Nghẹn lòng nhật ký của nhà báo mắc COVID-19 ở Ấn Độ: Cập nhật tình trạng tới khi qua đời

Ngày 27/04/2021 15:30 PM (GMT+7)

Một nhà báo tại Ấn Độ đã khiến dư luận nghẹn lòng khi đọc những dòng cập nhật trạng thái trên mạng xã hội của ông trước khi trút hơi thở cuối cùng vì COVID-19.

Hôm 17/4 vừa qua, nhà báo Vinay Srivastava đã trút hơi thở cuối cùng của mình sau thời gian chống chọi COVID-19 mà không nhận được sự hỗ trợ y tế nào. 

Được biết, cái chết của nhà báo Vinay Srivastava xảy ra vào đúng thời điểm Ấn Độ "rung chuyển" trước làn sóng bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Tình hình hiện tại của Ấn Độ đã khiến cộng đồng quốc tế vô cùng lo ngại, các quốc gia trên thế giới bao gồm cả Mỹ và châu Âu đã lần lượt gửi viện trợ để chung tay giúp Ấn Độ vượt qua thảm kịch.

Trước khi qua đời, ông Srivastava đã cập nhật tình trạng sức khỏe ngày một xấu đi do các triệu chứng của dịch bệnh trên trang mạng xã hội cá nhân. Những dòng nhật ký này đã khiến dư luận thế giới một lần nữa xót xa và bàng hoàng về sức tàn phá của virus SARS-CoV-2 đối với con người. 

Theo truyền thông Ấn Độ, nhà báo Srivastava đã bị từ chối chăm sóc y tế vì ông thiếu những giấy tờ quan trọng. Điều này đã khiến ông phải tự mình vật lộn với các biểu hiện bệnh nghiêm trọng. 

Vào ngày 16/4, ông Srivastava đã chia sẻ lên trang Twitter cá nhân một bài đăng bằng tiếng Hindu, trong đó, ông kể rằng lượng oxy trong máu của ông đã giảm xuống chỉ còn 52, một mức cực kỳ thấp. Được biết, lượng oxy trung bình trong máu một người bình thường luôn trên mức 95.

Nghẹn lòng nhật ký của nhà báo mắc COVID-19 ở Ấn Độ: Cập nhật tình trạng tới khi qua đời - 1

Bài đăng trên Twitter của ông Vinay Srivastava. Ảnh: Twitter

Cụ thể, ông Srivastava viết: "Tôi năm nay đã 65 tuổi. Bên cạnh đó, tôi còn bị bệnh nền là viêm đốt sống. Điều này đã khiến mức oxy trong máu tôi giảm xuống còn 52. Không có ai ở bệnh viện nhận điện thoại của tôi hoặc các bác sĩ đều đang rất bận với những cuộc gọi tương tự".

Dòng trạng thái của ông trên Twitter sau đó đã thu hút sự chú ý của dư luận. Một người dùng mạng xã hội đã nhắn nhủ ông "giữ niềm tin". Khi ấy, nhà báo Ấn Độ chỉ đáp lại: "Tôi cần giữ niềm tin trong bao lâu nữa đây? Khi lượng oxy của tôi đã giảm xuống mức 50 và bảo vệ bệnh viện từ chối cho tôi vào khám?"

Khoảng 18 tiếng sau bài đăng trên, gia đình ông Srivastava đã liên hệ được với đường dây hỗ trợ y tế và đã cung cấp thông tin về địa chỉ cũng như mật mã vào nhà cho họ với hy vọng có thể cứu được ông. 

Nghẹn lòng nhật ký của nhà báo mắc COVID-19 ở Ấn Độ: Cập nhật tình trạng tới khi qua đời - 2

Máy do mức độ oxy trong máu cho thấy lượng oxy của ông Srivastava đã giảm xuống còn 31. Ảnh: Twitter

Sau đó, một nhân viên y tế đã bình luận vào bài đăng của ông Srivastava yêu cầu thông tin về tình trạng cụ thể của ông. Ông đã trả lời bằng một hình ảnh chụp chỉ số oxy trong máu vào thời điểm ấy đã giảm xuống còn 31. Lúc này, ông hỏi: "Lượng oxy trong máu tôi đã giảm xuống 31. Khi nào mới có người đến đây?"

Tuy nhiên, đó cũng là dòng bình luận cuối cùng của nhà báo 65 tuổi. Theo thông tin từ con trai của ông Srivastava, khoảng 16h20 ngày 17/4, ông đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà mà không nhận được sự hỗ trợ y tế nào. 

Chia sẻ với hãng tin The Print, con trai ông Srivastava nói rằng 3 bệnh viện đã từ chối tiếp nhận cha anh. Trong khi đó, 1 bệnh viện yêu cầu ông phải có đơn từ Giám đốc Y tế thì mới được nhập viện điều trị. 

Được biết, nhà báo Vinay Srivastava chỉ là một trong số những nạn nhân của đại dịch COVID-19 tại Ấn Độ. Vẫn còn nhiều trường hợp khác giống ông, phải chống chọi với bệnh tật trong vô vọng và không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ y tế nào hết. Câu chuyện này là minh chứng rõ nhất về tầm ảnh hưởng và mức độ tàn phá kinh hoàng mà "cơn bão" COVID-19 gây ra. 

Nguy cơ châu Á sẽ lại thành tâm dịch thế giới
Sự lây lan mạnh của nhiều biến thể mới của virus SARS-CoV-2 khiến châu Á một lần nữa đứng trước nguy cơ lại trở thành tâm dịch thế giới.
Theo Minh Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19