Người phụ nữ 3 năm theo dõi mẹ ruột trên MXH nhưng không dám nhận và cái kết viên mãn

Khánh Hằng - Ngày 26/01/2021 14:41 PM (GMT+7)

Mang thai ở tuổi vị thành niên rồi bắt buộc phải đem đứa trẻ cho người khác nuôi, 50 năm sau người mẹ này đã nhận về bất ngờ vô cùng lớn.

Bà Pauline Pedder, 65 tuổi, sống tại thị trấn Huddersfield, Tây Yorkshire, nước Anh, đã từng mang thai đứa con đầu tiên khi mới 15 tuổi. Vì sinh con khi còn quá trẻ, bà Pauline đã phải đưa ra quyết định vô cùng đau lòng, đó là đem đứa trẻ cho người khác nuôi. 50 năm sau, bà Pauline bất ngờ được đoàn tụ với con gái của mình thông qua chương trình truyền hình Long Lost Family.

Bà Pauline kể rằng khi đang học cấp 2, bà phát hiện mình mang thai và chuyện đó khiến bà vô cùng hoảng sợ. Không lâu sau, bố mẹ của bà Pauline cũng biết chuyện này. Họ quyết định sau khi bà Pauline sinh con, đứa trẻ sẽ được đưa vào nhà tình thương.

Sau này, bà Pauline đã kết hôn và có 4 đứa con nhưng vẫn luôn đau đáu về đứa con gái đầu mà mình đã sinh ra. Đứa trẻ khi ấy được đặt tên là Louise.

Người phụ nữ 3 năm theo dõi mẹ ruột trên MXH nhưng không dám nhận và cái kết viên mãn - 1

Bà Pauline thời trẻ.

Thông qua chương trình Long Lost Family, người ta cuối cùng đã tìm được Louise, giờ đây có tên là Carol Whitehead. Cô Carol được một gia đình nhận nuôi và có cuộc sống khá tốt đẹp, yên bình. Nhưng điều bất ngờ nhất là cô Carol đã tìm được bà Pauline từ 3 năm trước. Cô đã theo dõi tài khoản mạng xã hội Facebook của bà Pauline suốt 3 năm kể từ đó nhưng không dám nhận mẹ ruột vì sợ bà sẽ từ chối mình.

Nói về lần mang thai đầu tiên của mình, bà Pauline kể: "Tôi có thể cảm nhận được em bé đang chuyển động trong bụng mình. Nó rất đáng sợ". Ban đầu, bà Pauline không dám kể với bố mẹ mà chỉ tâm sự với 2 người bạn thân, sau đó cô giáo của họ phát hiện ra và thông báo về cho gia đình. "Tôi chỉ muốn sàn nhà mở ra rồi nuốt chửng lấy tôi", bà Pauline nhớ lại cảm xúc khi đó.

Một người chị gái của bà Pauline đã đề nghị được nuôi đứa trẻ nhưng sau nhiều lần cân nhắc, bố mẹ của bà vẫn quyết định sẽ đem đứa trẻ vào nhà tình thương, nơi nó được các nữ tu nuôi dưỡng và có cơ hội được gia đình khác nhận nuôi. Sau này khi đã có cuộc sống riêng, bà Pauline vẫn luôn nhớ về đứa con gái đầu của mình và mong muốn tìm lại con.

Nhóm nghiên cứu của chương trình Long Lost Family đã lần theo danh tính và tìm được cô con gái Louise, nay là Carol Whitehead. Cô được một gia đình nhận nuôi và chỉ sống cách ngôi nhà cũ của bà Pauline vài km.

Người phụ nữ 3 năm theo dõi mẹ ruột trên MXH nhưng không dám nhận và cái kết viên mãn - 2

Bà Pauline hiện tại.

Cô Carol hiện đang là một đầu bếp và đã kết hôn với người chồng Rohan. Thực tế, cô Carol đã biết mình được nhận làm con nuôi từ khi còn nhỏ. Cô nói rằng mình đã biết tên của mẹ ruột vào năm 18 tuổi sau khi xem giấy tờ nhận con nuôi, nhưng đến 3 năm trở lại đây cô mới bắt đầu đi tìm kiếm bà.

Cô Carol chia sẻ: "Tôi vẫn luôn biết rằng mình được nhận làm con nuôi. Bố mẹ nuôi đối xử với tôi rất tốt nhưng đáng tiếc mẹ nuôi của tôi đã qua đời cách đây 15 năm. Tất cả những gì tôi biết về mẹ ruột là bà đã sinh ra tôi khi còn quá trẻ, do đó tôi luôn thông cảm cho bà. Năm 18 tuổi, tôi xem được giấy tờ nhận con nuôi nhưng khi thấy mẹ nuôi bật khóc, tôi đã ngừng tìm kiếm mẹ ruột, cho đến tận 3 năm trước".

Carol cho biết cô đã nhờ sự giúp đỡ từ một người bạn và người này đã nhanh chóng tìm được bà Pauline trên Facebook. Người chồng Rohan đã động viên cô Carol đi tìm mẹ ruột nhưng sau khi suy nghĩ, cô đã trở nên rụt rè vì sợ bị bà Pauline từ chối.

Người phụ nữ 3 năm theo dõi mẹ ruột trên MXH nhưng không dám nhận và cái kết viên mãn - 3

Bà Pauline và cô Carol đoàn tụ với nhau sau 50 năm.

Nhớ lại khoảnh khắc lần đầu tìm thấy mẹ ruột trên mạng xã hội, cô Carol chia sẻ: "Tôi nghĩ tôi trông rất giống mẹ. Thật không thể tin được. Tôi chắc chắn bà là mẹ ruột của mình nên đã bí mật theo dõi tài khoản của bà suốt 3 năm qua. Tôi không liên lạc với bà ấy vì bà ấy cũng đã có gia đình riêng nên tôi tự hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra nếu bà ấy không kể với họ về tôi?". Tôi luôn muốn liên lạc với bà ấy nhưng không dám vì sợ bị từ chối".

Trái với suy nghĩ của cô Carol, bà Pauline vẫn luôn nhung nhớ và mong muốn tìm lại được cô. Sau khi biết con gái đã theo dõi tài khoản Facebook của mình suốt 3 năm qua, bà Pauline đã sốc nặng. Bà Pauline nói trong dòng nước mắt: "Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc. Tôi rất vui vì cô ấy muốn gặp lại tôi".

Lần đầu tiên sau 50 năm, bà Pauline và cô Carol đã được đoàn tụ với nhau tại một quán cà phê. Cuối cùng, bà Pauline đã có cơ hội bộc bạch rằng bà chưa bao giờ che giấu chuyện từng có con với gia đình mình và luôn coi cô Carol như một phần của gia đình. 

"Tôi rất vui vì cuối cùng cũng được gặp mẹ ruột sau ngần ấy năm", cô Carol xúc động nói. Trong khi đó, bà Pauline cũng rưng rưng nước mắt: "Tôi cảm thấy cuộc sống của mình đã trọn vẹn".

Thử xét nghiệm ADN tại nhà, cô gái ngỡ ngàng phát hiện sự thật về bố của mình
Sau khi được bố tặng bộ dụng cụ xét nghiệm ADN tại nhà, cô gái đã tò mò dùng thử và phát hiện bí mật bất ngờ.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h