Nghi hai con chết oan, mẹ cầu cứu... danh hài Hoài Linh

Ngày 22/11/2017 15:10 PM (GMT+7)

Bị xe khách tông chết 2 con nhưng công an không khởi tố, trong cơn cùng quẫn, người mẹ đã quay clip cầu cứu thần tượng là...danh hài Hoài Linh.

Từ ngày 19-11, trên mạng xã hội xuất hiện một clip thu hút rất nhiều người chia sẻ. Trong clip là hình ảnh đôi vợ chồng ôm di ảnh 2 đứa con gái nhỏ. Người vợ vừa khóc vừa nói là làm clip này gửi đến thần tượng của mình là... danh hài Hoài Linh. Chị  mong với sức ảnh hưởng của mình, danh hài này sẽ lên tiếng để lấy sự công bằng cho gia đình chị. 

Mất 2 con trong chớp mắt

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đôi vợ chồng trong clip là anh Nguyễn Văn Phú (35 tuổi) và chị Lê Thị Kim Chung (30 tuổi) cùng là công nhân cư ngụ tại phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Nghi hai con chết oan, mẹ cầu cứu... danh hài Hoài Linh - 1

Chị Chung và ảnh 2 đứa con đã bị xe khách tông chết

Ngày 22-11, phóng viên đã đến nhà vợ chồng anh Phú. Chị Chung kể ngày 13-2, chị chở đứa con gái nhỏ (Nguyễn Thị Thanh Nga; 19 tháng tuổi) đi đón con gái lớn là cháu Nguyễn Thị Ngọc Lan (10 tuổi, học lớp 4). Trên đường về, khi xe đang dừng đèn đỏ thì bất ngờ chị thấy xe khách  lao tới trước mặt mình. Chị hồi tưởng: "Tôi nghe cái đùng rồi ngã xuống đường, mê man tại chỗ. Khi tỉnh dậy tôi thấy mình nằm trong bệnh viện. Tôi nghe chồng nói 2 con chết rồi. Tôi rụng rời không hiểu vì sao lại thế". 

Bệnh viện cho biết chị Chung bị gãy xương sườn, dập phổi…tỷ lệ thương tật đến 53%. "Đúng là một ác mộng, càng nghĩ càng đau lòng. Tôi tha thứ cho tài xế xe khách nhưng liệu 2 con tôi có tha thứ không? Các con tôi có tội tình đâu!" – chị nói nghẹn ngào. 

Không khởi tố vì xe khách "mất phanh" (?)

Chị làm clip cầu cứu danh hài Hoài Linh sau khi nhận được kết luận của cơ quan công an về việc không khởi tố vụ án liên quan đến cái chết của các con chị. Theo kết luận của công an, xe khách gây tai nạn là xe loại 29 chỗ, biển số 51B-176.41. Chủ xe là ông Trần Văn Sơn (54 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM). Trước khi tai nạn xảy ra, ông Sơn đã bán xe này cho ông Trần Thanh Giống (32 tuổi; ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Tiền Giang). Ông Giống thuê tài xế Nguyễn Thái Dương (37 tuổi; ngụ tỉnh Tiền GIang) đưa đón khách từ Tiền Giang lên Bình Dương. Dù lái xe 29 chỗ nhưng Dương chỉ có bằng lái ô tô hạng B2. 

Nghi hai con chết oan, mẹ cầu cứu... danh hài Hoài Linh - 2

Chiếc xe khách gây tai nạn (ảnh T.M)

Ngày 13-2, Dương chở khách từ Hậu Giang lên Bình Dương. Đến 16 giờ 40 phút, xe này đi trên đường Mỹ Phước Tân Vạn với tốc độ 55-61 km/h. Khi đến khu vực đèn đỏ (nơi giao nhau giữa đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường Cây Da, thuộc địa phận thị xã Dĩ An) thì xe khách này tông vào đuôi 1 ô tô bán tải chạy cùng chiều phía trước, va quệt làm gãy kính chiếu hậu của một ô tô khác. 

Sau va chạm, xe khách lao về phía trước, tông 3 xe máy đang chờ đèn đỏ, trong đó có xe của chị Chung. Sau khi ủi 3 xe máy, xe khách tiếp tục lao về phía trước tông tiếp 1 xe máy nữa đang chạy trên đường Cây Da. Chiếc xe khách chỉ dừng lại khi tông trúng cột đèn và mắc kẹt vào rãnh cống thoát nước. Vụ tai nạn làm 2 người chết, 2 người bị thương nặng; hư hỏng nhiều xe máy, ô tô.

Về lý do không khởi tố, kết luận của công an nêu: "Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, xét thấy hành vi điều khiển ô tô khách mang biển số 51B-176.41 gây tai nạn của tài xế Nguyễn Thái Dương là do sự cố an toàn kỹ thuật "mất phanh" (yếu tố khách quan). Việc tài xế Dương không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, nên không đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".  

Theo NHƯ PHÚ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ mẹ cầu cứu danh hài Hoài Linh