Ngày mai, miền Bắc đồng loạt chuyển mưa, sắp tăng mạnh lên 30 độ

Ngày 22/03/2024 21:07 PM (GMT+7)

Cuối tuần này, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ nhiệt độ tăng mạnh, có mưa nhỏ, mưa phùn vào sáng sớm.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đợt không khí lạnh đã suy yếu, nhiệt độ tại Bắc Bộ tăng dần theo từng ngày. Chuỗi ngày nắng ấm ở khu vực này có thể kéo dài sang tuần sau, có nhiều ngày cảm giác như mùa hè.

Thời tiết Hà Nội ngày mai (23/3) có mưa nhỏ, mưa phùn, đêm trời lạnh. Đến Chủ Nhật (24/3), nhiệt độ có thể tăng lên cao nhất 30 độ C. Sang tuần sau, nhiệt độ giảm nhẹ còn khoảng 27 - 29 độ C.

Cùng với Hà Nội, các nơi khác ở đồng bằng Bắc Bộ ngày mai đều có mưa nhỏ, mưa phùn, nhiệt độ tiếp tục tăng lên 24 - 27 độ C. Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác, nhiệt độ cao nhất 29 độ C.

Miền Bắc tiếp tục quay lại hình thái thời tiết có mưa nhỏ, mưa phùn vào sáng sớm. Ảnh: Tiền phong

Miền Bắc tiếp tục quay lại hình thái thời tiết có mưa nhỏ, mưa phùn vào sáng sớm. Ảnh: Tiền phong

Miền Trung hôm nay nắng xuất hiện ở nhiều nơi. Từ Đà Nẵng trở vào Phan Thiết trời nắng sớm từ sáng, nền nhiệt từ 29 - 31 độ C.

Tây Nguyên tiếp tục nắng nhiều, nhưng có thêm gió Đông, Đông Bắc nên không khí dễ chịu hơn, nhiệt độ dao động khoảng 31 - 32 độ C.

Nóng nhất cả nước vẫn là khu vực Nam Bộ. Trọng tâm là khu vực miền Đông, trong đó có TP HCM và một số nơi ở miền Tây. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C.

Theo dự báo, chuỗi ngày nắng nóng ở Nam Bộ cũng như TP HCM sẽ còn kéo dài, ít nhất một tuần tới vẫn chưa có dấu hiệu giảm nóng. Nhiệt độ duy trì ở mức cao 35 - 36 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ: từ ngày 25 - 26/3 và từ ngày 30/3 - 1/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Từ khoảng ngày 28 - 29/3 có khả năng có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: đêm 24/3 và sáng 25/3 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều hửng nắng. Từ ngày 26 - 29/3 có mưa rải rác, riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác. Đêm và sáng trời lạnh.

Bắc và Trung Trung Bộ: từ ngày 26 - 29/3, có mưa, mưa rào rải rác.

Nam Bộ: có nắng nóng diện rộng.

Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng Tây Nguyên có nơi nắng nóng.

Tin tức 24h:  Nữ nhân viên an ninh ở sân bay Nội Bài được nhiều người tìm kiếm sau tình huống hy hữu
Chị Phương Dung chia sẻ, không phải tự nhiên mà chị có phản xạ nhanh như vậy. Vốn dĩ trước đó chị đã định tới ngỏ ý bế hộ em bé cho đôi vợ chồng trẻ.

Tin tức 24h

Theo Duy Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết