31 năm đi tìm mẹ ruột thất lạc, người đàn ông choáng váng khi biết danh tính của bà

Khánh Hằng - Ngày 15/03/2022 00:08 AM (GMT+7)

Bị bắt cóc từ khi còn rất nhỏ, người đàn ông này đã mất nhiều năm tìm kiếm mẹ ruột, càng bất ngờ và đau đớn hơn khi biết danh tính của bà.

Anh Xu Jianfeng là một nạn nhân của nạn bắt cóc trẻ em. Anh đã bị thất lạc mẹ vào năm 1991 và dành nhiều năm trời để tìm kiếm mẹ ruột mà không có kết quả gì. Đến khi tìm được mẹ, anh Xu Jianfeng lại càng thêm đau đớn và hối hận hơn.

Năm 1991, anh Xu Jianfeng khi ấy 5 tuổi, được mẹ đưa từ quê nhà ở thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, đến sinh sống tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nào ngờ trong quá trình di chuyển, một sự cố đã xảy ra. Khi người mẹ đang mải mua đồ trong cửa hàng bách hóa, anh Xu Jianfeng đã bị kẻ xấu bắt đi. Sau đó, những kẻ này đã bán anh Xu Jianfeng đi và cuối cùng, anh được một gia đình tại thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, nhận nuôi và chăm sóc như con ruột.

31 năm đi tìm mẹ ruột thất lạc, người đàn ông choáng váng khi biết danh tính của bà - 1

Dù tình cảm giữa anh Xu Jianfeng với bố mẹ nuôi rất tốt nhưng anh luôn ý thức được việc mình chỉ là con nuôi và luôn mong ngóng một ngày được đoàn tụ với gia đình ruột thịt. Chính vì vậy sau khi trưởng thành, anh Xu Jianfeng đã quyết tâm phải tìm lại bằng được mẹ ruột.

Cách đây 11 năm, anh Xu Jianfeng đã gửi mẫu ADN của mình cho chính quyền địa phương với hy vọng có cơ hội tìm lại mẹ ruột. Tuy nhiên khi đó, dữ liệu ADN của quốc gia chưa thực sự thống nhất nên việc tìm kiếm vẫn gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, anh Xu Jianfeng không bao giờ nguôi hy vọng.

31 năm đi tìm mẹ ruột thất lạc, người đàn ông choáng váng khi biết danh tính của bà - 2

Tới tận ngày 7/3/2022 vừa qua, tức 31 năm sau khi anh Xu Jianfeng bị bắt cóc, cảnh sát mới bất ngờ liên hệ với anh và nói rằng đã tìm được mẹ ruột của anh thông qua cơ sở dữ liệu ADN. Bà ấy tên là Yang Suhui. Tuy nhiên, không giống như rất nhiều người thất lạc gia đình khác được đoàn tụ với mọi người, việc tìm ra gia đình ruột thịt càng khiến anh Xu Jianfeng thêm đau lòng và ân hận, đặc biệt là sau khi anh biết danh tính của mẹ ruột mình.

Hóa ra, sau khi để mất con vào năm 1991, bà Yang Suhui đã vô cùng đau đớn và đi khắp nơi để tìm con. Bà đã di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác, làm những công việc vất vả để đủ sống qua ngày, cầm theo một tấm biển ghi thông tin và ảnh, tất cả chỉ là để tìm lại con trai. Câu chuyện xúc động này từng khiến bà Xu Jianfeng xuất hiện nhiều trên truyền thông và trở nên nổi tiếng.

31 năm đi tìm mẹ ruột thất lạc, người đàn ông choáng váng khi biết danh tính của bà - 3

Chính anh Xu Jianfeng cũng từng biết đến câu chuyện của bà Yang Suhui nhưng lại không hề nhận ra đó là mẹ đẻ của mình. Anh chỉ cảm thấy thương xót cho số phận của bà bởi anh cũng đang ở hoàn cảnh tương tự. Khâm phục nghị lực của bà Yang Suhui, anh Xu Jianfeng thậm chí còn kết bạn với bà ấy trên mạng xã hội WeChat để động viên, an ủi và khích lệ bà.

Tháng 11/2016, bà Yang Suhui phải nhập viện vì được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Trong thời gian nằm viện, bà Yang Suhui từ chối hóa trị vì sợ rằng ngoại hình của mình có thể thay đổi, khiến con trai không thể nhận ra.

31 năm đi tìm mẹ ruột thất lạc, người đàn ông choáng váng khi biết danh tính của bà - 4

Tới năm 2017, bà Yang Suhui đã chẳng may qua đời vì căn bệnh quái ác. Lúc nghe tin, anh Xu Jianfeng cũng vô cùng thương tiếc, thậm chí còn chia sẻ lên mạng xã hội của mình dòng trạng thái: "Dù Yang an nghỉ nhé", mà không biết đó chính là mẹ ruột của mình.

Tận 5 năm sai khi bà Yang Suhui ra đi, anh Xu Jianfeng mới biết được toàn bộ sự thật. Anh vô cùng suy sụp và hối hận vì đã không thể tìm ra mẹ sớm hơn. Giờ đây, họ không thể đoàn tụ với nhau, ôm nhau và hoàn thành tâm nguyện 31 năm được nữa. Anh Xu Jianfeng cảm thấy vô cùng đau lòng, tội lỗi và tự trách mình vì không thể phụng dưỡng bà Yang Suhui lúc còn sống, đến lúc bà ra đi cũng không thể ở cạnh nhìn nhau lần cuối.

31 năm đi tìm mẹ ruột thất lạc, người đàn ông choáng váng khi biết danh tính của bà - 5

Sau khi biết được sự thật, anh Xu Jianfeng đã tức tốc trở về thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, để đoàn tụ với những người thân khác trong gia đình. Anh Xu Jianfeng cũng đã đến trước ngôi mộ của mẹ để thắp hương tạ lỗi.

Cô dâu 17 cưới chú rể 60 tuổi, nhận sính lễ 8 triệu vẫn bị mỉa mai là đào mỏ
Cặp đôi này đã quen nhau khi có chung niềm đam mê với môn thể thao bóng chuyền, bất chấp khoảng cách 43 tuổi.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h