Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh

Khánh Hằng - Ngày 22/03/2021 12:00 PM (GMT+7)

Nửa cuộc đời đóng giả làm đàn ông, câu chuyện phía sau người phụ nữ này khiến bất cứ ai cũng đều cảm động rơi nước mắt.

Bà Sisa Abu Daooh, 65 tuổi, sống tại thành phố Luxor, Ai Cập, đã sống nửa cuộc đời như một người đàn ông để có thể kiếm tiền nuôi nấng cho con và cháu mình. Hành động hy sinh đầy cao cả ấy đã khiến rất nhiều người xúc động.

Năm 21 tuổi, bà Sisa Abu Daooh khi ấy đang mang thai đứa con gái đầu lòng được 6 tháng thì người chồng bất ngờ qua đời. Bà Sisa Abu Daooh đột ngột trở thành một bà mẹ đơn thân, không có tiền để nuôi con. Khi ấy, nhiều người đã khuyên bà nên tìm một đối tượng phù hợp khác để kết hôn nhân lúc bản thân vẫn còn trẻ, tuy nhiên bà không muốn kết hôn với người mà mình không yêu. 

Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh - 1

Thời điểm đó, bà Sisa Abu Daooh sống trong một cộng đồng bảo thủ, phụ nữ không được tôn trọng và có thể gặp nhiều nguy hiểm. Một cô gái yếu ớt ở độ tuổi 20 như bà không thể tìm được việc làm, thậm chí còn phải đối mặt với nguy cơ bị quấy rối tình dục. Thế nhưng vì con cái, bà Sisa Abu Daooh không thể ngồi yên thêm nữa. Vì vậy, bà đã đưa ra một quyết định bất ngờ, đó là đóng giả đàn ông để đi làm việc kiếm tiền nuôi con.

Sau đó, bà Sisa Abu Daooh đã cạo trọc đầu, ăn mặc như một người đàn ông rồi bắt đầu kiếm việc làm. Ban đầu, bà làm công việc đóng gạch, sau đó chuyển qua thợ đánh giày. Bất kể công việc vất vả nào, chỉ cần có tiền, bà Sisa Abu Daooh đều lao vào làm với hy vọng con mình có cuộc sống tốt đẹp hơn.

"Các anh trai của tôi đều muốn tôi kết hôn lần nữa. Trong một thời gian dài, họ liên tục đưa những người đàn ông đến gặp tôi để hỏi cưới", bà Sisa Abu Daooh nhớ lại.

Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh - 2

Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh - 3

Sau khi bà Sisa Abu Daooh quyết định không tái hôn và đóng giả làm đàn ông để đi kiếm tiền, trở thành trụ cột của gia đình, những người thân quanh bà vô cùng sốc và tức giận. Tuy nhiên, bà Sisa Abu Daooh đã phớt lờ mọi lời nói của họ.

Theo lời kể của bà Sisa Abu Daooh, ở độ tuổi 20-30, bà "khỏe như 10 người đàn ông", vì vậy bà không ngần ngại lao vào những công việc vất vả như đóng gạch, trộn bê tông ngoài công trường xây dựng như những người đàn ông thực thụ. Thế nhưng khi già đi, sức khỏe xuống dốc, bà bắt đầu chuyển qua công việc đánh giày. 

"Thật khó để một người phụ nữ buông bỏ sự nữ tính của mình, nhưng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cho con gái của tôi. Đó là cách duy nhất để kiếm tiền. Tôi còn có thể làm gì khác? Tôi không biết đọc và viết, gia đình không cho tôi đi học, vì vậy đây là cách duy nhất của tôi", bà Sisa Abu Daooh tâm sự.

Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh - 4

Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh - 5

Ban đầu, bà Sisa Abu Daooh dự định sẽ chấm dứt việc cải trang thành đàn ông ngay sau khi con gái kết hôn, nhưng thật trớ trêu thay, con rể của bà bị ốm nặng ngay sau đám cưới và không thể tìm được việc làm. Những tưởng bản thân sẽ bớt vất vả hơn sau khi con gái tìm được chốn nương tựa nhưng giờ đây, gánh nặng trên vai bà Sisa Abu Daooh lại lớn hơn gấp nhiều lần.

Thời gian trôi qua, bà Sisa Abu Daooh đã quen dần với việc đóng giả làm một người đàn ông và gần như sống cuộc đời của một người đàn ông thật sự. Bà thích làm việc như một người đàn ông vì không cần lo sợ nạn quấy rối tình dục hay sự khinh miệt, coi thường. Bà nói: "Tôi đã rất vui. Tôi có thể làm công việc của một người đàn ông và tất cả những người xung quanh tôi đều hài lòng với điều đó. Khi những người đàn ông khác nhìn tôi, họ không hề biết tôi là phụ nữ".

Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh - 6

Bà Sisa Abu Daooh giao tiếp như một người đàn ông. Khi bà ngồi trong quán cafe cùng với một số người đàn ông khác, không ai nhận ra bà có sự khác biệt. 

Mặc dù vậy, bà Sisa Abu Daooh chưa bao giờ cố gắng nói dối hoặc giấu giếm về giới tính của mình và không bao giờ từ chối việc quay về làm phụ nữ. Bà Sisa Abu Daooh nói thêm rằng rất nhiều người tại thành phố Luxor biết bà là phụ nữ và luôn gọi bà bằng một cái tên nữ tính, còn việc cải trang thành đàn ông chỉ với mục đích tránh sự lạm dụng hoặc định kiến từ những người lạ không biết rõ về bà.

Người phụ nữ 43 năm đóng giả đàn ông, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh - 7

Cuối cùng sau nhiều vất vả, những sự hy sinh của bà Sisa Abu Daooh đã được đền đáp khi cuộc sống ổn định hơn, con cái đã tự lo liệu cho bản thân. Năm 2015, câu chuyện về bà Sisa Abu Daooh được dư luận biết đến. Chính quyền thành phố Luxor quyết định vinh danh bà Sisa Abu Daooh là người mẹ tận tụy nhất, trao cho bà một chứng chỉ, đồng thời cấp cho bà một ki-ốt để tiện làm ăn buôn bán hơn.

Sau 43 năm đóng giả làm đàn ông, bà Sisa Abu Daooh đã có cuộc sống tốt đẹp hơn nhiều nhưng vì thói quen, bà vẫn mặc đồ của đàn ông như thể việc đó đã gắn bó với bà cả cuộc đời.

Bạn gái sinh con 3 tháng rồi bỏ đi, 10 năm sau chàng trai bàng hoàng khi xét nghiệm ADN
Sinh con được 3 tháng thì cô bạn gái bỏ đi biệt tích, chàng trai "gà trống nuôi con" suốt 10 năm mới phát hiện sự thật rằng bản thân đã phải "đổ vỏ".
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h