Người đàn ông cưới 12 cô vợ, sinh được 102 con và 578 cháu, đủ để xây dựng một ngôi làng

DOÃN KỲ - Ngày 06/02/2023 11:02 AM (GMT+7)

Gia đình của người đàn ông này đã đủ lớn đến mức họ có thể xây dựng một ngôi làng cho riêng mình.

Ông Musa Hasahya Kasera sống tại làng Bugisa, thuộc thị trấn Butaleja, một vùng nông thôn hẻo lánh phía đông Uganda, khá nổi tiếng trong khu vực của mình bởi gia đình đông đúc của ông. Người đàn ông 68 tuổi này có tới 12 người vợ, từ đó sinh được 102 người con và 578 đứa cháu. 

Giờ đây, ông Musa và gia đình mình đang gặp phải nhiều khó khăn khi số lượng thành viên tăng lên quá đông. Ông Musa ngậm ngùi chia sẻ: "Lúc đầu, đó chỉ như một trò đùa, nhưng bây giờ chuyện này bắt đầu nảy sinh vấn đề. Khi sức khỏe của tôi suy yếu và chỉ có 2 mẫu đất cho một gia đình lớn như vậy, 2 người vợ của tôi đã bỏ đi vì tôi không đủ tiền chi trả cho những thứ cơ bản như thức ăn, quần áo, giáo dục".

Người đàn ông cưới 12 cô vợ, sinh được 102 con và 578 cháu, đủ để xây dựng một ngôi làng - 1

Hiện nay, ông Musa đang thất nghiệp nhưng gia đình ông lại trở thành điều thu hút một số khách du lịch vì hiếu kỳ trước gia đình đông đúc này. Những bà vợ của ông Musa hiện cũng phải dùng thuốc tránh thai để ngăn việc sinh thêm con, bởi họ đã quá khó khăn.

"Những người vợ của tôi đang dùng thuốc tránh thai. Tôi không mong có thêm con nữa vì tôi đã rút ra bài học từ hành động vô trách nhiệm của mình là sinh quá nhiều con mà không thể chăm sóc cho chúng", ông Musa nói. Ông cùng những người vợ con của mình sống trong một ngôi nhà đổ nát với mái tôn rỉ sét, cùng với khoảng hai chục túp lều tranh bằng cỏ ở gần đó.

Người đàn ông cưới 12 cô vợ, sinh được 102 con và 578 cháu, đủ để xây dựng một ngôi làng - 2

Ông Musa kết hôn với người vợ đầu tiên vào năm 1972 theo nghi lễ truyền thống, khi cả 2 chỉ mới 17 tuổi. Một năm sau đó, đứa con đầu lòng tên Sandra Nabwire chào đời.

Sau đó, ông Musa được người thân và bạn bè khuyên cưới thêm nhiều cô vợ nữa để nối dài gia sản. Khi đó, ông Musa là một nhà buôn bán gia súc và đồ tể, có của ăn của để, nên cũng có nhiều cô gái trong làng muốn kết hôn với ông, thậm chí có những người dưới 18 tuổi.

Tại Uganda, hôn nhân trẻ em bị cấm kể từ năm 1995, thế nhưng quốc gia Đông Phi này vẫn cho phép chế độ đa thê được diễn ra theo một số truyền thống tôn giáo. Đàn ông được phép kết hôn với bao nhiêu người vợ tùy thích, dựa trên ý muốn và điều kiện tài chính của họ.

Người đàn ông cưới 12 cô vợ, sinh được 102 con và 578 cháu, đủ để xây dựng một ngôi làng - 3

Người đàn ông cưới 12 cô vợ, sinh được 102 con và 578 cháu, đủ để xây dựng một ngôi làng - 4

Người vợ trẻ nhất của ông Musa chỉ mới 35 tuổi, trong khi các con của ông ở độ tuổi từ 10-50, có nghĩa là một số người vợ còn ít tuổi hơn cả con riêng.

Vì có quá đông con cháu, ông Musa không thể nhớ hết được tên và tuổi của chúng. "Tôi gặp thách thức là chỉ có thể nhớ được tên của đứa con đầu tiên và cuối cùng. Tôi không thể nhớ được tên của một số đứa con khác. Những người vợ sẽ giúp tôi nhận dạng chúng", ông Musa vừa nói vừa lật tung cuốn sổ để tìm ngày sinh của các con.

Điều hài hước hơn là thỉnh thoảng ông Musa cũng không nhớ được hết tên của những người vợ của mình, phải hỏi một trong những người con trai của ông là anh Shaban Magino, một giáo viên tiểu học 30 tuổi, người giúp điều hành công việc của gia đình và là một trong số ít người con được đi học đầy đủ. Tuy nhiên, chính quyền làng Bugisa cũng ghi nhận rằng ông Musa quản lý và giáo dục các con khá tốt, không để trường hợp trộm cắp hay đánh nhau nào xảy ra.

Người đàn ông cưới 12 cô vợ, sinh được 102 con và 578 cháu, đủ để xây dựng một ngôi làng - 5

Hầu hết các thành viên trong gia đình ông Musa kiếm sống bằng cách giúp hàng xóm làm việc vặt, đi gánh củi và nước hoặc trồng trọt, chăn nuôi. Bữa ăn của họ rất nghèo nàn, thường chỉ có sắn luộc.

"Thức ăn hầu như không đủ. Chúng tôi chỉ có thể cho bọn trẻ ăn một lần, ngày nào đẹp trời thì mới được 2 lần", cô Zabina, người vợ thứ ba của ông Musa, nói. Cô nói thêm rằng nếu biết ông Musa có nhiều người vợ khác thì đã không đồng ý cưới ông ta: "Ngay cả khi tôi đến và cam chịu số phận của mình, ông ấy lại cưới thêm người vợ thứ tư, thứ năm, cho đến khi ông ấy có 12 cô vợ".

Hiện nay, 2 trong số 12 người vợ của ông Musa đã bỏ đi, 3 người khác thì sống ở một thị trấn cách đó 2 km do gia đình quá chật chội. Khi được hỏi tại sao lại cưới nhiều vợ như thế, ông Musa vẫn thản nhiên trả lời: "Họ đều yêu tôi, bạn thấy đấy, họ rất hạnh phúc".

Chồng xăm giấy đăng ký kết hôn lên tay để làm quà tặng vợ dịp lễ tình nhân
Người chồng đã quyết định xăm cả tờ giấy đăng ký kết hôn lên tay để khiến vợ xúc động và bất ngờ.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới