Người phát tán clip sex là vợ phó giám đốc?

Ngày 25/09/2016 08:32 AM (GMT+7)

Một phụ nữ đã đưa cho nhiều người xem nhiều clip sex của phó giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng từ một tháng trước.

Sáng 24-9, nhiều người dân ở gần Trường Tiểu học Xuân Hòa 4 (ấp Hòa An, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách) cho biết cách đây khoảng 1 tháng, một phụ nữ tên N.P xuất hiện ở khu vực này trong tâm trạng bức xúc.

Bà P. giới thiệu mình là vợ của ông Nguyễn Văn Viễn (SN 1975, Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Kế Sách). Sau đó, bà P. đưa nhiều người dân xem các đoạn clip quay cảnh giường chiếu được cho là của ông Viễn và chị N.H - kế toán của Trường Tiểu học Xuân Hòa 4. Nhiều thanh niên đã nhanh tay chép lại các đoạn clip đó.

Ông Nguyễn Hữu Vọng, nhà ở gần Trường Tiểu học Xuân Hòa 4, cho biết hơn 1 tuần trước, chị H. đến trường sau khoảng 1 tháng vắng mặt. Tuy nhiên, từ đó đến nay, không ai thấy chị H. vào trường làm việc.

Chiều 24-9, bà Nguyễn Thị Kim Xoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Hòa 4, xác nhận chị H. về trường công tác từ năm 2011 với nhiệm vụ là kế toán. Đến đầu tháng 9-2016, nhà trường giải quyết cho nghỉ việc theo đơn yêu cầu của chị H. “Chị H. nghỉ việc xuất phát từ chuyện cá nhân nên ban giám hiệu nhà trường không tìm hiểu” - bà Xoa nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Phùng Vỹ, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kế Sách, cho biết ông Viễn đã thừa nhận mình chính là nhân vật nam trong clip sex. Những hình ảnh trong clip này được quay tại một khách sạn ở Sóc Trăng. Ông Viễn cũng tự nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo.

Người phát tán clip sex là vợ phó giám đốc? - 1

Clip “nóng” của ông Nguyễn Văn Viễn bị phát tán trên mạng. (Ảnh cắt từ clip)

Theo ông Vỹ, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kế Sách đã hoàn tất việc xác minh, kiểm điểm đảng viên đối với ông Viễn và chuyển toàn bộ hồ sơ lên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kế Sách để quyết định hình thức kỷ luật.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, cho rằng dù với bất cứ lý do nào, không ai được đưa hình ảnh khỏa thân của bất kỳ ai cho người khác xem. Điều 32 Bộ Luật Dân sự 2015 quy định cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được sự đồng ý của người đó.

Clip hoặc hình ảnh “nhạy cảm” trong lúc 2 người đang yêu thương nhau có chụp ảnh khỏa thân cho nhau... là chuyện cá nhân riêng tư; không được lợi dụng hình ảnh này để khống chế, phát tán, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác làm việc gì đó trái ý muốn của họ.

Nếu có đủ cơ sở chứng minh một người phát tán ảnh, clip nhằm vào một người cụ thể để bêu riếu nhân phẩm, danh dự... thì có thể kết tội “Làm nhục người khác” theo điều 253 Bộ Luật Hình sự (BLHS) 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009 và “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" theo điều 121 BLHS. Hành vi "Làm nhục tức là có hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự một người cụ thể. Phát tán ảnh khỏa thân, phim sex của người khác một cách trái ý muốn của người đó nhằm bêu riếu, bôi nhọ người trong ảnh, trong phim là có dấu hiệu cấu thành tội làm nhục người khác” - luật sư Quynh nói.

Theo luật sư Quynh, người bị hại có thể làm đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị khởi tố vụ án đối với người phát tán về tội “Làm nhục người khác” và yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần. Còn trong quá trình điều tra, cơ quan công an sẽ xem xét nguyên nhân, động cơ, mục đích hướng tới của người phát tán để truy tố thêm tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Theo CÔNG TUẤN - HỒ QUANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự