Những vụ bắt cóc trẻ sơ sinh rúng động ở bệnh viện

Ngày 13/01/2014 20:32 PM (GMT+7)

Vụ việc em bé sơ sinh mới bị bắt cóc ở TP.HCM khiến nhiều người nhớ tới vụ việc rúng động xảy ra tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cuối năm 2011.

Vụ việc bé 1 ngày tuổi bị bắt cóc tại Bệnh viện quận 7 mới đây khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi về hệ thống an ninh tại bệnh viện. Bởi đây không phải là lần đầu tiên chuyện bắt cóc xảy ra. Trước đó, đã có những vụ việc trẻ em bị kẻ gian đóng giả nhân viên y tế bắt cóc, đã có hàng loạt bài báo lên án, cảnh tỉnh về vấn đề an ninh tại các bệnh viện.

Bắt cóc trẻ sơ sinh để ép người tình làm đám cưới

Mới đây nhất, vào sáng ngày 9/1, tại khoa sản Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) bé Trương Văn Hoài (một ngày tuổi) bị kẻ gian bắt cóc.

Theo lời chị Nguyệt (41 tuổi, ở Bà Rịa – Vũng Tàu, mẹ bé trai) kể, chiều một ngày trước, chị vào viện này để nằm chờ sinh. 15h10, chị hạ sinh một bé trai nặng 3,2kg.

Tối cùng ngày, hai mẹ con sản phụ được chuyển vào phòng sau sinh để theo dõi. Chị Nguyệt cho hay, vào nằm ở đây khoảng 30 phút có một người phụ nữ khoảng 25 tuổi, da trắng, đeo kính cận đến giường đùa với bé Hoài. Người này có nói đưa chị dâu vào bệnh viện để chờ sinh.

Những vụ bắt cóc trẻ sơ sinh rúng động ở bệnh viện - 1

 Ảnh phác họa trước đó của cảnh sát và Trâm tại cơ quan công an.

Khoảng 8h ngày 9/1, chồng chị Nguyệt về nhà, lúc này trong phòng có thêm hai sản phụ đang nằm ngủ. Sản phụ Nguyệt đặt con trên giường vào nhà vệ sinh, tuy nhiên sau ít phút quay lại chị phát hiện con cùng người phụ nữ đeo kính biến mất.

Những vụ bắt cóc trẻ sơ sinh rúng động ở bệnh viện - 2

 Hai vợ chồng chị Tâm hạnh phúc khi gặp lại con mình sau ba ngày bị bắt cóc. Ảnh:  báo Pháp luật TP.HCM.

10h sáng nay (13/1),công an quận 7 xác nhận đang tạm giữ hình sự Vũ Thị Bích Trâm (25 tuổi, quê Long An) để điều tra làm rõ hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Trâm khai, do sợ người yêu bỏ nên đã thực hiện vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện quận 7, TP.HCM để gây áp lực bắt người yêu phải cưới. Trước đây, Trâm cũng có thai với người yêu nhưng chỉ giữ được 3 tháng thì bị sảy. Lo lắng bị bỏ rơi vì không có đứa con ràng buộc, Trâm nảy sinh ý định bắt cóc em bé để nói với người tình là con của hai người.

Thời gian gần đây, Trâm lân la đến nhiều bệnh viện phụ sản để dò la, khảo sát tìm cơ hội ra tay. Nhiều lần quanh quẩn ở Bệnh viện quận 7, Trâm nhận thấy an ninh khá lỏng lẻo khi có thể tự do ra vào nên quyết định chọn là nơi gây án.

Chiều 13/1, Công an và Bệnh viện quận 7, TP HCM đã bàn giao bé trai bị Vũ Thị Bích Trâm (25 tuổi) bắt cóc cho vợ chồng sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm.

Bắt cóc trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi vì "khát" con

Vụ việc trên khiến nhiều người nhớ tới vụ bắt có gây rúng động xảy ra tại bệnh viện phụ sản Trung ương ngày 3/11/2011. Cháu bé sơ sinh bị bắt cóc thời điểm đó phải xa mẹ trong 6 ngày mới được đoàn tụ.

Chia tay chồng cũ sau khi đã con 5 tuổi, Nguyễn Thị Lệ về sống với Nguyễn Mạnh Tường như vợ chồng. Trong thời gian sinh sống giữa Lệ và gia đình nhà chồng thường xảy ra mâu thuẫn.

Sợ bị đuổi ra khỏi nhà, Lệ bịa chuyện có thai để níu kéo tình cảm. Lấy lý do cần dưỡng thai, Lệ xin chồng về quê mẹ đẻ ở Bắc Giang. Lệ sau đó nhiều lần đến các bệnh viện phụ sản để săn lùng trẻ sơ sinh để bắt cóc đem về nhận làm con.

Những vụ bắt cóc trẻ sơ sinh rúng động ở bệnh viện - 3

Bé sơ sinh trở về sau 5 ngày bị bắt cóc

Cơ hội đến với Lệ vào 10h (3/11/2011) sau khi sản phụ Trần Thị Thơm (ở tỉnh Hưng Yên) sinh mổ được bé trai kháu khỉnh nặng 3,4kg. Để chiếm đoạt bé, Lệ lên kế hoạch sau khi nắm bắt rõ quy định thăm nuôi của bệnh viện.

Lệ lẻn vào bệnh viện đánh cắp bộ quần áo blouse, bịt khẩu trang y tế, đeo thẻ giả vờ làm nhân viên y tế đến bảo chị Thơm đưa con để bế đi xét nghiệm. Rời khỏi bệnh viện bằng cửa sau, Lệ thuê xe ôm rồi bắt taxi đi về nhà bố mẹ đẻ ở Bắc Giang.

Hàng trăm cảnh sát đã vào cuộc truy tìm kẻ bắt cóc. Gần 7 ngày sau, tung tích của Lệ bị phát hiện. Khi cảnh sát ập vào, Lệ đang cho đứa bé đi ngủ, cô ta nói dối khiến cả gia đình tin rằng đó là con của Lệ.

Kết cục sau đó tòa đã tuyên án bị cáo Nguyễn Thị Lệ mức án 4 năm tù giam tội chiếm đoạt trẻ em và phải bồi thường cho gia đình bị hại 24 triệu đồng. Còn về cháu bé bị bắt cóc sau khi trở về với gia đình 5 tháng sau cháu rất ngoan ngoãn, ăn ngủ tốt và lớn rất nhiều.

Bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện giấu vào túi du lịch

Ngày 26/8/2012, tại bệnh viện Phụ sản Thái Bình, một trẻ sơ sinh đã bị bắt cóc. Theo gia đình sản phụ Vũ Thị Nga kể lại, sau khi sinh cháu bé, một cô y tá trạc tuổi 20 bế cháu đi tắm nhưng mãi không thấy trả lại cho gia đình. Thấy nóng lòng gia đình chị đã tìm bác sĩ để "đòi con" nhưng theo ca trực thì không có bác sĩ nào đưa con chị đi tắm cả. Lúc này, cả bác sĩ và gia đình đều hình dung được có chuyện chẳng lành bèn báo cáo lên lãnh đạo bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận thông tin trẻ sơ sinh mất tích tại bệnh viện, lãnh đạo đã họp và nhận định không có bác sĩ, y tá nào có ngoại hình giống với gia đình chị Nga tả lại.

Ngay lập tức lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo với lực lượng công an để nhanh chóng điều tra sự việc. Đến 15h cùng ngày, một cặp vợ chồng đi khám bệnh tại bệnh viện đã phát hiện ra cháu bé được giấu trong túi du lịch vứt ở cầu thang máy tầng 3 của bệnh viện. Điều kỳ diệu là sau 7 giờ mất tích và nằm trong chiếc túi du lịch ấy, cháu bé vẫn hoàn toàn bình thường và không có dấu hiệu gì bị đói hoặc lả.

Đến ngày 28/8, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết quả so sánh ADN giữa bé trai được phát hiện trong túi du lịch và chị Nga. Và kết quả là cháu bé chính là con đẻ của sản phụ Nga, ngay lập tức cháu bé được trả về cho gia đình sản phụ.

Cha đẻ bắt cóc con trai 1 tháng tuổi ở BV Nhi Trung Ương

Ngày 22/11, bé trai sơ sinh Nguyễn Huy Hoàng (1 tháng 5 ngày tuổi), bất ngờ bị bố đẻ Nguyễn Huy Hiện (SN 1981), ở Đội 1, xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội điên cuồng dùng dao đe dọa bắt mang đi. 

Những vụ bắt cóc trẻ sơ sinh rúng động ở bệnh viện - 4

Đối tượng tại cơ quan công an

Lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc sau khi nhận được tin báo. Trong khi quá trình truy “nóng” của lực lượng công an đang diễn ra, khoảng 18h20 cùng ngày, CAP Liễu Giai, quận Ba Đình nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Bích (SN 1953), trú tại số nhà 101 ngõ 260 Đội Cấn (phường Liễu Giai, quận Ba Đình), về việc có một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, tay cầm dao, bế theo 1 cháu bé sơ sinh, uy hiếp chủ nhà, trốn vào phòng vệ sinh, đóng chặt cửa, miệng liên tục la hét doạ giết bất kỳ ai xông vào. Đối tượng này có biểu hiện điên loạn, đập phá một số tài sản trong khu phụ nhà bà Bích.

Người dân xung quanh số nhà 101 ngõ 260 Đội Cấn được khẩn trương di dời; nhiều tuyến đường quanh khu vực được các lực lượng công an phong toả, tránh trường hợp đối tượng bỏ chạy.

Khoảng 19h15, sau 30 phút động viên, thuyết phục, lợi dụng khi đối tượng sơ hở, lực lượng công an đã áp sát, khống chế, giải cứu an toàn cháu bé. Ngay sau đó, cháu nhỏ hơn 1 tháng tuổi được giao lại cho mẹ, cùng với các bác sỹ đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ, tiếp tục điều trị bệnh.

Nguyễn Huy Hiện đã có 1 tiền án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Hiện có vợ là chị Phạm Thị Mừng (SN 1989), con trai là cháu Nguyễn Huy Hoàng đang điều trị bệnh tim, rối ruột ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Hàng ngày, Hiện vẫn vào trông nom cháu Hoàng đỡ vợ. Cho đến chiều ngày 22/11, thì xảy ra sự việc trên.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ, tuy nhiên nhiều khả năng hành vi “bắt cóc” con đẻ do đối tượng bị “ngáo đá”.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em