Ngồi xổm khi đi vệ sinh, chàng trai bị bệ bồn cầu “cắt đứt” phần mông vì người quá nặng

Ngày 17/01/2018 17:26 PM (GMT+7)

Do thói quen ngồi xổm khi đi vệ sinh, nam thanh niên 17 tuổi nặng gần 100kg đã làm bệ bồn cầu bị vỡ, các mảnh sứ cứa rách phần mông và gãy hở xương cùng.

Ngày 16/1, khi sang phòng trọ của bạn chơi, nam thanh niên D.V.C (17 tuổi, ngụ Bình Dương) có đi vệ sinh. Do thói quen ngồi xổm (đặt 2 chân lên thành bồn cầu) cùng với cân nặng gần 100kg, C. đã làm bệ bồn cầu bị vỡ khiến các mảnh sành sắc cứa rách phần mông, gãy hở xương cùng.

Ngay lập tức, bạn bè đưa C. đi cấp cứu tại một phòng khám đa khoa tại Bình Dương. Nhưng do vết thương nặng ảnh hưởng đến hai chân, bác sĩ đã yêu cầu gia đình chuyển tuyến lên Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Ngồi xổm khi đi vệ sinh, chàng trai bị bệ bồn cầu “cắt đứt” phần mông vì người quá nặng - 1

Nam thanh niên bị các mảnh sứ bồn cầu cắt đứt phần mông

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho nam thanh niên. Bác sĩ Nguyễn Huy Toàn – người phẫu thuật trực tiếp cho bệnh nhân cho hay, may mắn dây thần kinh của C. nằm gần vết thương không bị đứt. Vì vậy, bác sĩ đã mổ cắt lọc mô dập nát, rửa sạch vết thương và khâu phục hồi từng lớp cơ bị đứt.

 “Môi trường bồn cầu không sạch sẽ, có nguy cơ nhiễm trùng nên chúng tôi phải rửa vết thương cho bệnh nhân hết 10 lít nước”, bác sĩ Toàn nói.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, không còn biểu hiện sốt, vết thương khô và hai chân cử động tốt. “Đây là lần thứ 2 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân gặp nạn do ngồi sai tư thế trên bồn cầu. Khi đi vệ sinh, mọi người cần ngồi đúng tư thế, nhất là người có trọng lượng nặng”, bác sĩ Toàn khuyến cáo.

>> Xem thêm: TP.HCM: Bé 2 tuổi suýt tử vong vì tai nạn khó tin trong lúc tập ăn

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ tai nạn hi hữu