30 người Việt, trong đó có cả thai phụ về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly

Ngày 02/03/2020 14:15 PM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của nhóm người được đón từ Vũ Hán trở về Việt Nam cách đây 3 tuần. Theo đó, chiều nay tất cả sẽ được ra viện sau một thời gian cách ly.

Bộ Y tế vừa chính thức xác nhận 15 giờ chiều nay (2/3), 30 người được đón từ Vũ Hán trở về Việt Nam sẽ được xuất viện sau 1 thời gian cách ly để theo dõi COVID-19. Được biết, tất cả nhóm người này đều được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tất cả những công dân trở về từ Vũ Hán đều được cách ly đặc biệt. Các bệnh nhân này được theo dõi tình trạng sức khoẻ hàng ngày. Theo quy định, người nghi nhiễm sẽ được theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày. Các trường hợp có những biểu hiện bệnh sẽ được chuyển sang các buồng cách ly tiếp theo.

Ông Tuyên cũng cho biết, việc tiến hành cách ly đặc biệt với những công dân trở về từ vùng dịch không những giúp cho công tác chăm sóc bệnh nhân tốt hơn mà còn phòng chống nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

30 người Việt, trong đó có cả thai phụ về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly - 1

Những người trở về từ Vũ Hán bị cách ly.

BS. Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết tính đến thời điểm này cả đoàn trong đó có cả phụ nữ mang thai và trẻ em đều khỏe mạnh và sẽ xuất viện trong chiều hôm nay.

Cũng theo thông tin bác sĩ Cấp chia sẻ, nhóm 30 người trở về từ Vũ Hán này được cách ly 21 ngày thay vì 14 ngày như thường lệ. “Thời điểm đó, Trung Quốc thông tin thời gian ủ bệnh 21-24 ngày nên chúng tôi quyết định kéo dài thời gian cách ly ra, nhưng sao đó thấy thông tin về thời gian ủ bệnh kéo dài không chính xác và hạn hữu. Việc kéo dài thời gian cách ly 21 ngày để thận trọng hơn", bác sĩ Cấp cho hay.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa 30 công dân Việt Nam (gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam...) từ thành phố Vũ Hán - vùng tâm dịch COVID-19 - trở về nước.

Sau khi chuyến bay HVN68 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) lúc 5 giờ 4 phút sáng 10/2, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân.

COVID-19 ngày 2/3: Nhiều ĐH ở TP.HCM đổi lịch phút chót, số ca nhiễm ở Hàn Quốc, Ý tăng vọt
Trong vòng 24 giờ qua, số ca nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) ở Italia tăng 50% lên gần 1.700 người, trong khi số người tử vong cũng lên 34 ca.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19