Người bố có con trai bị bắt cóc giữa công viên: “Đó là bài học không chỉ của riêng tôi”

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 23/08/2020 06:05 AM (GMT+7)

Hơn 1 ngày qua với bao cung bậc cảm xúc, anh Hưng nói rằng con anh như được sinh ra một lần nữa và được sống lại một lần nữa.

Video: Bố bé Gia Bảo chia sẻ về giây phút được gặp nhau sau khi bị bắt cóc.

Gần 1 giờ sáng ngày 23/8, tại trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh, rất đông người dân vẫn túc trực ở đây để chứng kiến khoảnh khắc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi) được giải cứu thành công và về với vòng tay gia đình. Bé Gia Bảo là nạn nhân trong vụ bắt cóc xảy ra vào chiều ngày 21/8 tại công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh). Đối tượng bắt cóc được xác định là Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng), hiện đã được tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Khi chiếc xe của lực lượng công an dừng bánh trong trụ sở, anh Nguyễn Văn Hưng (bố cháu Gia Bảo) bế đứa con trai trong vòng tay bước chân ra khỏi xe, bên ngoài là tiếng vỗ tay, hò reo và chúc mừng vang lên không ngớt. Nhiều người có mặt tại trụ sở công an đã chuẩn bị sẵn những bó hoa tươi để chúc mừng và cảm ơn lực lượng công an đã tìm và đưa cháu bé về an toàn.

Người bố có con trai bị bắt cóc giữa công viên: “Đó là bài học không chỉ của riêng tôi” - 1

Anh Hưng và tất cả cộng đồng cảm ơn những chiến sĩ công an đã tìm và đưa bé Gia Bảo về an toàn.

Dù đã trải qua 1 đêm thức trắng với đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ nhưng điều đó không có nghĩa lý gì với anh Hưng lúc này, vì đứa con trai bé bỏng đã trở về an toàn mới là điều tuyệt vời nhất. Anh chia sẻ, tối ngày 22/8, khi công an thông báo đã tìm được bé Gia Bảo anh không giấu được cảm xúc của mình, khi đó người bố này chỉ ước làm sao để đến được luôn bên con lúc ấy.

Suốt chặng đường đi từ Bắc Ninh lên Tuyên Quang đón con trai, anh Hưng vừa hạnh phúc nhưng cũng vừa bồn chồn, lo lắng không biết hơn 1 ngày xa vòng tay bố mẹ, đứa con nói còn chưa sõi của anh sẽ ra sao? Con có được ăn uống đầy đủ không hay lại khóc hết nước mắt vì nhớ bố, nhớ mẹ và ông bà.

Người bố có con trai bị bắt cóc giữa công viên: “Đó là bài học không chỉ của riêng tôi” - 2

Thời khắc anh Hưng đón con tại Tuyên Quang từ tay các chiến sĩ cảnh sát. Ảnh: Công an Tuyên Quang.

Giây phút gặp con cuối cùng cũng đến. Đón nhận con từ các chiến sĩ công an, anh ôm chầm lấy con, nước mắt anh Hưng trào ra, nhưng trên môi anh vẫn nở nụ cười vì hạnh phúc. “Quả thật lúc đó tôi không biết là mình khóc hay cười nữa. Ai cũng hỏi cảm giác của tôi lúc đó thế nào, khi đó tôi như được sinh con thêm lần nữa, được sống lại một lần nữa”, anh Hưng xúc động nói.

Nhận con từ các chiến sĩ công an tỉnh Tuyên Quang, anh Hưng cùng con được đưa về tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục làm thủ tục bàn giao cho gia đình. 

Người bố có con trai bị bắt cóc giữa công viên: “Đó là bài học không chỉ của riêng tôi” - 3

Anh Hưng chia sẻ về giây phút đón con trong vòng tay.

Vẫn tiếp những lời chia sẻ từ tận đáy lòng, anh Hưng nói rằng bằng giờ này hôm qua (1 giờ sáng ngày 22/8) anh cũng như những người thân đi tìm con mọi chỗ, mọi nơi nhưng tất cả đều vô vọng. Khi đó anh phải cố cứng rắn để không gục ngã, dù trong thâm tâm anh vô cùng lo lắng cho con. Còn giờ đây, vẫn là tâm trạng thổn thức ấy, nhưng lại là giây phút anh và tất cả mọi người đều vỡ òa khi chứng kiến con trở về còn nguyên vẹn và mạnh khỏe.

“Không chỉ bản thân tôi mà những người thân trong gia đình cũng cùng tâm trạng như vậy. Cũng trong tối qua, có gần 1.000 người thiện nguyện đã tổ chức truy tìm, lùng sục từng ngõ ngách, ao hồ, sông ở gần đó để tìm con giúp tôi.

Tôi rất cảm kích tấm lòng của mọi người cũng như tấm lòng của người dân trên cả nước đã gọi điện, nhắn tin hỏi thăm, giúp đỡ gia đình tôi, cung cấp các thông tin đến lực lượng công an để phá án nhanh nhất”, anh Hưng nói.

Người bố có con trai bị bắt cóc giữa công viên: “Đó là bài học không chỉ của riêng tôi” - 4

Anh Hưng cho biết sự việc xảy ra với con mình cũng là bài học đối với nhiều bậc phụ huynh khác.

Bế con trong vòng tay, anh Hưng cũng gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Tuyên Quang, cảm ơn lãnh đạo, cán bộ Cục Cảnh sát hình sự, các anh đã không quản ngại khó khăn, vất vả để tìm cháu bé về với gia đình.

Qua sự việc vừa rồi, anh Hưng cũng nhận thức được do anh không sâu sát với con đã dẫn đến sự việc này. “Đó không chỉ là bài học của cá nhân tôi, mà là lời cảnh tính cho tất cả các bậc phụ huynh hãy quan tâm, sâu sát với con mình hơn nữa để mang lại điều tốt nhất cho con”, anh Hưng nói.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 21/8, anh Nguyễn Gia Hưng (bố bé Gia Bảo) đưa con đi chơi tại công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh. Chỉ trong giây lát, anh Hưng tá hỏa khi không thấy con nên huy động người nhà đi tìm và báo cơ quan công an.

Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, lực lượng công an đã tìm thấy cháu bé trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, hiện lực lượng chức năng đang làm thủ tục bàn giao cho gia đình. Qua kiểm tra sức khỏe, cháu Gia Bảo hoàn toàn ổn định.

Tiết lộ bất ngờ về chân dung nghi phạm bắt cóc bé trai ở công viên tại Bắc Ninh
Đối tượng Bằng rất ít khi về địa phương, dù đã có vợ nhưng chưa đăng ký kết hôn và đi làm việc gì không ai nắm được.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h