Ngôi làng có tên nghe đã thấy vui, dân làng kể với người ngoài ai cũng tưởng nói đùa

Ngày 16/07/2023 00:08 AM (GMT+7)

Một chàng trai cho biết anh từng kể tên địa danh mình đang sống cho bạn nghe nhưng người bạn lại cười phá lên, tưởng anh nói đùa.

Tại huyện Miện Ninh, thuộc thành phố Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, có một ngôi làng có cái tên hết sức đặc biệt và hài hước. Những người dân sống trong ngôi làng này từng gặp không ít tình huống dở khóc dở cười khi kể tên địa danh này với người ngoài. Anh Khâu, một chàng trai sống trong làng, từng có cuộc trò chuyện với bạn như sau:

- "Cậu sống ở đâu?" - người bạn hỏi.

- "Tứ Xuyên, Lương Sơn" - anh Khâu trả lời.

- "Ở đâu của Lương Sơn vậy?" - người bạn tiếp tục.

- "Ở làng Haha" - anh Khâu nói.

Nghe đến đây, người bạn cười ầm lên, tưởng anh Khâu đang chọc cười mình. Anh Khâu đành phải kiên nhẫn giải thích cho người bạn rằng không phải anh nói đùa, mà ngôi làng nơi anh sinh ra và lớn lên thực sự có tên là làng Haha.

Biển chỉ dẫn vào làng Haha

Biển chỉ dẫn vào làng Haha

Vào ngày 12/7/2023, phóng viên của trang tin Sina đã tới tận nơi để tìm hiểu về ngôi làng có cái tên cực kỳ thú vị này. Mặc dù hiện nay, làng Haha đã được sáp nhập vào thị trấn Ruoshui nhưng địa danh này vẫn tồn tại. Đi quanh làng, phóng viên bắt gặp rất nhiều địa điểm có tên Haha, ví dụ như trường tiểu học Haha, cửa hàng Haha, sông Haha, đập Haha...

Được biết, địa danh làng Haha đã có lịch sử ít nhất 100 năm. Nó bắt nguồn từ con sông chảy qua làng, được gọi là sông Haha, nhưng việc tên sống Haha bắt nguồn từ đâu thì không ai biết rõ. Năm 1953, xã Haha được thành lập, đến năm 1983 thì đổi thành thị trấn Haha. Vào năm 2019, huyện Miện Ninh có sự phân chia hành chính nên chính quyền địa phương đã bỏ thị trấn Haha, sáp nhập ngôi làng Haha và thị trấn Ruoshui. Mặc dù vậy, những địa điểm có tên Haha vẫn được giữ nguyên như trước.

Con sông Haha chảy qua làng Haha

Con sông Haha chảy qua làng Haha

Đối với những người dân sinh ra và sống tại làng Haha, họ đã quá quen với cái tên này nên cảm thấy hết sức bình thường, không hề ngạc nhiên, cũng không cảm thấy quá buồn cười khi nhắc đến.

Một người dân 71 tuổi chia sẻ: "Từ khi tôi có thể nhớ được, nơi này đã được gọi là làng Haha. Chúng tôi đã sống ở đây nhiều thế hệ và cái tên này chưa bao giờ thay đổi". Người đàn ông này cho biết thêm rằng ngay cả khi ngôi làng đã được sáp nhập với thị trấn Ruoshui, những người dân trong làng vẫn quen giới thiệu họ đến từ làng Haha. Một số người khi làm thẻ căn cước mới đã được đổi quê quán thành thị trấn Ruoshui, thế nhưng nhiều người vẫn giữ căn cước mới nên quê quán vẫn là làng Haha.

Trường tiểu học Haha

Trường tiểu học Haha

Không chỉ anh chàng họ Khâu ở trên gặp phải tình huống dở khóc dở cười mà nhiều người dân khác trong làng cũng gặp phải câu chuyện tương tự. Một người dân từng kể rằng trong một lần đi thuê khách sạn, nhân viên lễ tân đã bật cười khi nhìn chứng minh thư của anh vì không ngờ lại có một địa danh tên là Haha.

Anh Hạ, cán bộ tại làng Haha chia sẻ: "Chúng tôi đều nói rằng đây là một nơi hạnh phúc. Vì mỗi địa điểm ở đây đều có chữ Haha nên mỗi khi nhắc đến, mọi người đều cảm thấy rất vui vẻ. Đó là cách chúng tôi mang lại niềm hạnh phúc cho nhau".

Bố họ Cửu, nghĩ mãi mới ra tên cho con gái đầu lòng, vợ nghe xong đỏ mặt
Dù đã tìm kiếm rất nhiều ý tưởng trong sách báo, người bố này vẫn cảm thấy rằng không có cái tên nào phù hợp cho cô con gái cưng của mình.

Những họ tên độc lạ

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h