Quen nhau 8 tháng, cô gái chăm sóc bạn trai sống thực vật suốt 7 năm

Bảo Bảo - Ngày 01/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

Đối mặt với người bạn trai đang hôn mê, Liu Ning muốn tin vào kỳ tích. Từng không ít lần bối rối, thậm chí là tuyệt vọng song cô vẫn vững bước trên con đường mình đã chọn.

Một ngày tháng 7/2017, Liu Ning (Trung Quốc) trở về nhà thì thấy bạn trai Peng Yalou đang nằm sõng soài trên mặt đất, căn phòng nồng nặc ngập mùi gas bị rò rỉ. Cô ngay lập tức đưa Peng Yalou bất tỉnh đến bệnh viện, nhưng do bị ngộ độc kéo dài nên Peng Yalou phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt trong 15 ngày và vẫn hôn mê.

Bác sĩ nói, Peng Yalou có thể rơi vào trạng thái thực vật và không bao giờ tỉnh lại. Cha của Peng muốn từ bỏ việc điều trị nhưng mẹ của anh và Liu Ning kiên quyết không đồng tình. Với sự kiên trì của hai người, Peng Yalou tiếp tục được điều trị. Liu Ning nhận trách nhiệm chăm sóc Peng Yalou. Lúc này, cô 32 tuổi và mới quen Peng Yalou được 8 tháng.

 Liu Ning nhận trách nhiệm chăm sóc Peng Yalou (ảnh chụp ngày 15/3/2021)

 Liu Ning nhận trách nhiệm chăm sóc Peng Yalou (ảnh chụp ngày 15/3/2021) 

Sợ Peng Yalou lâu ngày không hoạt động sẽ dẫn đến teo cơ nên Liu Ning mỗi khi có thời gian lại mát-xa cho anh. Peng Yalou lúc này vẫn trong tình trạng hôn mê, chỉ có thể mở và nhắm mắt (ảnh chụp ngày 5/3/2018)

Sợ Peng Yalou lâu ngày không hoạt động sẽ dẫn đến teo cơ nên Liu Ning mỗi khi có thời gian lại mát-xa cho anh. Peng Yalou lúc này vẫn trong tình trạng hôn mê, chỉ có thể mở và nhắm mắt (ảnh chụp ngày 5/3/2018)

Liu Ning lớn hơn Peng Yalou 2 tuổi. Trong 8 tháng bên nhau ngắn ngủi, 2 người cũng giống các cặp đôi khác, không tránh khỏi những lúc cự cãi. Tuy nhiên, trong ký ức của Liu Ning, những khoảnh khắc hạnh phúc vẫn luôn đáng nhớ hơn. Đối mặt với bạn trai đang hôn mê, Lưu Ninh muốn tin vào kỳ tích: 

"Trước tiên hãy thử 3 tháng, nếu có phản ứng thì chỉ cần kiên trì thêm chút nữa... Tôi sẽ không để anh ấy một mình. Cùng anh ấy đối mặt với biến cố này, có lẽ đây chính là ý nghĩa của cuộc sống", Liu Ning nói. 

 Bố của Liu Ning giúp chăm sóc Peng Yalou trong bệnh viện (ảnh chụp tối ngày 15/3/2021)

 Bố của Liu Ning giúp chăm sóc Peng Yalou trong bệnh viện (ảnh chụp tối ngày 15/3/2021)

Mỗi ngày, cô đều đồng hành cùng anh trong việc luyện tập phục hồi chức năng tại bệnh viện. Buổi sáng, cô sẽ đẩy xe đưa Peng Yalou, người đàn ông cao 1,78 mét và nặng hơn 60 kg đến phòng huấn luyện phục hồi chức năng. Từ giường đến xe lăn, rồi từ xe lăn đến giường, mỗi lần di chuyển đều cần sự nỗ lực chung của cả cô và mẹ Peng.

Liu Ning còn chịu trách nhiệm chăm sóc Peng Yalou hàng ngày, vệ sinh, lật người, hút đờm, xoa bóp... Cô cũng sẽ trò chuyện và kể cho Peng Yalou nghe những gì xảy ra mỗi ngày, dù anh chỉ có thể mở mắt và nhắm mắt lại. 

Ban đầu, chi phí y tế của Peng Yalou gần như hoàn toàn do cha mẹ anh chi trả. Để kiếm sống, Liu Ning quyết định ký hợp đồng hơn 50 mẫu đất ở ngoại ô phía Tây Bắc thành phố Hợp Phì và mở trang trại. Buổi sáng, cô cùng Peng Yalou phục hồi chức năng, buổi chiều sẽ chở anh đến trang trại làm việc.

Liu Ning thắt dây an toàn cho Peng Yalou để cùng đến trang trại cách nhà hơn 20 km (ảnh chụp ngày 22/4/2024).

Liu Ning thắt dây an toàn cho Peng Yalou để cùng đến trang trại cách nhà hơn 20 km (ảnh chụp ngày 22/4/2024).

Tại trang trại, em trai và em dâu giúp Liu Ning chăm sóc Peng Yalou (ảnh chụp ngày 22/4/2024).

Tại trang trại, em trai và em dâu giúp Liu Ning chăm sóc Peng Yalou (ảnh chụp ngày 22/4/2024).

Trang trại cách chỗ họ hơn 20 km, phải mất 1 giờ lái xe mới đến được. Cha mẹ của Liu Ning và gia đình em trai cũng giúp cô quản lý trang trại. Họ từng thuyết phục Liu Ning bước tiếp sau biến cố của Peng Yalou và sống cuộc sống của riêng mình. Bạn bè của cô cũng không ủng hộ quyết định chăm sóc Peng Yalou. Nhưng Liu Ning không hề dao động: “Trong những năm qua, tôi tuy nhiều lúc bối rối và tuyệt vọng nhưng đã, đang và sẽ đi trên con đường mình đã chọn”.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình với Peng Yalou lên mạng xã hội, Liu Ning khiến cư dân mạng không khỏi cảm động. Nhờ việc bán hàng trên nền tảng và phát trực tiếp, cô đã giảm bớt được phần nào áp lực tài chính, đồng thời tiếp thêm độc lực cho các gia đình có trải nghiệm tương tự. 

Liu Ning và những người bạn của cô hỗ trợ Peng Yalou luyện tập (ảnh chụp ngày 23/4/2024).

Liu Ning và những người bạn của cô hỗ trợ Peng Yalou luyện tập (ảnh chụp ngày 23/4/2024).

Tình trạng của Peng Yalou cũng đang dần được cải thiện. Liu Ning phát hiện ra tay chân của anh chuyển từ không có phản ứng khi bị kim đâm sang di chuyển trong vô thức; từ cần có tấm đỡ để nằm nghiêng, đến có thể nằm nghiêng một cách dễ dàng; từ biến dạng bàn tay và bàn chân đến bàn tay và bàn chân mềm mại; thậm chí anh có thể hiểu được một số từ. Hiện tại, Peng đã có thể ngồi một lát, đứng thẳng một lát. Liu Ning lại cảm thấy cuộc sống có hy vọng. 

Có người hỏi Liu Ning, cô và Peng Yalou có quan hệ gì, cô không chút do dự nói: “Hiện tại tôi coi anh ấy như em bé, một đứa trẻ cần sự yêu thương và chăm sóc”.

Quen nhau 8 tháng, cô gái chăm sóc bạn trai sống thực vật suốt 7 năm - 7

Cậu bé 2 tuổi hiến tạng sau khi qua đời, người mẹ bật khóc trước món quà nhân ngày 1/6
Quyết định hiến tạng của con trai sau khi cậu bé không may qua đời, gia đình cậu mong rằng những đứa trẻ được nhận tạng đều sẽ lớn lên khỏe mạnh và...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay