Người dân TP.HCM thích thú vì được phường lì xì trong ngày làm việc đầu năm

Ngày 15/02/2024 15:00 PM (GMT+7)

Vừa hài lòng thái độ làm việc, người dân vừa thích thú vì được cán bộ phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM lì xì trong ngày làm việc đầu năm.

Hôm nay 15-2 (mùng 5 Tết), tất cả cơ quan Nhà nước trên địa bàn TP.HCM bước vào ngày làm việc đầu năm sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Ghi nhận của PLO cho thấy nhiều đơn vị làm việc nghiêm túc.

Tầm 7 giờ 20, tất cả nhân viên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường 6, quận Gò Vấp chuẩn bị ngồi vào bàn để giải quyết công việc đầu năm cho dân.

Đúng 10 phút sau, ông Trần Văn Thành (54 tuổi) bước tới bộ phận hộ tịch để hỏi cách thức nhập hộ khẩu cho con dâu quê ở Bạc Liêu. Sau khi được hướng dẫn kỹ càng, ông Thành ra về với tâm trạng vui vẻ.

“Đầu năm đến UBND phường liên hệ công việc, tôi rất hài lòng vì mọi chuyện được suôn sẻ” – ông Thành nói.

UBND phường 6, quận Gò Vấp nghiêm túc trong ngày làm việc đầu năm. Ảnh: TRẦN NGỌC

UBND phường 6, quận Gò Vấp nghiêm túc trong ngày làm việc đầu năm. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Trần Hoàng Phương, Chủ tịch UBND phường 6, quận Gò Vấp, cho biết trong năm 2023, phường đã đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, tăng cường rà soát, cập nhật tài khoản thanh toán trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Phường vận động các hộ dân bị ảnh hưởng giải tỏa của dự án mở rộng đường Dương Quảng Hàm nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, công tác cải cách hành chính được UBND phường tập trung thực hiện và đạt kết quả tốt, đảm bảo tỉ lệ hài lòng của người dân luôn đạt từ 95% trở lên.

“Trong năm 2024, UBND phường tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, chi tiết và có hiệu quả các nội dung của chương trình tổng thể cải cách hành chính; chỉnh trang, đầu tư một số trang thiết bị và sắp xếp tổ chức hoạt động bộ phận một cửa khoa học, hiện đại để tăng cường sự hài lòng của dân” – ông Phương cho biết thêm.

Tại UBND xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, bà Võ Thị Hồng Châu (48 tuổi) được anh Nguyễn Minh Nhật, phụ trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ nhà đất, giải thích cặn kẽ quy trình chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư.

“Tôi cứ nghĩ ngày làm việc đầu năm ở UBND xã sẽ lề mề vì còn hương vị ngày Tết. Dè đâu nơi đây giải quyết công việc của tôi nhanh gọn và hiệu quả” – bà Châu bày tỏ.

Người dân rất hài lòng trong ngày làm việc đầu năm của xã Tân Thới Nhì, Hóc Môn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Người dân rất hài lòng trong ngày làm việc đầu năm của xã Tân Thới Nhì, Hóc Môn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Tô Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, cho biết qua khảo sát trong năm 2023 ghi nhận tỉ lệ hài lòng của người dân hơn 98%, trong khi chỉ tiêu UBND huyện Hóc Môn đưa ra trên 95%.

“Trong năm 2024, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để tăng thêm sự hài lòng và tạo điều kiện thuận lợi cho dân khi đến liên hệ công việc. Trước mắt, UBND xã sẽ tập trung hai nội dung chính, đó là sao y điện tử và chữ ký số theo đúng tinh thần chỉ đạo của huyện Hóc Môn và TP.HCM” – ông Tùng chia sẻ.

Tầm 8 giờ 30, khu vực tiếp nhận và trả hồ sơ tại UBND phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân đông người dân tới liên hệ công việc. Điều khiến mọi người bất ngờ và thích thú là tất cả dân tới đây được UBND phường lì xì đầu năm.

Người dân được UBND phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân lì xì trong ngày làm việc đầu năm. Ảnh: TRẦN NGỌC

Người dân được UBND phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân lì xì trong ngày làm việc đầu năm. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Tôi đến UBND phường Bình Hưng Hòa B công chứng giấy tờ để bổ sung hồ sơ nhà đất và đã được giải quyết mau lẹ. Chưa hết, tôi còn được chủ tịch UBND phường chúc Tết và lì xì lấy hên đầu năm. Điều này khiến mọi người rất vui” – ông Nguyễn Hoàng Minh (32 tuổi) tỏ bày.

Ông Phạm Hoàng Khanh, Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, cho biết trong năm 2023, UBND phường đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của quận Bình Tân và TP.HCM trên tất cả các mặt công tác. Qua đó để phục vụ tốt nhất việc số hóa hồ sơ gắn với việc thực hiện thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin.

“Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND phường bố trí màn hình trình chiếu những clip hướng dẫn trình tự thực hiện thủ tục dịch công trực tuyến. Hình thức này đã tăng thêm sự hài lòng của dân” – ông Khanh cho biết thêm.

Năm 2024, UBND phường Bình Hưng Hòa B tiếp tục xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ nhân dân.

“Bên cạnh đó, tiếp tục cung cấp tài liệu hướng dẫn và giới thiệu dịch vụ công trực tuyến tới tận người dân để tạo điều kiện thuận lợi cho dân khi tới UBND phường liên hệ công việc” - ông Khanh nói.

Lao công dọn rác sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024: Năm nay nhận túi rác mà lòng vui phơi phới
Dù lượng rác sau đợt nghỉ Tết đổ ra rất lớn, công việc của các lao công có phần nặng nhọc hơn, thế nhưng họ vẫn thấy le lói niềm vui vì ý thức của...

Eva giảm nhựa

Theo TRẦN NGỌC
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h