Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: "Nếu là thời xưa, bạn hẳn phải là cách cách"

Ngày 09/07/2023 14:03 PM (GMT+7)

Cô gái nói rằng miếng ngọc bích này là của hồi môn mà ông bà tặng cho cô trong ngày cưới và kết quả giám định của chuyên gia khiến tất cả mọi người bất ngờ.

Theo phong tục truyền thống tại Trung Quốc, con gái khi đi lấy chồng sẽ được bố mẹ hoặc những người thân khác trong gia đình tặng quà, được gọi là của hồi môn để đem về nhà chồng. Món quà này thay cho lời chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô gái, đồng thời cũng giúp cô gái không bị nhà chồng coi thường. 

Tại chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, một người phụ nữ đã đem đến món của hồi môn mà mình được tặng trong ngày cưới và nhờ các chuyên gia giám định giúp, kết quả cuối cùng khiến khán giả ai cũng bất ngờ.

Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: amp;#34;Nếu là thời xưa, bạn hẳn phải là cách cáchamp;#34; - 1

Người phụ nữ tự giới thiệu mình họ Dương, đến từ tỉnh Thiểm Tây. Ngay khi cô Dương vừa xuất hiện trên sân khấu, người dẫn chương trình đã khen ngợi vẻ ngoài xinh đẹp và khí chất ngút ngàn của cô, có thể nói là một mỹ nữ vô cùng quyến rũ và tự tin. Sau đó, người dẫn chương trình mới bắt đầu hỏi về món đồ cô Dương mang đến.

Cô Dương trả lời rằng hôm nay mình mang đến một miếng ngọc bích. Đây là món của hồi môn mà ông bà nội đã tặng trong ngày cưới của cô từ mấy năm trước. Cô Dương rất thích miếng ngọc bích này, cất giữ vô cùng cẩn thận, tuy nhiên cô lại không biết rõ xuất xứ và giá trị của nó.

Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: amp;#34;Nếu là thời xưa, bạn hẳn phải là cách cáchamp;#34; - 2

Trước khi các chuyên gia thẩm định, cô Dương đã chuẩn bị sẵn tinh thần bởi cô cũng đã xem nhiều tập của chương trình "Thẩm định bảo vật", trong đó có không ít món đồ đã được phát hiện là hàng giả. Vì thế, cô Dương cũng không loại trừ khả năng miếng ngọc bích của mình là giả, không có giá trị gì.

Sau đó, các chuyên gia bắt đầu nhận lấy miếng ngọc để xem xét. Từ chất liệu, hình dáng của miếng ngọc đến tay nghề tinh xảo của người làm ra nó, chuyên gia tin chắc rằng nó có từ thời vua Càn Long của nhà Thanh.  Do đó, miếng ngọc bích này là đồ cổ thứ thiệt và có giá trị lớn.

Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: amp;#34;Nếu là thời xưa, bạn hẳn phải là cách cáchamp;#34; - 3

Lúc này, cô Dương mới tiết lộ thêm một thông tin khiến cả trường quay choáng váng. Cô Dương cho biết mình là người Mãn Châu, có tổ tiên thuộc Chính Lam kỳ - một kỳ trong chế độ Bát Kỳ của nhà Thanh thời xưa. Nghe thấy vậy, chuyên gia liền thốt lên: "Nếu sinh ra vào thời xưa, bạn chắc chắn phải là cách cách (nữ giới quý tộc thời phong kiến)".

Cuối cùng, chuyên gia kết luận rằng: "Miếng ngọc bội tuyệt đẹp này được sử dụng bởi hoàng gia trong triều đại nhà Thanh, trị giá ít nhất 200.000 nhân dân tệ (gần 660 triệu đồng) theo giá thị trường hiện tại. Tất nhiên, nếu bạn may mắn, bạn cũng có thể bán được với giá cao hơn thế gấp nhiều lần bởi miếng ngọc này rất tinh xảo, gần như không có khuyết điểm". Nghe thấy vậy, cô Dương vui mừng ra mặt, nhanh chóng cúi đầu cảm ơn các chuyên gia rồi cầm món của hồi môn của mình ra về.

Người phụ nữ đội vương miện lấp lánh đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền hốt hoảng: Tháo xuống ngay
Nhìn thấy người phụ nữ đội chiếc vương miện và nghe bà giải thích về nguồn gốc của nó, chuyên gia lập tức bắt bà tháo xuống ngay.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h