Người nhà tố kíp trực để bệnh nhân chết khi chuyển viện

Ngày 16/02/2014 09:19 AM (GMT+7)

Ông Đô nhập viện trong tình trạng đau bụng quằn quại, chướng hơi...nhưng sau 7 tiếng bệnh viện không tìm ra nguyên nhân. Bệnh nhân này đã chết trên đường chuyển lên tuyến trên.

Sáng 14/2, ông Đỗ Văn Đô (46 tuổi, ở xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) nhập viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trong tình trạng đau bụng quằn quại, bụng chướng hơi, không thể tiểu tiện và đại tiện. Các bác sĩ đã tiến hành siêu âm, chụp phim, xét nghiệm sinh hóa màu, huyết học, truyền dịch và thực hiện các biện pháp chuyên môn khác đúng theo quy trình.

7 tiếng sau, bệnh viện vẫn không tìm ra được nguyên nhân. Họ chẩn đoán có thể bệnh nhân bị viêm tủy sống hoặc bị ngộ độc thức ăn.

Bệnh viện đã họp hội chẩn và quyết định chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Tuy nhiên, trên đường đi, bệnh nhân đã bị tử vong.

Bác sĩ Hoàng Quang Trung, Trưởng Khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, nơi tiếp nhận bệnh nhân cho biết ông Đô đã tử vong trước khi nhập viện. “Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã tiến hành các biện pháp chuyên môn như vận mạch, ép tim, bóp bóng…. cho bệnh nhân nhưng không có kết quả vì bệnh nhân đã tử vong trước đó”, ông Trung nói.

Người nhà tố kíp trực để bệnh nhân chết khi chuyển viện - 1

 Bệnh nhân Đô tử vong trên đường chuyển từ tuyến huyện lên tuyến trên cấp cứu.

Trước cái chết của ông Đô, anh Vũ Văn Sự (39 tuổi, người thân của ông Đô) yêu cầu cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm ê kíp trực liên quan của Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh. Anh Sự cho rằng các bác sĩ nơi đây làm việc thiếu trách nhiệm, chậm trễ trong việc chuyển viện nên bệnh nhân mới tử vong.

Còn anh Đỗ Văn Hưng (người gọi bệnh nhân Đô bằng chú) là người chứng kiến đầu đuôi sự việc cho biết, trên đường chuyển viện chỉ có một y tá đi cùng. Y tá không thăm khám mà ngồi cùng với lái xe.

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Xuân Liễu, giám đốc bệnh viện đa khoa Kỳ Anh thừa nhận bệnh viện có những sai sót trong cái chết của bệnh nhân Đỗ Văn Đô. 

“Sau khi nhận được thông tin trên, tôi đã cho họp lại ê kíp trực hôm đó để kiểm tra cặn kẽ và đúng là có chuyện này. Tuy nhiên đây là sai sót của y tá Ngọc (tên của y tá thuộc ê kíp trực của bệnh viện, người đi trên xe cứu thương với nạn nhân) và cũng là sai sót đáng tiếc của bệnh viện. Sáng 17/2, chúng tôi sẽ họp và xử lý nghiêm y tá đã sai phạm”, bà Liễu khẳng định.

Theo Phạm Hòa (Tri thức trực tuyến)
Nguồn:

Tin liên quan