Ngày đầu tuần TP.HCM mưa như trút kèm sấm sét, nguy cơ ngập lụt

Ngày 02/10/2017 12:31 PM (GMT+7)

Hôm nay tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ có mưa lớn kèm sấm sét, nguy cơ ngập lụt.

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12-15 độ Vĩ Bắc nên trong chiều tối và đêm qua (01/10) ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông nhiều nơi.

Một số nơi có mưa to như: Tuy Hòa (Phú Yên) 40mm, La Gi (Bình Thuận) 97mm, Buôn Hồ (Đắk Lắk) 52mm, Liên Khương (Lâm Đồng) 62mm, Trị An (Đồng Nai) 51mm, Mỹ Tho (Tiền Giang) 87mm,…

Ngày đầu tuần TP.HCM mưa như trút kèm sấm sét, nguy cơ ngập lụt - 1

Sài Gòn mưa lớn trong ngày hôm nay (Ảnh minh họa)

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, trong khoảng 2-3 ngày tới, ở các tỉnh ven biển Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận), Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi

Khu vực ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng) và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và đêm. 

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng Phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cảnh báo thời điểm chiều tối nay và tối 3-10, có tình trạng mưa kèm dông, sét, gió giật mạnh nên người dân tránh xa, không trú dưới gốc cây vì dễ bật gốc, gãy cành.

Tại miền Bắc, hôm nay thời tiết oi nóng, nhiệt độ khắp cả vùng phổ biến 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ. Riêng một số tỉnh ven biển từ Quảng Ninh - Nam Định có mưa rào rải rác và có nơi có dông về đêm.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h