Nam sinh bị đánh hội đồng tử vong ở Hà Nội: Xót xa kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh

Ngày 21/04/2018 09:39 AM (GMT+7)

Câu chuyện nam sinh lớp 9 đang trên đường đi chơi bị nhóm thanh niên lạ mặt đánh hội đồng dẫn đến tử vong đã lấy đi nước mắt của không ít người dân.

Nỗi đau của người ở lại

Sau sự ra đi đột ngột của người con trai, ông P.V.C (SN 1976, bố của T) vẫn thơ thẩn như người mất hồn. Suốt mấy ngày nay ông chỉ quanh quẩn trong nhà. Nhìn di ảnh con trên bàn thờ, ông C không thể tin rằng người con trai đang trong độ tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” của mình đã lìa khỏi cõi đời. Mọi thứ dường như thay đổi chóng mặt, ông đã không còn thấy tiếng cười nói, nô đùa mới ngày nào của T.

Trong căn nhà nhỏ chưa đầy 40m2 không gian đặc quánh mùi nhang khói. Vẻ mặt cứng cỏi, sương gió của ông C vẫn không thể che giấu được nỗi buồn mất mát lớn lao mà gia đình ông vừa trải qua. Che ánh mắt buồn rầu, ông C cho biết, T là người ngoan ngoãn, hiền lành. Vì gia đình không có điều kiện nên từ nhỏ T đã biết thương cảm, lắng nghe, chia sẻ việc nhà với bố mẹ. Ngoài việc học hành T luôn giúp bố mẹ dọn dẹp việc nhà.

Nam sinh bị đánh hội đồng tử vong ở Hà Nội: Xót xa kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh - 1

Gạt nước mắt, ông C lặng lẽ thắp tuần hương trên bàn thờ của con. Ảnh: P.Sỹ

Gia đình ông C không thuộc diện khá giả, vợ chồng làm nông nghiệp, thu nhập của gia đình trông chờ cả vào mấy sào ruộng. Những lúc nông nhàn, vợ chồng ông lại bảo nhau đi phụ cho xưởng mộc để kiếm thêm thu nhập. Số tiền kiếm được sau mỗi ngày “đầu tắt mặt tối” của vợ chồng ông cũng chỉ đủ để duy trì cuộc sống nuôi 3 đứa con ăn học.

Dù vất vả kiếm tiền bươn chải cuộc sống, nhưng vợ chồng ông C rất vui mừng vì các con ai cũng chăm ngoan, học tốt. Bao nhiêu hi vọng ông dồn hết vào thế hệ tương lai, dù túng thiếu nhưng vợ chồng ông bàn bạc với nhau không thể để cho con thất học.

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi đêm 11/4, ông đột ngột nhận được tin dữ là người con trai thứ hai bị nhóm thanh niên lạ mặt đánh phải nhập viện. Ông C không thể ngờ rằng số phận của con mình ngắn ngủi đến vậy. Trước đó khoảng 30 phút, T còn xin phép gia đình cho sang nhà bạn chơi. Biết tính con không bao giờ chơi bời quá đà, ông C đã chấp nhận.

Ông C kể: “Khoảng 21h ngày 11/4, T xin phép tôi sang nhà bạn ở xã Đại Đồng (huyện Thạch Thất). Con vừa đi được khoảng hơn 30 phút thì tôi nhận được điện thoại của con gái thông báo T bị đánh và đang cấp cứu tại Bệnh viện 105 (Sơn Tây) trong tình trạng nguy kịch.

Nghe vậy, tim tôi như chết điếng lại, tay chân rụng rời. Ngay lập tức tôi đã bắt xe lên bệnh viện để thăm con. Tới nơi bác sỹ thông báo, T đang rất nguy kịch vì vết thương ở phía sau gáy, mất nhiều máu và cần phải mổ gấp. “Còn nước còn tát”, gia đình vẫn cố gắng dù hi vọng rất mong manh. Khoảng 4h sáng ngày hôm sau ca mổ kết thúc. Bác sỹ thông báo T không qua khỏi”.

Người dân trong thôn Bình Xá không thể ngờ một nam sinh hiền lành, chăm chỉ học hành như T lại ra đi một cách đột ngột như vậy. Ông Nguyễn Văn Diên - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Phú cho biết, ông bất ngờ về thông tin cháu T tử vong một cách bất thường. Theo ông Diên, hoàn cảnh gia đình T khó khăn, nhưng luôn sống hòa thuận với bà con, làng xóm, được nhiều người quý mến và không có mâu thuẫn với ai.

Tử vong vì bị đánh nhầm?

Nam sinh bị đánh hội đồng tử vong ở Hà Nội: Xót xa kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh - 2

Khu vực cây xăng Đại Đồng - nơi T bị đánh tử vong.

Là bạn thân, trực tiếp chở T đi chơi trong đêm tử nạn, em P.V.S (SN 2003, trú cùng xã) vẫn chưa hết hoảng sợ. Cái chết của T đã ám ảnh S trong nhiều ngày nay. Khuôn mặt mệt mỏi sau nhiều ngày mất ngủ, S cho biết, hôm 11/4, em cùng 3 người bạn đã đến nhà rủ T đi chơi. Trên đường sang xã Đại Đồng, đi đến đường tỉnh lộ 419 (cách cây xăng Đại Đồng khoảng 100m), nhóm của S thấy một nhóm thanh niên khoảng 6 - 7 người tụ tập ở phía trước. Trên tay có cầm một vật giống viên gạch.

Nghĩ có chuyện chẳng lành nên nhóm bạn của S đã quay đầu xe bỏ về. Bản thân S và T nghĩ mình không mâu thuẫn với ai bao giờ nên tiếp tục đi thẳng. Vừa cho xe vượt qua nhóm thanh niên được một đoạn, S ngoảnh lại thấy một chiếc xe máy chở theo 3 người đuổi theo.

Trong khoảnh khắc, S thấy người ngồi sau rướn người ném một vật gì đó về phía mình. Sau đó S choáng váng nên phanh xe dừng lại. Nhóm thanh niên này tiến đến hỏi những người trên xe S là ai. Sau khi biết rõ tên tuổi, địa chỉ, nhóm thanh niên nói với nhau đã đánh nhầm người, các đối tượng vội vàng quay đầu xe bỏ chạy.

Sau giây phút định thần, S quay lại phía sau thì thấy T gục đầu vào lưng mình, trên người có nhiều vết máu. Hoảng hốt, S chạy về phía cây xăng hô hoán, cầu cứu. Tuy nhiên, thời điểm này cây xăng đã đóng cửa, không còn ai ở đó.

Một lúc sau, có một người từ trong ngõ đi ra, thấy vậy đã chở cả 2 người vào Trạm y tế xã Bình Phú để sơ cứu. Sau đó, do vết thương quá nặng T đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa Phúc Thọ, rồi lên Bệnh viện 105 Sơn Tây cấp cứu.

S cho biết, trên đường đi chơi, nhóm của S không hề gây mâu thuẫn với ai. Bản thân S từ trước tới nay cũng chưa để ai phải bực dọc với mình, nên sau sự việc xảy ra S cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.

Ông Khuất Việt Hùng - Chủ tịch UBND xã Đại Đồng cho biết, đây là vụ án nghiêm trọng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Thạch Thất đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Hiện các thông tin từ vụ án chưa được cơ quan điều tra thông báo nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Hé lộ nguyên nhân nữ sinh bị đánh hội đồng, lột đồ tung clip ở Hà Tĩnh
Theo nguồn tin của PV, nguyên nhân dẫn tới việc nữ sinh trường THPT Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bị nhóm phụ nữ tổ chức đánh hội đồng, lột đồ, cắt tóc và...
Theo P.SỸ - Đ.LỰC
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự