Được nhận nuôi từ bé, 15 tuổi cô gái suy sụp với sự thật về gia đình bố mẹ nuôi

Bảo Linh - Ngày 18/01/2021 00:09 AM (GMT+7)

Mặc dù biết mình chỉ là con nuôi nhưng đến khi biết được xuất thân của mình, cô gái 15 tuổi vẫn không khỏi bàng hoàng. Bấy lâu nay, cô được chính gia đình kẻ sát nhân đã giết hại mẹ ruột mình nuôi nấng.

Heather Robinson biết mình được nhận nuôi từ bé và lớn lên trong sự yêu thương của gia đình mẹ nuôi ở bang Illinois, Mỹ. Nhưng vào năm 2000, thế giới của cô gái 15 tuổi sụp đổ khi Heather biết người chú mình nhất mực kính trọng, John Robinson thực sự là một kẻ giết người hàng loạt. Ông ta đã giết nhiều phụ nữ tại khu vực thành phố Kansas, trong đó có cả mẹ ruột Heather.

"Khi tôi nghe tin John bị bắt, tôi nhớ mẹ nuôi đã hoảng loạn chạy lên chạy xuống cầu thang. "Sao nó có thể làm điều này với chúng ta? Chúng ta sẽ vào tù. Điều này thật kinh khủng. Cuộc sống của chúng ta đã chấm hết"", Heather nhớ lại những gì mẹ nuôi nói khi ấy. Đó cũng là lần đầu tiên cô gái trẻ thấy bố nuôi của mình bật khóc.

Được nhận nuôi từ bé, 15 tuổi cô gái suy sụp với sự thật về gia đình bố mẹ nuôi - 1

Cô Heather.

Sau khi John Robinson bị bắt, câu chuyện thực sự về việc Heather được nhận nuôi bắt đầu sáng tỏ. Vào năm 1985, Heather và mẹ ruột là Lisa Stasi bị mất tích, lúc đó cô mới 4 tháng tuổi và cả gia đình đều cho rằng mẹ con họ đã chết. Trên thực tế, John Robinson đã đưa Heather, tên khai sinh là Tiffany Stasi cho vợ chồng người anh trai Donald Robinson chăm bẵm. Vào thời điểm đó, họ không biết hoàn cảnh của cô bé và đổi tên cho bé thành Heather Tiffany Robinson. Cho đến tận bây giờ, người ta vẫn chưa tìm thấy hài cốt của Lisa Stasi.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với chương trình “20/20”, Heather lần đầu nói về việc khám phá ra xuất thân của mình, từ ngày sinh nhật cho đến câu chuyện bi thương của mẹ ruột. Giờ đây, cô đang trong hành trình tìm kiếm sự thật về những gì đã xảy ra với mẹ mình. “Tôi muốn biết bà ở đâu, muốn biết bà là ai”, Heather nói.

Sự biến mất bí ẩn của người mẹ ruột

Vào năm 1983, mẹ Heather gặp bố ruột của cô là Carl Stasi. Sau đó, họ kết hôn và sinh con. Lisa Stasi biến mất cùng cô con gái mới sinh vào năm 1985 và cho đến ngày nay, người ta vẫn không tìm thấy bà.

Được nhận nuôi từ bé, 15 tuổi cô gái suy sụp với sự thật về gia đình bố mẹ nuôi - 2

Cô Heather được nhận nuôi từ nhỏ.

Dì ruột của Heather là Karen Moore từng nói với báo chí rằng Lisa đã “đánh lộn với Carl” vào khoảng Giáng sinh năm 1984. Cuối cùng, hai mẹ con họ được đưa đến Ngôi nhà Hy vọng, một nơi cư trú dành cho phụ nữ. Cùng lúc này, John Robinson lại bắt đầu một chương trình giúp đỡ những phụ nữ bị áp bức. John kết nối với Lisa rồi đưa hai mẹ con họ đến khách sạn Rodeway Inn ở Overland Park, Kansas.

Vào ngày 8/1/1985, Lisa đưa con đến nhà chị chồng Kathy Klinginsmith để trông trẻ và kể chuyện về John cho người chị. Cô Kathy cảm thấy không ổn về cuộc trò chuyện của họ. Ngày hôm sau, giữa cơn bão tuyết, John Robinson xuất hiện tại nhà của cô và đưa Lisa cùng đứa bé trở lại Rodeway Inn. Đó là lần cuối cùng người ta nhìn thấy Lisa còn sống.

Vài giờ sau, bà Betty Stasi, mẹ chồng Lisa nhận được cuộc gọi lạ từ con dâu. “Con bé vừa gọi điện vừa nói bản thân đang rất rối. Con bé đã khóc rất nhiều”, bà Betty nói. Lisa nói với mẹ chồng rằng cô phải ký vào 4 mảnh giấy trắng. Mẹ chồng nói đừng ký gì cả nhưng Lisa chỉ khóc và sau đó cố trấn tĩnh lại nói: “Họ đến rồi!”. Rồi Lisa cúp máy, đó là lần cuối cùng bà Betty nghe được giọng nói con dâu.

Được nhận nuôi từ bé, 15 tuổi cô gái suy sụp với sự thật về gia đình bố mẹ nuôi - 3

Cô Heather được bố mẹ nuôi chăm sóc và yêu thương.

Không lâu sau, người thân của Lisa Stasi nhận được một lá thư của cô, trong đó viết: “Con muốn cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Con quyết định rời khỏi đây và cố gắng xây dựng một cuộc sống tốt đẹp cho mình và Tiffany”. Tuy nhiên, mẹ ruột của Lisa khi đó đã cảm thấy có điều gì đó khủng khiếp xảy ra với con gái mình. Thời gian trôi qua, họ dần cảm nhận được Lisa có thể đã không còn trên cõi đời này.

Cho đến tận bây giờ, các nhà chức trách vẫn chưa biết chính xác chuyện gì đã xảy ra vào đêm hôm đó, điều gì đã xảy ra với Lisa Stasi mặc dù John Robinson đã bị kết tội giết người.

Lật tẩy tội ác của tên sát nhân

Việc khám phá ra John Robinson là kẻ giết người hàng loạt xảy ra vào năm 2000, khi ông ta bị bắt vì cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ và ăn cắp đồ chơi tình dục từ một phụ nữ khác. Chỉ vài ngày sau khi bị bắt, nhà chức trách tiến hành khám xét căn nhà của hắn gần La Cygne, Kansas và một kho chứa được thuê tại Raymore, Missouri. Trong quá trình khám xét, cảnh sát phát hiện thi thể của Suzette Trouten, 27 tuổi và Izabela Lewicka, 21 tuổi. Tại kho lưu trữ, họ tìm thấy thi thể của Beverly Bonner, 49 tuổi; Sheila Faith, 45 tuổi và con gái của bà, Debbie Faith, 15 tuổi. Mỗi nạn nhân được tìm thấy cất riêng lẻ bên trong những chiếc thùng và John sử dụng cái tên Bonner để đăng ký thuê nhà kho này.

Được nhận nuôi từ bé, 15 tuổi cô gái suy sụp với sự thật về gia đình bố mẹ nuôi - 4

Gia đình nuôi của cô Heather chụp ảnh cùng người chú John (áo vàng).

Vào tháng 7/2000, công tố viên Paul Morrison công bố 2 cáo buộc mới chống lại Robinson. Đó là một cáo buộc giết người cấp độ 1 liên quan đến cái chết của Lisa Stasi vào tháng 1/1985. Thứ hai là cáo buộc giám hộ liên quan đến việc John đưa bé Tiffany Stasi đi cho người khác. Trong khi tin con gái Lisa còn sống mang lại một tia hy vọng cho gia đình cô thì điều này làm thay đổi cuộc đời Heather Robinson mãi mãi. Với những cáo buộc này, Heather biết rằng cô đang được gia đình hung thủ sát hại mẹ mình nuôi dưỡng bao năm nay.

Vào khoảng thời gian Lisa Stasi mất tích, John Robinson đã liên lạc với anh trai mình, ông Donald Robinson và nói rằng có một phụ nữ tự sát trong phòng khách sạn và bỏ lại một đứa con. Vợ chồng ông Donald khi đó đã cố thụ thai trong ít nhất 5 năm mà không được nên đã tính đến chuyện xin con nuôi. Và thế là ngày hôm sau, ông bà Donald đến đón đứa trẻ về nhà. Họ chụp một bức ảnh gia đình trong đó ông Donald cười rạng rỡ, để con gái nuôi ngồi trên đùi.

Sau khi John Robinson bị bắt, Heather đã nộp dấu vân tay và vân chân cho FBI. Khi đối chiếu dấu vân tay của cô với hồ sơ sinh tại bệnh viện, FBI cho cô làm xét nghiệm ADN và xác nhận cô chính là đứa con mất tích của Lisa Stasi.

Được nhận nuôi từ bé, 15 tuổi cô gái suy sụp với sự thật về gia đình bố mẹ nuôi - 5

John bị kết án tử hình.

Năm 2002, John Robinson ra tòa vì tội giết Suzette Trouten, Isabella Lewicka và Lisa Stasi ở Kansas. Bố mẹ nuôi của Heather đã không để cô tham dự phiên tòa. Thay vào đó, cô dõi theo nó từ nhà tại Illinois. John bị kết án về mọi tội danh vào năm 2002 và bị kết án tử hình.

Sau phiên tòa ở Kansas, John đến Missouri và phải đối mặt với 5 tội danh giết người bổ sung. Ông ta đã nhận tội để tránh án tử hình ở bang đó. Ngoài Lisa Stasi, hai nạn nhân khác là Paula Godfrey 19 tuổi và Catherine Clampitt 27 tuổi vẫn chưa được tìm thấy. John hiện đã 77 tuổi và đang chờ thi hành án tại Kansas. Trong khi đó, Heather vẫn đang trong quá trình đi tìm sự thật về người mẹ của mình.

Con dâu vừa về, 17 người trong nhà chồng lần lượt qua đời và sự thật đáng sợ
Sau sự xuất hiện của cô con dâu, gia đình nhà chồng liên tục xảy ra tang sự. Mãi sau đó, người ta mới phát hiện những hành động đáng sợ mà cô con dâu...
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự