Nam sinh Chuyên Quốc học Huế giành chiến thắng nghẹt thở, vào chung kết Olympia 2024

Thảo Anh - Ngày 07/07/2024 15:36 PM (GMT+7)

Dù đến với cuộc thi Quý 3 - Olympia bằng điểm số nhì cao nhất nhưng Vũ Quang Phú Đức đã thi đấu một cách xuất sắc, dẫn đầu đoàn leo núi qua các phần thi, qua đó đem cầu truyền hình lần thứ 7 về với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chiều 7/7/2024, cuộc thi Quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh gay cấn của 4 nhà leo núi: Đặng Duy Khánh (THPT Chuyên Lào Cai, nhất tháng 1), Nguyễn Tuấn Minh (trường THPT Chu Văn An - Hà Nội, nhất tháng 2), Phan Duy Hùng (trường THPT Sơn Tây - Hà Nội, nhất tháng 3) và Vũ Quang Phú Đức (trường THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế, có điểm nhì cao nhất).

Trước khi cuộc thi bắt đầu, các thí sinh đã thoải mái chia sẻ cảm xúc cũng như mục tiêu phấn đấu của bản thân. Mỗi thí sinh đều quyết tâm giành tấm vé thứ 3 vào chung kết. Tuấn Minh và Phú Đức cùng trao nhau cái ôm thắm thiết của tình bạn. 

Nam sinh Chuyên Quốc học Huế giành chiến thắng nghẹt thở, vào chung kết Olympia 2024 - 1

Dù đến với cuộc thi Quý 3 với thành tích điểm nhì cao nhất nhưng Phú Đức thi đấu đầy bản lĩnh, sau phần thi Khởi động cá nhân với 50 điểm, Phú Đức đã xuất sắc giành quyền trả lời và mang về số điểm tổng 105, bỏ xa 3 bạn chơi còn lại. 

Tuy nhiên, ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Duy Khánh lại có màn bứt phá đáng kinh ngạc khi vươn lên đứng thứ nhì cùng điểm số 95. Tại phần thi này, Phú Đức không ghi thêm được điểm số nào, tuy nhiên vẫn an toàn dẫn đầu đoàn đua.

Hấp dẫn nhất phải kể đến phần thi Tăng tốc khi chứng kiến sự so kè, tranh nhau từng điểm số của cả 4 thí sinh. Kết quả của màn rượt đuổi kịch tính, một lần nữa Phú Đức dẫn đần đoàn đua với 195 điểm, Tuấn Minh theo sau với 170 điểm, Duy Khánh 135 điểm và Duy Hùng 110 điểm. 

Với số điểm này, Phú Đức tạm thời có lợi thế hơn 3 bạn còn lại, thế nhưng bước vào phần Về đích, sự hoán đổi vị trí dẫn đầu liên tục dẫn ra qua cuộc cạnh tranh gay gắt của Phú Đức và Tuấn Minh khiến người xem nghẹt thở. 

Nam sinh Chuyên Quốc học Huế giành chiến thắng nghẹt thở, vào chung kết Olympia 2024 - 2

Phú Đức là người mở màn cùng gói 3 câu 20 điểm. May mắn đã không mỉm cười với nam sinh đến từ Chuyên Quốc học Huế khi các đáp án đưa ra cho 3 câu hỏi đều không chính xác. Trong khi đó, Tuấn Minh nhanh chóng chớp thời cơ giành quyền trả lời đúng 1 câu 20 điểm, nâng tổng điểm lên 190 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Phú Đức tạm thời rớt xuống vị trí thứ 2 với 175 điểm.

Nam sinh Chuyên Quốc học Huế giành chiến thắng nghẹt thở, vào chung kết Olympia 2024 - 3

Tuy nhiên, ngay sau đó Phú Đức đã “lấy lại” 20 điểm từ Tuấn Minh khi trả lời đúng 1 câu hỏi trong phần Về đích của cậu bạn. Đến câu hỏi thứ 3, nhờ sự thể hiện xuất sắc mà Tuấn Minh một lần nữa đã rút ngắn khoảng cách với Phú Đức đang dẫn đầu chỉ 5 điểm. 

Nam sinh Chuyên Quốc học Huế giành chiến thắng nghẹt thở, vào chung kết Olympia 2024 - 4

Duy Khánh đến với phần thi Về đích cùng tinh thần thoải mái, bình tĩnh, tự tin. Ngôi sao hi vọng ở câu hỏi thứ 2 đã giúp nam sinh nâng tổng số điểm lên 175 điểm sau khi hoàn thành phần Về đích. Ở lượt trận của Duy Khánh, Tuấn Minh giành quyền trả lời câu 30 điểm của Duy Khánh nhưng không trả lời đúng, qua đó bị trừ 15 điểm. Kết thúc lượt về đích của 3 thí sinh, Phú Đức dẫn đầu với 195 điểm, tiếp theo là Tuấn Minh và Duy Khánh cùng 175 điểm, xếp cuối là Duy Hùng.

Nam sinh Chuyên Quốc học Huế giành chiến thắng nghẹt thở, vào chung kết Olympia 2024 - 5

Dù đang ở vị trí cuối cùng nhưng Duy Hùng vẫn còn khả năng đoạt vòng nguyệt quế với 3 câu hỏi cùng ngôi sao hi vọng. Tuy nhiên, Duy Hùng không có sự may mắn khi không hoàn thành tốt phần thi của mình.

Trong khi đó, ở câu hỏi Tiếng Anh 20 điểm cuối cùng, sau khi Duy Hùng trả lời sai, Phú Đức là người giành quyền trả lời. Dù đáp án không chính xác nhưng nam sinh đến từ Trường THPT Chuyên Quốc học Huế đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 185, hơn người về nhì là Tuấn Minh 10 điểm (175). Phú Đức cũng chính là cái tên thứ 3 góp mặt tại trận chung kết Olympia năm 2024.

Sau khi giành được vòng nguyệt quế, Phú Đức đã bày tỏ cảm xúc vui sướng cùng sự tự hào vì đây là lần thứ 7 cầu truyền hình về với Thừa Thiên Huế. Phú Đức chia sẻ: “Các bạn đều làm rất tốt trong cuộc thi này và em thực sự rất thót tim trong những vòng thi. Tuy nhiên, sau tất cả em vui vì mang được cầu truyền hình về Huế”. 

Nam sinh Chuyên Quốc học Huế giành chiến thắng nghẹt thở, vào chung kết Olympia 2024 - 6

Trước đó, 2 cầu truyền hình của trận chung kết cũng đã xác định với sự xuất sắc của Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên) nhất quý I và Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương - Gia Lai) nhất quý II. 

Cùng theo dõi hành trình đi tìm nhà leo núi thứ 4 của trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024. 

Chân dung thí sinh đầu tiên vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024, thành tích học tập siêu khủng
Để ghi tên mình vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024, Trần Trung Kiên đã dành nhiều thời gian để ôn luyện. Đặc biệt, nam sinh còn xây dựng...

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia