Nghề kinh khủng nhất từng xuất hiện trên thế giới

Ngày 13/07/2014 07:57 AM (GMT+7)

Vệ sinh riêng, nuôi đỉa, nấu xà phòng... là công việc kinh khủng bạn không muốn trải qua.

1. Nhân viên vệ sinh riêng

Nghề kinh khủng nhất từng xuất hiện trên thế giới - 1

Đúng như tên gọi của công việc, người làm việc này phải đảm bảo công tác vệ sinh cho nhà vua và việc lau rửa sau đó, bao gồm cả đi đại tiện! Theo tiêu chuẩn hiện nay thì việc này sẽ được xem như vô cùng nhục nhã. Tuy nhiên, thời xưa thì vị trí này lại có ảnh hưởng rất lớn về mặt chính trị, do việc thân cận và sở hữu các thông tin cá nhân quan trọng của nhà vua. Thậm chí một số người làm công việc này dưới thời Henry VII, Henry VIII đã đựơc phong tước hiệu hiệp sĩ và giám sát chính sách tài chính của quốc gia. 

2. Nhân viên xử lý chất thải

Nghề kinh khủng nhất từng xuất hiện trên thế giới - 2

Tiếp theo danh sách các công việc kinh khủng trên là công việc xử lý chất thải. Mặc dù khá ổn định, nhưng việc tiếp xúc thường xuyên với chất thải khó ngửi và phải làm qua đêm là những lý do khiến công việc này trở lên khó khăn. Những người làm việc này thời xưa thường không được ở gần khu đô thị, do tính chất công việc. Ngoài ra, họ cũng gặp một số rủi ro khi hít phải khí độc thoát ra từ các chất thải. Ngay cả với công nghệ ngày nay, rất ít người muốn làm nghề này vì chỉ cần nghĩ đến cũng khiến bạn nổi da gà.

3. Nuôi đỉa

Nghề kinh khủng nhất từng xuất hiện trên thế giới - 3

Từ thế kỷ 19 tại châu Âu, đỉa được sử dụng nhiều trong y học. Điều này khiến nghề săn bắt, nuôi đỉa trở lên phát triển. Tuy nhiên, việc bắt đỉa cũng không hề dễ dàng, người ta phải dùng những chú ngựa già để làm mồi cho đỉa hút máu. Thậm chí, đôi khi người đi bắt đỉa còn dùng chính chân của mình để làm mồi, việc này đã khiến cho nhiều người trong nghề bị mất máu quá nhiều hay nhiễm trùng. Việc nuôi đỉa cũng rất nguy hiểm, họ đôi khi phải cho đỉa hút máu của chính mình đến no (ước chừng khoảng 20 phút), điều này dẫn đến việc máu có thể không cầm được và tiếp tục chảy sau 10 tiếng đồng hồ, dẫn đến mất máu quá nhiều và tử vong.

4. Kẻ thế thân

Nghề kinh khủng nhất từng xuất hiện trên thế giới - 4

 Cậu bé làm công việc này sẽ là người phải hứng chịu hậu quả từ những sai lầm của người khác. Thường thường, họ sẽ bị gán cho một hoàng từ trẻ tuổi và sẽ bị trừng phạt nếu hoàng tử đó phạm lỗi, ví dụ như học không tốt, hư hỏng, phá hoại... Tuy nhiên những người làm công việc này thường có địa vị cao, được thừa hưởng sự giáo dục đầy đủ cùng với các hoàng tử. Chính việc lớn lên cùng nhau làm cho họ và các hoàng tử ngày càng thân thiết, từ đó khiến những người đứng đầu đất nước tương lai cảm thấy xấu hổ và hối hận khi chứng kiến bạn mình bị đánh chính do sai lầm của bản thân. Từ đó, họ sẽ cố gắng không phạm sai lầm đó một lần nữa. Công việc này xuất hiện tại Anh từ thế kỷ thứ 15, 16.

5. Nhân viên nấu xà phòng

Nghề kinh khủng nhất từng xuất hiện trên thế giới - 5

Ngày nay, việc làm xà phòng đã trở lên đơn giản và an toàn hơn. Các nhà máy công nghiệp có rất nhiều cách khác nhau để làm ra xà phòng. Tuy nhiên, khi nghề này mới ra đời, đây là một công việc đầy thách thức và nguy hiểm. Họ phải ngửi mùi của ruột động vật luộc trong giai đoạn đầu tiên của quá trình sản xuất này. Trong giai đoạn thứ hai và thứ ba, ruột sẽ được nấu lại, vớt các chất béo cho đến khi có mỡ động vật sạch. Nếu không cẩn thận trong quá trình xử lý, người nấu có thể bị bỏng, thậm chí có thể bị mù dần do tiếp xúc với khí độc thoát ra từ chảo xà phòng.

Theo Vũ Vũ (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan