Nặng 445kg, người đàn ông béo nhất thế giới qua đời

Ngày 06/12/2014 10:43 AM (GMT+7)

Người đàn ông béo nhất thế giới với cân nặng 445kg vừa qua đời ở tuổi 44 vì bệnh viêm phổi.

Với thân hình ngoại cỡ của mình, Keith Martin ở London, Anh, đã không thể đi lại trong khoảng 10 năm.

Martin thừa nhận, mỗi ngày anh tiêu thụ 20.000 calo, nhiều hơn gấp 10 lần tiêu chuẩn của một người lớn bình thường. Buổi sáng của anh bao gồm 6 quả trứng, pizza, thịt nướng, đồ ăn takeaway Trung Quốc. Big Macs cho bữa trưa và bữa tối kèm thêm 6 lon cà phê và 2 lít nước ngọt.

Nặng 445kg, người đàn ông béo nhất thế giới qua đời - 1

Người đàn ông béo nhất thế giới với cân nặng 445 kg.

Năm ngoái, anh phải cắt bỏ 3/4 dạ dày để hạn chế ăn và đã giảm được một nửa trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, 8 tháng sau phẫu thuật, anh đã qua đời vì bị viêm phổi.

Sharon và Tina, hai chị em của Keith là người chăm sóc cho anh trong nhiều năm qua bày tỏ: "Chúng tôi vô cùng đau buồn. Chúng tôi nhớ anh ấy rất nhiều".

Nặng 445kg, người đàn ông béo nhất thế giới qua đời - 2

Nặng 445kg, người đàn ông béo nhất thế giới qua đời - 3

Nặng 445kg, người đàn ông béo nhất thế giới qua đời - 4

Trước đó, Keith thừa nhận, trọng lượng anh tăng đến mức kinh khủng như vậy là do lượng lớn thức ăn nhanh siêu rẻ. "Tôi có thể sẽ kết thúc cuộc đời sớm, hoặc là tự chết trên giường hoặc tự tử. Tuy nhiên, tôi muốn được đứng lên và đi. Tôi biết, người duy nhất có lỗi trong chuyện này là tôi. Tôi đã lãng phí thời gian và tôi sẽ không để lãng phí nó nữa".

Sau khi nằm liệt giường trong nhà 10 năm vì quá béo, anh quyết định phẫu thuật dạ dày với mong muốn sống như người bình thường. Tuy nhiên, chỉ 1 tuần sau anh đã đòi xuất viện vì nhớ nhà, bỏ mặc lời can ngăn bác sĩ. Tháng 10/2013, anh phải quay lại viện vì bị nhiễm trùng và mất nước. Hai tuần sau anh mắc bệnh viêm phổi. Trải qua 4 tháng chống chọi với bệnh, người đàn ông béo nhất thế giới đã qua đời.

Nặng 445kg, người đàn ông béo nhất thế giới qua đời - 5

Keith ăn nhiều sau cái chết của mẹ.

Trọng lượng của Keith bắt đầu tăng vọt ở tuổi 16. Khi đó, anh bị trầm cảm lo âu sau cái chết của mẹ. Bà cũng qua đời vì viêm phổi. Anh đắm chìm trong ăn, chơi game để giảm nỗi buồn. Thậm chí, anh sợ ra khỏi nhà. "Tôi cần hạnh phúc và chỉ có ăn mới làm cho tôi hạnh phúc", Keith cho biết.

Tào Nga (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan