Người dân ở tâm dịch Sơn Lôi hết cách ly: Chúng tôi vui hơn đón giao thừa

Ngày 04/03/2020 08:29 AM (GMT+7)

Nhiều người dân ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cảm nhận khoảnh khắc kết thúc 20 ngày cách ly vì dịch Covid-19 còn vui hơn khoảnh khắc đón giao thừa.

Hơn 23h đêm 3/3, tại hội trường UBND xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), ông Bùi Hồng Đô, Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố hai quyết định, đó là: Chấm dứt cách ly xã Sơn Lôi (khu vực cấm tạm thời) và dừng hoạt động của 12 chốt kiểm soát; thời gian từ 0h ngày 4/3. Lý do hết cách ly là đã qua 20 ngày trên địa bàn xã không phát hiện ca mắc bệnh mới.

Hàng chục người dân xã Sơn Lôi đã không quản ngại đêm muộn đến hội trường để nghe công bố quyết định hết cách ly. Họ hồ hởi, phấn khởi và vui mừng ra mặt sau khi nghe quyết định từ phía lãnh đạo tỉnh.

 

Người dân xã Sơn Lôi vui mừng bước qua chốt kiểm soát sau 20 ngày bị cách ly.

Người dân xã Sơn Lôi vui mừng bước qua chốt kiểm soát sau 20 ngày bị cách ly.

Đối với người dân xã Sơn Lôi, 20 ngày cách ly vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của họ. Nhiều hàng quán đóng cửa, giao thương bị ngưng trệ, hoạt động đi lại bị hạn chế… Thế nhưng, cũng trong những ngày này, họ cảm nhận được sự cố gắng, quyết liệt của cơ quan chức năng trong nỗ lực ngăn chặn, phòng ngừa dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

20 ngày cũng là quãng thời gian mà ở Sơn Lôi không có ca nhiễm mới Covid-19, đó là thành công ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc. Họ quyết định dỡ bỏ khoanh vùng, cách ly đối với xã Sơn Lôi.

Được tự do đi lại sau 20 ngày cách ly gò bó, đủ hiểu cảm giác vui sướng của người dân xã Sơn Lôi khôn xiết thế nào. Họ có thể đi làm ăn, buôn bán… trở về với cuộc sống thường ngày như trước khi Covid-19 xuất hiện làm đảo lộn mọi thứ.

 Rất đông người dân có mặt tại UBND xã Sơn Lôi để nghe quyết định dỡ bỏ cách ly.

Rất đông người dân có mặt tại UBND xã Sơn Lôi để nghe quyết định dỡ bỏ cách ly.

 Với nhiều người dân Sơn Lôi, đây là sự kiện đáng chú ý kể từ sau Tết Nguyên đán.

Với nhiều người dân Sơn Lôi, đây là sự kiện đáng chú ý kể từ sau Tết Nguyên đán.

Gần 0h sáng, anh Nguyễn Văn Nhất (xóm Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi) vẫn có mặt tại UBND xã để theo dõi buổi công bố quyết định của tỉnh.

Chính anh Nhất cũng vừa đi cách ly 27 ngày về vì tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Vì vậy, anh rất mong chờ khoảnh khắc nơi mình ở được chính quyền công bố hết cách ly.

“Mọi người hôm nay vui quá, tụ tập ở đây như đón giao thừa, có khi vui hơn đón giao thừa”, anh Nhất nói trong vui mừng.

Chị L (xin giấu tên), nhà gần UBND xã Sơn Lôi chia sẻ: “Chúng tôi mong từng ngày, chờ giây phút toàn xã hết phong toả, thông chốt để cho người dân đi lại bình thường. Tuy hết dịch nhưng chúng tôi không chủ quan, phòng dịch mọi lúc mọi nơi. Thật sự, có dịch mới thấy người dân xã Sơn Lôi rất đoàn kết và người dân đã chiến thắng được đại dịch này”.

 Chị L. vui mừng sau khi Sơn Lôi đã không còn bị cách ly.

Chị L. vui mừng sau khi Sơn Lôi đã không còn bị cách ly.

Anh Trần Minh Thuận (thôn Nhân Nghĩa, xã Sơn Lôi) cũng cảm thấy phấn khởi trong lòng sau quyết định công bố Sơn Lôi hết cách ly. Đã 20 ngày qua, anh chỉ ở trong xã, không được đi đâu.

“Cuộc sống vẫn bình thường nhưng không được đi ra ngoài thấy chán nản, ở nhà chỉ đi ngủ xong dậy nấu cơm vì không có công việc gì làm. Đi ra ngoài tiếp xúc được nhiều người hơn”, anh Nhất cho hay.

 Nét mặt phấn khởi của anh Thuận sau khi Sơn Lôi hết cách ly.

Nét mặt phấn khởi của anh Thuận sau khi Sơn Lôi hết cách ly.

Anh Phan Văn Quyến (thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi) cho biết, anh mong muốn xã mình được công bố hết dịch để cho người dân ra ngoài kiếm sống và cũng là để người dân nơi khác không kỳ thị người dân Sơn Lôi.

Việc làm đầu tiên anh Quyến muốn thực hiện đó là sáng hôm sau sẽ cùng một số bạn bè sang thị trấn Hương Canh cách đấy khoảng 2km để ăn sáng. Lý do là trước đó, anh sang đó ăn sáng nhưng quán ở đó không bán vì lo sợ tiếp xúc với người Sơn Lôi sẽ lây nhiễm Covid-19.

Hình ảnh ở tâm dịch Covid-19 Sơn Lôi trước giờ dỡ bỏ lệnh phong tỏa
Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa, lệnh phong tỏa ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) - nơi từng được coi là "tâm dịch" Covid-19 sẽ hết hiệu lực.
Theo Triệu Quang – Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19