi muốn gặp con thì ra nhà bà Năm Lùn hỏi chuyện. Tôi lập tức chạy ra đó thì biết được Hồng được một người phụ nữ tên Lệ nuôi dưỡng”, chị Liễu mừng rỡ.

Vài ngày sau, chị Liễu đã được kết nối với con gái ruột. Điều khiến chị bất ngờ nhất chính là suốt mấy chục năm qua, Hồng vẫn luôn ở gần chị, sống cách nơi ở của chị không bao xa. Thậm chí Hồng cũng nhiều lần đi tìm mẹ đẻ nhưng thất bại. “Người ta bảo Hồng từng đi tìm tôi để hỏi rõ vì sao lại bỏ rơi nó. Thực tế tôi có bỏ nó đâu cơ chứ. Hiện nó mới sinh con cộng thêm cú sốc về thân thế của nó nên vẫn còn khắc khoải, chưa muốn gặp tôi. Nó bảo đợi tinh thần ổn định sẽ tìm gặp tôi sau”, chị Liễu tâm sự.

Dẫu còn gái chưa đồng ý gặp, chị Liễu vẫn vui mừng khôn xiết. Chị bảo bản thân chỉ cần biết con gái còn sống và đang hạnh phúc là đủ. Chị sẽ chờ đợi thêm giây phút hai mẹ con đoàn tụ sau hơn 30 năm cách trở.

Chồng vừa trở thành người mù, vợ liền bỏ theo nhân tình và điều ước khiến tất cả xót xa
Vụ tai nạn không chỉ khiến anh Phương mất khả năng nhìn nhận mà còn làm gia đình anh tan nát. Anh bảo sau khi anh gặp sự cố, người vợ đầu ấp tay gối...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h