Người đàn ông phát hiện đống vàng trong bao lúa sau 30 năm làm nghề này

Ngày 03/03/2018 17:24 PM (GMT+7)

Gần 30 năm làm nghề xay xát lúa, người đàn ông ở Bình Định ngỡ ngàng phát hiện trong bao lúa mua được có đống vàng bên trong.

Người đàn ông phát hiện đống vàng trong bao lúa sau 30 năm làm nghề này - 1

Ông Thắng cho biết đã có người nhận là chủ nhân của số vàng ông nhặt được trong bao lúa (ảnh minh họa)

Chiều 3/3, ông Lê Quang Thắng (51 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), người phát hiện đống vàng trong bao lúa cho biết đã có người đến nhận là chủ nhân số vàng này.

Người đến nhận là chủ số vàng này tên H., cùng huyện Tuy Phước.

“Bà H. có nói một số đặc điểm, số lượng vàng. Tuy nhiên gia đình chưa bàn giao số vàng này vì muốn kiểm tra chính xác chủ nhân thực sự của nó và nhờ địa phương làm các thủ tục cần thiết”, ông Thắng cho biết.

Đại diện UBND xã Phước Hưng cho biết có nghe thông tin gia đình ông Thắng nhặt được vàng trong bao lúa.

“Ông Thắng cũng chưa báo cụ thể vụ việc với địa phương mà chỉ thông báo trên phương tiện truyền thông. Bản thân tôi cũng chưa tận thấy số vàng vì gia đình ông Thắng không muốn lộ chi tiết số vàng ra ngoài. Hành động nhặt được vàng thông báo trả cho người mất của ông Thắng rất đáng khen. Khi nào số vàng này được trả cho người mất, địa phương sẽ tổ chức khen thưởng vợ chồng ông Thắng về hành động này”, cán bộ xã Phước Hưng thông tin.

Trước đó, khoảng đầu tháng 1 vừa qua, gia đình ông Thắng thu mua lúa về xay xát. Khi đổ lúa ra chuẩn bị đưa vào máy xay thì hai người làm công phát hiện một bịch vải chứa nhiều vàng (khoảng 3 lượng) bên trong. Sự việc sau đó được báo lại cho vợ chồng ông Thắng biết.

Do lúa mua từ nhiều nơi nên không biết ai là chủ nhân của số vàng để trả lại. Đợi suốt nhiều ngày không thấy ai đến xin lại vàng, vợ chồng ông Thắng đã thông báo trên các phương tiện truyền thông để tìm chủ nhân đích thực của số vàng bỏ quên trong bao lúa.

“Gia đình tôi làm nghề xay xát lúa đã gần 30 năm nay nhưng đây là lần đầu phát hiện bịch vàng trong bao lúa. Cái gì không phải của mình thì nên trả lại cho người khác. Số vàng này là tài sản họ tích góp nhiều năm mới có được. Sau khi xác minh chính xác chủ nhân, tôi sẽ trả vàng về đúng chủ của nó”, ông Thắng nêu.

Người nhặt tiền sạch giữa chốn bùn nhơ
Buổi sáng, kênh Nhiêu Lộc còn mờ sương, một người đàn ông khua nhẹ mái chèo bằng hai chân, đẩy chiếc thuyền con rẻ sóng lướt tới. Trong hốc bờ kè, một...
Theo Đông Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h