Ngắm loạt siêu xe độc lạ làm bằng gỗ của ông bố 9X, giá vài trăm triệu/chiếc, được lên cả truyền hình nước ngoài

Thảo Anh - Ngày 19/06/2024 14:40 PM (GMT+7)

Ngoài mô phỏng theo phiên bản Lamborghini Sian, Bugatti Centodieci, BMW 328 Hommage bằng gỗ, anh chàng thợ mộc còn chế tạo cả những chiếc xe độc nhất vô nhị chưa từng có trên thị trường. 

Anh Trương Văn Đạo (SN 1991, sinh sống tại Từ Sơn - Bắc Ninh) chính là chủ nhân của bộ sưu tập siêu xe bằng gỗ gây chú ý trên MXH thời gian qua. Sinh ra và lớn lên tại làng nghề truyền thống làm về đồ gỗ mỹ nghệ thủ công nên từ nhỏ anh Đạo đã tiếp xúc với ngành nghề này. Năm lớp 10, anh đã tự tay chạm khắc đồ gỗ cho ra sản phẩm để lấy tiền mua dàn máy vi tính mình thích.

Sau khi học xong đại học Ngành quản trị và Công nghệ thông tin, anh trở về quê, quyết tâm theo đuổi nghề mộc. Anh Đạo gắn bó với nghề điêu khắc gỗ được khoảng 10 năm rồi rẽ hướng sang làm “siêu xe” bằng gỗ sau một lần đưa con trai ra công viên chơi. Cũng từ đây, anh bén duyên với YouTube và thoải mái chia sẻ các sản phẩm của mình. 

Ngắm loạt siêu xe độc lạ làm bằng gỗ của ông bố 9X, giá vài trăm triệu/chiếc, được lên cả truyền hình nước ngoài - 1

Mỗi chiếc xe ra đời là một kiệt tác, tốn hàng trăm triệu cùng bao công sức và chất xám

Trong gara của anh Đạo có rất nhiều chiếc siêu xe được mô phỏng từ sản phẩm của các nhãn hàng lớn như Audi, Lamborghini, Porsche, Ferrari, Ford,... Đây đều là những mẫu thiết kế sang - xịn - mịn mà bất cứ dân mê siêu xe nào cũng phải trầm trồ. Nhiều người khi chiêm ngưỡng tác phẩm làm từ gỗ của anh Đạo còn ngạc nhiên khi nó quá giống phiên bản đời thực.

Lúc đầu bắt tay vào làm siêu xe, vợ tôi không đồng tình vì cho rằng tôi đang lãng phí thời gian vào việc không đâu và nghĩ rằng tôi không thể thành công được. Tuy nhiên, sau khi chiếc xe ra đời, thấy được sự hào hứng của con trai cũng như thành quả từ kênh YouTube mang lại thì cô ấy từ phản đối chuyển sang ủng hộ nhiệt tình”, anh Đạo cho hay.

Từ việc chế tạo thành công chiếc xe đầu tiên và được mọi người ủng hộ, anh Đạo tiếp tục cho ra đời những sản phẩm “độc nhất vô nhị” tiếp theo với chi phí mỗi chiếc từ 200-250 triệu đồng. Những chiếc xe của anh đều được giới hạn tốc độ không quá 50km/h. Vì đây là sản phẩm bằng gỗ, không theo tỉ lệ 1:1 nên hoàn toàn không sợ vấn đề bản quyền từ các thương hiệu.

Ngắm loạt siêu xe độc lạ làm bằng gỗ của ông bố 9X, giá vài trăm triệu/chiếc, được lên cả truyền hình nước ngoài - 2

Anh Đạo cho biết, đối với mỗi chiếc xe, anh mất khoảng hơn 4 tháng mới xong. Công đoạn khó khăn nhất là tạo ra khung xe, làm khung đúng tỷ lệ thì khi ráp gỗ lên mới chuẩn. Nếu sai một chi tiết sẽ lỗi rất nhiều nên anh phải tính toán rất kỹ. Các anh em trong xưởng đều không được đào tạo về cơ khí nên phải tự tìm hiểu rồi cũng nhau tạo dựng.

Vật liệu để chế tạo siêu xe của tôi đa phần là gỗ, phần khung gầm làm bằng sắt thép, xích, thụt, vòng bi, trục, bánh răng, động cơ thì mình sẽ tận dụng mua lại của cửa hàng đồ cũ. Mỗi chiếc xe mất ít nhất 4 tháng để hoàn thành và mất chi phí lên tới hàng trăm triệu. Như riêng chiếc xe tăng gỗ thì làm hết tổng chi phí là 250 triệu đồng rồi”, anh Đạo chia sẻ.

Cứ như vậy, dàn siêu xe bằng gỗ của anh Đạo ra đời, phải kể đến những sản phẩm xuất sắc như: Bugatti Centos Dieci, BMW 328 Hommage, Lamborghini Sian, Rolls Royce Boat Tail,… Đây đều là loạt sản phẩm thu hút được sự quan tâm rất lớn trên cộng đồng mạng. 

Ngắm loạt siêu xe độc lạ làm bằng gỗ của ông bố 9X, giá vài trăm triệu/chiếc, được lên cả truyền hình nước ngoài - 3

Để chế tạo ra những chiếc siêu xe này, mình phải đánh đổi một vài thứ. Đầu tiên là tiền bạc vì chi phí làm một chiếc xe khá lớn. Thứ hai là thời gian, mình phải từ bỏ thói quen đi cà phê, tụ tập với bạn bè cũng như tranh thủ lúc con ngủ để toàn tâm toàn ý chế tạo”, anh Đạo cho biết thêm.

Theo chia sẻ từ anh Đạo, rất khó để tính xem giá trị mỗi chiếc xe anh tạo ra là bao nhiêu tiền. Ngoài tiền mua linh kiện và gỗ khoảng vài chục đến vài trăm triệu, phần khó định giá nhất chính là chất xám và công sức của anh cùng 4 người thợ trong xưởng. 

Đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân ở nước ngoài hỏi mua những chiếc siêu xe bằng gỗ do anh chế tạo nhưng anh chưa bán vì nhiều lí do. Tuy nhiên, nếu cá nhân ở Việt Nam muốn mua với mục đích trưng bày hoặc cho con chơi thì anh sẽ cân nhắc bán đi để lấy kinh phí chế tạo những sản phẩm mới.

Ngắm loạt siêu xe độc lạ làm bằng gỗ của ông bố 9X, giá vài trăm triệu/chiếc, được lên cả truyền hình nước ngoài - 4

Nuôi ước mơ phát triển nghề mộc vươn tầm thế giới

Mỗi sản phẩm tạo ra, anh Đạo đều đăng tải lên kênh YouTube riêng và thu về hàng triệu lượt xem cũng như bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ. Đặc biệt, chiếc xe Roll Royce Boat Tail bằng gỗ của anh đã được xuất hiện trên bản tin Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình của nhiều quốc gia ở thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản...

Với trí tuệ và đôi bàn tay khéo léo, công việc chế tác xe hơi từ gỗ của anh Đạo đã được nhiều người biết đến, thậm chí vươn tầm thế giới. Gia đình anh từng được nhãn hàng Audi mời sang trụ sở tham quan sản phẩm và trải nghiệm dòng xe mới của hãng. Anh cũng đã gặp giám đốc thiết kế của Audi và trao đổi những ý tưởng độc đáo của mình.

Ngoài ra, anh Đạo cũng từng mang 3 chiếc siêu xe sang Hồng Kông dự triển lãm và nhận về rất nhiều sự quan tâm của dân chơi xe sành điệu. 

Ngắm loạt siêu xe độc lạ làm bằng gỗ của ông bố 9X, giá vài trăm triệu/chiếc, được lên cả truyền hình nước ngoài - 5

Anh Đạo không ngừng sáng tạo và đổi mới ý tưởng với những mẫu xe độc nhất vô nhị. Điển hình như chiếc xe mang phong cách người ngoài hành tinh, hay chiếc xe độc lạ là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo. Anh còn đang nung nấu chế tạo mẫu xe theo phong cách Apple.

Tôi thấy Apple đang muốn tạo ra sản phẩm Apple Car bản quyền nhưng họ chưa tung ra mẫu thiết kế hay nói ý tưởng gì cả. Thấy vậy, tôi tự chế tạo xe theo phong cách Apple luôn. Mọi người bảo tôi dám nghĩ hộ cả Apple… Tôi đang mong chờ sản phẩm của mình sẽ như thế nào.

Tôi muốn phát triển nghề mộc cũng như nghề làm gỗ truyền thống quê hương. Hi vọng từ những sản phẩm tạo ra, khách nước ngoài sẽ biết, giới chơi xe trên toàn thế giới cũng biết. Họ sẽ phải trầm trồ về tay nghề của những người thợ mộc ở Việt Nam”, anh Đạo nói về ước mơ của mình.

Ngắm loạt siêu xe độc lạ làm bằng gỗ của ông bố 9X, giá vài trăm triệu/chiếc, được lên cả truyền hình nước ngoài - 6

Với hàng loạt sản phẩm được thế giới biết đến, anh Đạo mong muốn ngày càng có nhiều người nước ngoài yêu thích những chiếc xe làm từ gỗ của anh. Anh muốn cho họ thấy khối óc sáng tạo và bàn tay khéo léo của những người thợ mộc Việt Nam giỏi như thế nào.

Nguồn thông tin, ảnh: Độc lạ Bình Dương, Siêu Xe Gỗ.

Ở Sài Gòn có một thùng mì kỳ lạ, cứ vơi lại đầy khiến ai nhìn thấy cũng ấm lòng...
Giữa con đường 3 tháng 2 (quận 10) nhộn nhịp, có một góc nhỏ bình yên mang tên "Thùng mì tử tế”. Nơi đây, những ly mì trong thùng cứ vơi lại đầy để...

Việc tử tế

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật