Nam sinh chạy Grab bị sát hại dã man: Mẹ ôm di ảnh khóc nức nở tại toà

Ngày 30/06/2020 10:30 AM (GMT+7)

Trong phiên toà xét xử vụ án nam sinh chạy Grab bị sát hại dã man ở Hà Nội, mẹ nạn nhân đã mang theo di ảnh khóc nức nở khi đến toà.

Sáng 30/6, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Đinh Văn Giáp (SN 1998) và bị cáo Đinh Văn Trường (SN 2000) cùng trú tại tỉnh Yên Bái về tội Giết người và Cướp tài sản.

Bà Thu ôm di ảnh con khóc nức nở khi đến toà.

Bà Thu ôm di ảnh con khóc nức nở khi đến toà.

Nạn nhân trong vụ án là nam sinh chạy GrabBike Nguyễn Cao Sang (SN 2001, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).

Từ sáng sớm, người nhà nạn nhân đã có mặt tại phiên toà. Sự việc đã trôi qua nhiều tháng nay nhưng ai cũng đau xót trước sự ra đi của nam sinh xấu số.

Bị cáo Đinh Văn Giáp được áp giải đến toà.

Bị cáo Đinh Văn Giáp được áp giải đến toà.

Bị cáo Nguyễn Văn Trường.

Bị cáo Nguyễn Văn Trường.

Chia sẻ trước phiên xét xử, bà Nguyễn Thị Thu (SN 1969, mẹ nạn nhân) cho biết, từ khi xảy ra sự việc đau lòng, đến giờ bà vẫn chưa thể nguôi ngoai. Nỗi đau càng nhân lên gấp bội khi phía hai gia đình hung thủ chưa một lần đến nhà thắp nén nhang chia buồn, xin lỗi.

Bà Thu mong muốn phiên toà ngày hôm nay, hai kẻ nhẫn tâm sát hại con mình phải bị trừng trị nghiêm khắc.

“Sang là người con ngoan, chăm học, chăm làm và thương mẹ. Con bắt đầu biết kiếm tiền từ năm học lớp 10, mỗi dịp nghỉ hè lại đi khắp nơi tìm kiếm việc làm. Số tiền kiếm được con đều mang về cho tôi mua đồ dùng, sửa sang nhà cửa”, bà Thu kể.

Theo bà thu, Năm học lớp 12, trong thời gian chờ điểm thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, Sang tranh thủ chạy xe ôm kiếm được 13 triệu đồng. Số tiền này, Sang cũng đưa cho mẹ.

Anh Phùng Văn Tấn (SN 1985, anh của anh Sang) cho biết, hôm nay, hơn 10 người thân trong gia đình từ Thanh Hoá ra tham dự phiên toà.

“Tội ác của các bị cáo là không thể tha thứ. Gia đình chúng tôi mong muốn toà án xem xét trừng trị các bị cáo theo pháp luật”, anh Tấn nói.

Người nhà nạn nhân có mặt tại phiên xét xử.

Người nhà nạn nhân có mặt tại phiên xét xử.

Trước đó, ngày 20/9/2019, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường rủ nhau đi từ huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái xuống Hà Nội thuê phòng trọ và đi chơi game.

Đến ngày 26/9/2019, do hết tiền nên Giáp bàn bạc và rủ Trường buổi tối ra khu vực bến xe Mỹ Đình để cướp tài sản của lái xe ôm lấy tiền ăn tiêu. Vào khoảng 20h26 cùng ngày, Giáp và Trường đi bộ đến cổng bến xe Mỹ Đình thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thuê anh Nguyễn Cao Sang chở về khu vực phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hai bị cáo tại phiên xử.

Hai bị cáo tại phiên xử.

Khi anh Sang điều khiển xe máy chở Giáp và Trường đến đoạn nối Hoàng Quốc Việt kéo dài (thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm) thì Trường nói đi sai đường và bảo anh Sang quay lại. Khi anh Sang quay xe lại thì bị chết máy nên dựng chân chống kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe.

Lợi dụng lúc anh Sang sơ hở, Giáp lấy con dao bấm bằng kim loại, màu đen bật lưỡi dao, cầm dao ngược đâm mạnh theo hướng từ trên xuống trúng vào gáy anh Sang.

Anh Sang bỏ chạy được khoảng 4m thì bị rơi 1 chiếc điện thoại Iphone 7 plus màu đen xuống đường. Giáp cầm dao đuổi theo anh Sang đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Giáp và Trường lấy chiếc điện thoại của anh Sang kiểm tra nhưng có mật khẩu nên ném xuống đường, rồi lấy chiếc xe Yamaha Exciter của nạn nhân bỏ trốn về tỉnh Yên Bái.

Đến ngày 1/10, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường bị Cơ quan CSĐT Công An Quận Bắc Từ Liêm bắt giữ về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Cô gái mang thai bị sát hại trong nhà nghỉ: Lời khai bất ngờ của nghi phạm
Thông tin mới nhất vụ sát hại cô gái mang thai trong nhà nghỉ, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Trần Minh Tâm 29 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng...
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự